menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

VN-Index đi về đâu?

Thị trường chứng khoán ngày hôm qua rơi gần max biên, với hàng loạt mã nằm sàn. Nhiều người quay sang đổ lỗi cho Dowjone, cho tâm lý thị trường khi cổ phiếu trong tay họ giảm giá. Và vẫn là câu hỏi muốn thuở, ai là người mua khi thị trường giảm. Khi liên tục đặt ra câu hỏi này nghĩa là bạn đã không thể chấp nhận được việc thị trường giảm điểm, hay chính xác hơn là chấp nhận sai lầm của mình.

Cách đây hơn 1 tháng khi nói lên quan điểm về thị trường tạo đáy, không phải vô cơ mà tôi nêu lên ý kiến cho rằng những người thua lỗ sẽ không thể bán ra cổ phiếu khi thị trường hồi lên. Vì nếu họ có thể cắt lỗ được, thì họ đã bán ngay từ khi bắt đầu nhịp giảm chứ ko phải đợi đến nhịp hồi này. Chỉ một số ít chấp nhận thay đổi, sửa sai và hoàn thiện mới có thể bán ra được cổ phiếu khi thị trường hồi lên.

VN-Index đi về đâu?

Đừng nhìn vào số ít cổ phiếu tăng trưởng vượt bậc thậm chí phá đỉnh, hãy nhìn một cách khách quan rằng hầu hết cổ phiếu chiếm đa số vốn hoá và thanh khoản thị trường vẫn giao dịch ở vùng đáy, thậm chí hồi phục còn yếu hơn cả thị trường chung: Bank, chứng khoán, bds….. Bán cắt lỗ đã là điều khó khắn, đừng nói tới việt cắt lỗ để cơ cấu qua được số ít cổ phiếu tăng trưởng trong tháng vừa rồi. Nếu bạn nằm trong nhóm ít đó thì thành thật chúc mừng.

Tuần rồi tôi cũng ko lên bài nào vì cũng ko có thêm vấn đề j để phân tích hay đánh giá cả, diễn biến của tâm lý thị trường và hành vi của dòng tiền vẫn là như vậy, có chăng là chúng ta có chấp nhận được hay vẫn giữ sự cố chấp của mình mà thôi. DOWJONE giảm điểm là phản ứng của thị trường Mỹ trước chính sách của FED, nó sẽ có ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu nhưng không phải trong ngắn hạn. Tác động chính lên thị trường Việt Nam nằm ở mặt tâm lý, mà theo ý kiến cá nhân tôi cho rằng nó sẽ là chất xúc tác để đẩy nhanh quá trình phân phối cp bắt đáy đợt này mà thôi. Nói về lần bắt đáy tháng trước, thì đối tượng chủ chốt bắt đáy chính là các mms, những người làm chủ cuộc chơi. Khi đám đông còn đang mãi chửi rủa thì mms băt tay vào việc gom hàng cơ sở và tích luỹ vị thế long cho hợp đồng tháng này.

Những phiên biến động gần đây với thanh khoản tăng lên là cơ hội tốt để mms ra hàng, còn tâm lý đám đông chuyển từ giận dữ chửi bới sáng hồ hởi phấn khởi ( cứ theo dõi bài đăng trên các diễn đàn sẽ thấy được điều này). Thứ neo giữ chỉ số lúc này chính là khi nào thì mms sẽ phân phối xong lượng hàng bắt đáy và vị thế hợp đồng phái sinh họ đang nắm giữ là gì. Câu hỏi này rất khó trả lời, trừ khi bạn là người chia bài, không thì sẽ rất khó để biết được quân bài đang úp của các bbs. nhưng mốc 1320-1330 thực sự rất khó để đâm thủng, và nó phù hợp để trở thành điểm kết thúc cho nhịp hồi lần này. (không phải đến hôm nay tôi mới nói điều này).

Cũng không thể trách mốc hay đổ lổi, hay buồn cười hơn là “méc” chính phủ, vì cuộc chơi nào cũng có luật của nó, với bbs, họ có nguồn lực và đội ngũ phân tích tốt thì họ có lợi thế và khả năng làm chủ cuộc chơi, còn với chúng ta, những nhà đầu tư tay mơ trên thị trường với số vốn ít ỏi, lợi thế duy nhất chúng ta có được chính là sự linh hoạt. Bbs muốn ra vào thị trường sẽ cần thời gian và thanh khoản cho phép, còn chúng ta luôn có thể nhảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, đáng tiếc thay khi hầu hết chúng ta lại từ chối lợi thế này.

Thị trường sẽ hồi phục chứ? Tất nhiên là sẽ có, nhưng vấn đề là phục hồi được bao nhiêu và cổ phiếu nào sẽ hồi được. Sẽ có các cổ phiếu vẫn còn động lực tăng giá (ví dụ năng lượng) hoặc các cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách của FED (bảo hiểm..) nhưng nhìn chung thì các cổ phiếu thị trường sẽ gắn chặt với thị trường chung. Gap giảm điểm ngày hôm nay cũng rất khó để lắp lại, cũng không thể nói trước được thị trg sẽ giảm điểm về tới đâu, vùng điểm tốt nhất để thoát 1300 đã qua, ở đó người không bán được thì khi về tới đây lại càng không bán được.

Một điểm buồn cười nữa là trong lần rơi trước, các ctck là đối tượng bị đem ra làm vật tế, nhưng lần này khi dữ liệu giao dịch được công bố trở lại, mọi người lại nhận ra nó chẳng có mấy ích lợi j, như cách mà những năm trước nó đã từng, có lẻ khi thị trường tiếp tục rơi, sẽ lại có những con dê tế thần khác, để thoả mãn những cái tôi đang bị tổn thương.

Chút chia sẻ đầu tuần, thời điểm viết bài thì DOWJONE đã phá thủng đáy, hi vọng sẽ có thể rút chân lên được để tâm lý phiên mai giảm áp lực đi phần nào. Tôi sẽ viết bài về xu hướng tiếp theo ở dịp khác. Trên đây đều là ý kiến cá nhân, mọi người có nhận xét thì trao đổi nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại