menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

VNDirect: Đà tăng cổ phiếu chứng khoán đã phản ánh triển vọng dài hạn

VNDirect đánh giá diễn biến tích cực của cổ phiếu chứng khoán đã được phản ánh qua sự tăng điểm của VN-Index nói chung, cũng như giá cổ phiếu trong năm 2023. Do đó, triển vọng của nhóm này sẽ đến từ kết quả hoạt động kinh doanh năm 2024.

Là nhóm cổ phiếu với sự vận động đồng pha với VN-Index, rõ ràng triển vọng cổ phiếu chứng khoán được đánh giá cao nhờ thị trường chứng khoán ngày càng được nâng cấp với các chính sách hỗ trợ của Chính Phủ; và việc xử phạt các tổ chức và cá nhân có hành vi thao túng giá cổ phiếu.

Bên cạnh đó, nhiều yếu tố hỗ trợ VN-Index tăng điểm và kết quả kinh doanh của các công ty trong ngành, bao gồm: Yếu tố nhân khẩu học thuận lợi (62,2% dân số trong độ tuổi lao động); thu nhập khả dụng của người Việt Nam cải thiện; cùng các tiến bộ công nghệ như KRX, ứng dụng dịch vụ đầu tư tích hợp hỗ trợ thanh khoản thị trường.

Tuy nhiên, VNDirect nhấn mạnh những yếu tố trên đã được phản ánh qua sự tăng điểm của VN-Index cũng như giá cổ phiếu trong năm 2023. Mặt khác, P/B trung bình ngành hiện nay xấp xỉ 2 lần, cao hơn mức trung bình 3 năm, thậm chí 5 năm. Điều này thể hiện tương đối triển vọng tăng giá dài hạn đã được phản ánh trong giá cổ phiếu chứng khoán hiện tại. Vì vậy, sự tăng giá của cổ phiếu ngành này sẽ đến từ động lực ngắn hạn và trung hạn.

Do đó, kết quả kinh doanh sẽ là động lực thúc đẩy giá các cổ phiếu chứng khoán tăng trong năm 2024. VNDirect nhận định sẽ có sự phân hóa giữa các cổ phiếu trong ngành. Những cổ phiếu có mức định giá thấp hoặc hợp lý, được kỳ vọng mang lại kết quả kinh doanh khả quan, sở hữu mô hình kinh doanh được nhà đầu tư nước ngoài ưa chuộng sẽ có triển vọng tăng giá tốt hơn so với các cổ phiếu khác. Trong khi đó, những công ty có kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng sẽ có tỷ lệ P/B hấp dẫn hơn hiện tại so với các công ty cùng ngành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả