menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

VN-Index chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn

Tín hiệu suy yếu từ nhóm VN30 có thể gây áp lực lên chỉ số trong ngắn hạn, theo nhận định của Công ty Chứng khoán SSI.

Sau nhịp biến động trong ngày đáo hạn hợp đồng tương lai, VN-Index đã hồi phục trở lại trong phiên cuối tuần qua. Mặc dù vậy, cung gia tăng quanh kháng cự 1.395 điểm (tương đương với nền giá được xây dựng trong 2 tuần qua của chỉ số), khiến VN-Index chỉ tăng nhẹ lúc đóng cửa, đạt 1.389,24 điểm (tương đương 0,32%).

VN30-Index diễn biến thận trọng so với mặt bằng chung, đóng cửa dưới tham chiếu, đạt 1.488,71 điểm. Dòng tiền ưu tiên tìm kiếm cơ hội tại nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, giúp VNMID-Index và VNSML-Index tăng tương ứng 0,87% và 0,39%.

Sắc xanh chiếm ưu thế tại các lĩnh vực được kỳ vọng hưởng lợi từ câu chuyện giải ngân đầu tư công trong quý IV/2021. Tại nhóm Bất động sản – Xây dựng, một số đại diện cho mức sinh lời ấn tượng có thể kể đến như NLG (+6,3%), DIG (+6,8%), DXG (+3,4%), HBC, LCG (cùng tăng trần), FCN (+4,8%), C4G (+8,7%). Trong khi đó, nhóm vật liệu xây dựng ghi nhận mức tăng 3,2% của PLC, bên cạnh giao dịch khởi sắc tại phân ngành Đá xây dựng, Xi măng, …

Khối lượng khớp lệnh trên HoSE cải thiện đáng kể so với phiên liền trước và tiếp tục duy trì trên mức bình quân 20 phiên, đạt 746,8 triệu đơn vị. Khối ngoại bán ròng 210 tỷ đồng trên HoSE.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán SSI, mặc dù chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trong xu hướng tăng sau khi chính thức vượt qua Mô hình Tam giác cân, tín hiệu suy yếu từ nhóm VN30 có thể gây áp lực lên chỉ số trong ngắn hạn. Chỉ số đang được hỗ trợ tại vùng 1.380 điểm và mốc kháng cự của chỉ số là vùng đỉnh trước nằm tại 1.425 điểm.

Cũng trên quan điểm phân tích kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho hay tín hiệu kỹ thuật của VN-Index, VN30-Index vẫn duy trì ở mức Trung tính với kháng cự là đường MA10 tại 1.392 điểm và 1.503 điểm. Ngược lại, VNMID-Index, VNSML-Index và HNX-Index duy trì diễn biến khả quan khi đóng cửa ở mức cao lịch sử mới.

VCSC dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường có thể sẽ tiếp tục phân hóa rộng. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh, tạo áp lực lên VN30-Index và VN-Index kiểm định hỗ trợ MA20 ngày tại vùng 1.370-1.375 điểm.

"Nếu có thể hồi phục từ hỗ trợ này, VN-Index có thể sẽ tăng trở lại để kiểm định lại kháng cự phía trên tạo bởi đường MA10 ngày tại 1.392 điểm và kéo theo các chỉ số đại diện phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ, VNMID-Index, VNSML-Index, HNX-Index tiếp tục chinh phục các mốc cao mới. Ngược lại, nếu VN-Index tiếp tục bị bán xuống dưới mốc 1.370 điểm, chỉ số này có thể kéo dài đà giảm về vùng hỗ trợ MA50 ngày tại 1.350 điểm và có thể tạo hiệu ứng xấu lên phần còn lại của thị trường", chuyên gia của VCSC nêu quan điểm.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhìn nhận việc chỉ số tiếp tục ghi nhận tuần thứ hai liên tiếp trên ngưỡng 1.370 điểm cho thấy nhà đầu tư đang tỏ ra khá lạc quan với thị trường hiện tại. Tuy nhiên, dòng tiền có vẻ như vẫn đang "né tránh" nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn - vốn là những cổ phiếu đã ghi nhận mức tăng vượt trội so với chỉ số chung trong giai đoạn nửa đầu năm nay.

Do đó, VCBS tiếp tục kỳ vọng VN-Index sẽ dao động tích lũy trong vùng 1.380-1.400 điểm trong một vài tuần tới và có thể kèm theo đó là xu hướng tăng/giảm phân hóa rõ nét hơn trong nhóm vốn hóa lớn. Do vậy, nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội "lướt sóng" ở các cổ phiếu vốn hóa trung bình đang bước vào nhịp tăng nóng trong tuần vừa qua thuộc nhóm bất động sản và chứng khoán. Còn nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tận dụng giai đoạn lình xình trên thị trường ở thời điểm hiện tại để tích lũy thêm các cổ phiếu mục tiêu, nhưng nên hạn chế gia tăng margin và giữ lại một phần sức mua để sẵn sàng giải ngân theo chiều lên nếu thị trường xuất hiện tín hiệu bứt phá.

Tích cực hơn, Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng dòng tiền thông minh vẫn duy trì và tìm kiếm cơ hội đầu tư không mệt mỏi. "Chúng tôi vẫn đánh giá thị trường vẫn đang trong chu kỳ lạc quan và cơ hội tìm kiếm cổ phiếu tốt luôn xuất hiện. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư lựa chọn và mua vào các nhóm cổ phiếu đang có xu hướng tốt cũng như thu hút dòng tiền mạnh mẽ", chuyên gia của VDSC chia sẻ góc nhìn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại