menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

VN-Index xác nhận xong cân bằng và đi tiếp

Với hoạt động dòng tiền hiện tại. Ngoại trừ có cái gì đó quá xấu bất ngờ. Nếu không VN-Index vẫn mạnh mẽ đi lên. Vùng cân bằng vừa qua đó là rất cần thiết để bước tăng giá tiếp của VN-Index tốt hơn.

(1) Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng 600 tỷ. MÁU tiếp tục được bơm vào TT. Đây vẫn là mấu chốt quan trọng giúp VN-Index mạnh mẽ thời gian qua.

(2) Một số cổ phiếu lớn biến động làm cho nến xấu, hay kỹ thuật không đẹp. “ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ MÔ TẢ THẬT CỦA DÒNG TIỀN” về bản chất dòng tiền hôm qua rất mạnh mẽ.

(3) Dòng tiền lớn, tiếp tục hoạt động mạnh là tín hiệu quan trọng. Cổ phiếu dần về tay nước ngoài số lượng lớn, giúp cho VN-Index thay đổi nhanh. Người bán ra cho họ quay lại mua CP khác. Vì giải chấp trên TTCK đã hết.

(4) VN-Index có thể còn biến động tại 1080-1.100, tỷ lệ vượt qua khá cao. Vì vậy khả năng VN-Index về lại vùng 1.150-1.200 không phải là khó. Ở đây, tại đây định giá VN-Index cũng hợp lý. Còn hiện tại định giá VN-Index còn rất thấp.

(5) cũng có thể VN-Index “giả tạo mô hình hai đỉnh” tại 1080-1.100. Và cần lần thứ 2 xuyên phá.

Với hoạt động dòng tiền hiện tại. Ngoại trừ có cái gì đó quá xấu bất ngờ. Nếu không VN-Index vẫn mạnh mẽ đi lên. Vùng cân bằng vừa qua đó là rất cần thiết để bước tăng giá tiếp của VN-Index tốt hơn.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Giá CP phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cũng có rất nhiều nguyên nhân tăng giá. Trong đó “Trong một TTCK nóng, dòng tiền là một trong những then chốt”.

(1) Khi bạn bước vào TTCK, am hiểu càng sâu rộng thì thấy càng phức tạp và khó. Có quá nhiều tuyệt chiêu (nguyên tắc trading) giúp bạn kiếm tiền nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và an toàn hơn.

(2) Khi bạn mới vào TTCK, bạn đầu cơ không có phương pháp thì “Cháy tài khoản”. Bạn đầu tư đúng nghĩa và duy nhất, thì lợi nhuận tăng từ từ qua sau “rất nhiều năm”. Bạn cũng chưa hiểu được cái mình gọi là “Đường đi của giá”. Thứ mà nhiều năm mới đạt được cảm nhận.

(3) Một CP đi lên trong dài hạn, luôn có thể điều chỉnh mạnh “trong từng ngắn hạn”. Vì có rất nhiều yếu tố tác động lên giá. Làm thế nào để tận dụng được nó không làm NAV suy giảm, giúp tốc độ tăng NAV nhanh hơn. LIỆU RẰNG BẠN CÓ PHƯƠNG PHÁP ĐÓ CHƯA?.

(4) Trong một giai đoạn nào đó. Thời cơ để đầu cơ ngắn hạn, lấy tiền nuôi dài hạn là một kỹ năng không phải dễ. Liệu có phương pháp không? Ở thời điểm nào?

(5) Hoạt động của dòng tiền trên TTCK, rất đa dạng, khó dự báo. Bạn phải thực hành qua nhiều chu kỳ TTCK mới lĩnh hội được. Dòng tiền di chuyển rất chóng mặt trong một TTCK nóng , “RỦI THAY AI CŨNG MUỐN ĂN THẬT NHANH, THẬT NO, THẬT ĐỈNH” trong khi năng lực thì chưa có. Đó là vấn đề nhìn lại mình, bản thân mình sẽ thấy.

Ví dụ bạn theo ngài Warren Buffet, đầu tư rập khuôn thì 20% năm trong dài hạn. Vậy thôi. Với độ đánh bạc cực máu của TTCKVN thì lại khác.

Thành ra có rất nhiều nhà đầu tư rất tiêu cực. Tâm lý bất ổn thể hiện lên giao dịch “THẤT BẠI CHỈ LÀ THỜI GIAN”.

Mỗi người nên rèn luyện thành sở trường nào thì sử dụng tốt nhất để thành công. Đứng núi này trong núi nọ, nhìn kế bên (trên mạng) thì càng thất bại. Bán bò tậu ểnh ương là là sai lầm hàng ngày của TRADER.

~~~~~~~~~~~~~~~

Tiền bán sách là của học viện cổ phiếu. Không phải của mình. Vừa rồi số tiền này mua mớ CP tương đương với bán sách hai năm không bằng. Về lâu dài sẽ có tiền cho hoạt động. Và sẽ tiếp tục đầu tư góp gió thành bão.

~~~~~~~~~~~~~~~

Hội nhà đầu tư chuyên nghiệp là hội được hướng dẫn, thực hành để trở thành nhà đầu tư độc lập. Nếu vào chờ phím hàng thì đừng có vào. Phải tự quyết định tất cả cho riêng mình.

~~~~~~~~~~~~~~

Cảm ơn bạn đã đọc, chúc giao dịch thành công

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
37 Yêu thích
9 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại