menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sunny Ngo Pro

Vnindex đỏ lửa - Dòng tiền đi về đâu?

Review nhanh thị trường phiên hôm qua (12/04/2022)

Vnindex đỏ lửa - Dòng tiền đi về đâu?

Để hiểu rõ bản chất TMG Group cho rằng chúng ta nên đi sát phân tích thực tế vấn đề:

Thứ nhất: Về mặt thông tin xấu hiện tại khá nhiều và tập trung ở những nhóm ngành liên quan: BĐS, Chứng khoán, Ngân hàng. Chúng ta phải đi sâu phân tích các cổ phiếu nhóm này để đánh giá hành vi và kỳ vọng có thật sự song hành?
Thứ hai: Xét về lý thuyết CUNG – CẦU rõ ràng việc giá điều chỉnh mạnh, thông tin xấu ra nhưng tại sao dòng tiền lại sụt giảm mạnh? Điều này có phải do CUNG bán ra ít do kỳ vọng tăng giá trong thời gian tới còn? Hay do lý do gì khác?
Thứ ba: Vấn đề THIẾU CẦU diễn ra trong bao lâu?
Thứ tư: THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH ĐƯỢC COI LÀ HUYẾT MẠNH CỦA NỀN KINH TẾ vậy khi dòng tiền yếu ( giống như thiếu máu) tiền không đủ mạnh thì TIỀN SẼ VỀ ĐÂU? Liệu tình trạng này có kéo dài?

Có lẽ đi giải quyết bốn vấn đề lớn trên chúng ta sẽ giải quyết được phần nào bài toán 6 tháng cho tới 8 tháng đầu năm nay chúng ta sẽ phải tập trung vào đâu ? Theo quan điểm của TMG Group, tiền trên TTCK luôn không ngủ, như tôi có nói trên nó là huyết mạch của nền kinh tế thì ắt phải sống tức thanh khoản đủ tốt để duy trì kênh huy động vốn tốt nhất của DN.

Phần còn lại tìm đáp án là ở Nhà đầu tư đúng không ạ?

-------------------------

Trong phần này TMG GRoup xin phép chia sẻ về góc nhìn kỹ thuật để đánh giá hành vi trước, chúng ta sẽ bàn luận về góc nhìn khác ở góc độ cơ bản về dòng tiền ở bài viết kế tiếp.

Rà soát về mặt kỹ thuật ( Dòng tiền) ở 3 nhóm chính tác động bởi các thông tin bắt bớ, siết trái phiếu: BĐS, Chứng khoán & Ngân hàng chúng tôi thấy rằng:

Đối với nhóm BĐS dòng tiền vẫn chịu áp lực BÁN MẠNH và thoát khỏi cổ phiếu ở các nhóm BĐS mang tính chất đầu cơ cao, Phát hành thêm bằng cổ phiếu hoặc quyền mua với tỷ lệ lớn như: DIG, CEO, LDG, HQC, FLC, DXG…vv

Đối với các cổ phiếu BĐS có cơ bản tốt như: KDH, NLG, HLD…vv áp lực bán trở lên yếu đi ( CUNG KHÔNG LỚN).

(DÒNG TIỀN THOÁT RA HAY CUNG MẠNH TỨC GIÁ GIẢM MẠNH – KHỐI LƯỢNG TĂNG MẠNH & LỚN HƠN TRUNG BÌNH 50 NGÀY GẦN NHẤT).

Như vậy, rõ ràng hành vi của NĐT chưa giảm ở nhóm BĐS đầu cơ & nhóm này có thể tiếp tục rơi trong thời gian tới . Tạm thời chưa nên tham gia bắt đáy nhóm này & tốt nhất nên tránh xa.

Đối với Nhóm BĐS có tính chất cơ bản tốt hơn, áp lực bán hiện tại có phần suy yếu điều này tạo điều kiện cho nhóm này có thể tạo sự cân bằng và không giảm quá sâu trong ngắn hạn.

Nhìn khách quan chúng ta thấy: 90% cổ phiếu BĐS đang vận động dưới MA50 và 70% vận động dưới MA200 điều này cho chúng ta thấy rằng hầu hết các cổ phiếu BĐS đang mất đi trend tăng mạnh & chuyển trend vào pha giảm. Như vậy cơ hội để trading trend dài nhóm này sẽ không còn và phải chờ khá lâu nữa mới có thể có sóng lớn.

KHUYẾN NGHỊ: TẠM THỜI CHƯA GIAO DỊCH NHÓM BĐS & ƯU TIÊN NHÓM NGÀNH KHÁC.

----------------------------

Vnindex đỏ lửa - Dòng tiền đi về đâu?

ĐỐI VỚI NHÓM CHỨNG KHOÁN: VND, SSI, HCM, VCI, MBS…vv

Giống nhóm BĐS chúng tôi cúng nhận thấy một điều tương tự ở nhóm chứng khoán 95% cổ phiếu chứng khoán vận động dưới MA50 & cũng trên 90% các cổ phiếu vận động dưới MA200. Hiện tại chỉ có duy nhất VND là cổ phiếu chứng khoán mạnh hơn những cổ phiếu còn lại của ngành.

Áp lực BÁN tháo có sự phân hóa mạnh tương tự giống nhóm BĐS đó là nhóm CHỨNG KHOÁN bán tháo chủ yếu ở nhóm cỏ phiếu nhỏ & áp lực BÁN YẾU đi ở nhóm vốn hóa lớn.

Dù vậy chúng tôi nhận thấy nhóm Chứng khoán lớn hầu hết đã gãy hỗ trợ và để tìm cân bằng và nhịp tăng mạnh hiện tại có thể sẽ không còn. Và có thể chỉ là những nhịp phục hồi ngắn hạn T+ sau khi nhóm này tìm được điểm cân bằng vào cuối tuần này.

KHUYẾN NGHỊ ĐỐI VỚI NHÓM CHỨNG KHOÁN: TẠM THỜI CHƯA GIAO DỊCH

--------------------------------

Vnindex đỏ lửa - Dòng tiền đi về đâu?

ĐỐI VỚI NHÓM BANK: VCB, BID, CTG, MBB, ACB..vv

Hầu hết nhóm BANK áp lực BÁN tháo không diễn ra trong phiên qua điều này khiến chúng tôi tỏ ra lạc quan hơn trong 3 nhóm ngành tác động chính về mặt thông tin. Mặc dù hầu hết các cổ phiếu BANK cũng đang vận động dưới MA50 nhưng nhiều cổ phiếu vẫn giữ được nền giá cũng như MA200.

Tuy nhiên hiện tại chúng tôi chưa nhìn thấy cổ phiếu BANK nào đủ mạnh & đủ sức nâng đỡ chỉ số trong thời gian tới, có hay chăng VPB & VCB có thể là cổ phiếu mọi người có thể quan sát trong thời gian tới khi mà nền giá cổ phiếu khá tốt cũng như vận động của cổ phiếu này vẫn đang giai đoạn chuyển trend tăng.

Hiện tại chúng tôi vẫn đang khuyến nghị anh chị chỉ tập trung vào VPB là cổ phiếu duy nhất trong nhóm BANK đảm bảo được ba yếu tố: DÒNG TIỀN – XU HƯỚNG – CƠ BẢN TĂNG TRƯỞNG.

VPB vẫn đang duy trì là cổ phiếu leading do đó chúng tôi khuyến nghị tiếp tục nắm giữ cổ phiếu này và không cần thiết phải BÁN ra trong những phiên gần đây.

Mục tiêu đối với VPB chúng tôi duy trì quanh vùng giá 45.000 – 46.000đ.

------------

3 NHÓM NGÀNH CHỦ CHỐT SUY YẾU khiến cho thị trường chưa mấy tích cực trong ngắn hạn do đó chúng tôi duy trì vị thế thận trọng và chủ động trong cơ cấu danh mục trong tuần này vào nhóm mạnh.

Tỷ lệ tiền – Cổ phiếu: Hạ xuống 80% tiền – 20 % cổ phiếu và tập trung ở nhóm CÔNG NGHỆ - BÁN LẺ

Chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích gửi anh chị hướng dẫn cách xác định cổ phiếu leading trong hôm nay để thấy rằng cơ hội không hẳn đã mất mà chỉ tập trung ở số ít cổ phiếu mà chúng tôi đã đưa ra gần đây do đó chúng ta nên tập trung thay vì phân tán.

---

Cập nhật thông tin chi tiết thêm nhận định phân tích thị trường , anh chị em có thể theo dõi thêm trên các kênh TMG Group:

▪Facebook: https://www.facebook.com/themoneygamegroup

▪Youtube Channel: https://www.youtube.com/themoneygamegroup

▪Website: https://tmggroup.com.vn

▪Group cộng đồng: https://zalo.me/g/fdrgov166

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sunny Ngo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

19.65

+0.05 (+0.26%)

Biểu đồ mã VPB

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Xem thêm Xem thêm
4 Yêu thích
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại