menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Gia Thành Pro

Vnindex: Càng nghi ngờ thị trường càng lên?

- Chỉ số đã cho tín hiệu phục hồi tích cực trước kỳ nghỉ Lễ dài ngày và từ đó cũng phần nào giảm bớt áp lực tâm lý cho nhà đầu tư.

Đà phục hồi của cổ phiếu kèm theo hành động mua vào trong đợt cơ cấu quỹ lần này đã ủng hộ nhịp hồi của chỉ số ở cuối phiên. Kèm theo đó, tín hiệu mua ròng đến từ khối ngoại cũng ủng hộ đà phục hồi của chỉ số.

- Đánh giá về dòng tiền có thể thấy dòng tiền lan toả tương đối tích cực giữa các nhóm ngành. Bên cạnh việc tập trung vào nhóm ngành dẫn dắt như nhóm Ngân hàng thì dòng tiền còn lan toả sang các nhóm ngành khác như Chứng khoán, Bất động sản, Khu công nghiệp, … Ngược lại một số nhóm ngành như Thép, Đầu tư công,Dầu khí vẫn chưa thu hút được dòng tiền trước Lễ. Thêm vào đó, các cổ phiếu thuộc nhóm MIDCAP tăng sau như Bán lẻ, Dệt may, Thuỷ sản, Lương thực cũng đang cho tín hiệu “tái tích luỹ” trước đà phục hồi của thị trường chung. Từ những yếu tố trên có thể thấy động thái của dòng tiền rất phù hợp cho việc khởi động nhịp hồi và việc dòng tiền lần lượt luân chuyển sang từng nhóm ngành cũng là điều tất yếu trong giai đoạn sau.

- Ở góc nhìn kỹ thuật thì chỉ số đã cho tín hiệu xác nhận ở đa khung thời gian như 1H, Ngày, Tuần và Tháng. Tín hiệu xác nhận nối tiếp sóng hồi trong kênh xu hướng tăng ngắn hạn. Kết hợp với yếu tố dòng tiền thì tín hiệu này càng đáng tin cậy hơn. Sóng hồi được dự kiến sẽ hướng đến các mốc kháng cự như 1080 / 1120 / 1160 trong giai đoạn tới. Mốc 1030 sẽ là hỗ trợ đáng tin cậy để nâng đỡ chỉ số.

- Nhà đầu tư lướt sóng nên tập trung chọn lựa cổ phiếu tốt tại thời điểm này. Lưu ý việc luân chuyển của dòng tiền để tránh rủi ro T+ và tỷ trọng giải ngân phù hợp để tránh bị chôn vốn. Nhà đầu tư dài hạn vẫn ưu tiên theo dõi và chờ tín hiệu phù hợp.

Vnindex: Càng nghi ngờ thị trường càng lên?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quách Gia Thành Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,205.61

+28.21 (+2.40%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
8 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại