menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

VN-Index cần thời gian 'nghỉ ngơi' trước khi tiến về đỉnh cũ

VCBS kỳ vọng xu hướng giao dịch lình xình của VN-Index sẽ vẫn tiếp diễn trong tuần mới và dòng tiền sẽ dần dịch chuyển tới các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý IV/2021 cũng như hưởng lợi từ lộ trình nới lỏng và gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn quốc, có thể kể đến như nhóm phân bón, hóa chất, điện, dầu khí,… và theo đó mở ra cơ hội “lướt sóng” cho các nhà đầu tư ngắn hạn.

Phiên giao dịch cuối tuần qua, mặc dù VN-Index duy trì sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch, cung gia tăng từ phiên chiều khiến chỉ số thu hẹp biên độ và đóng cửa sát tham chiếu. Chỉ số kết phiên tại ngưỡng 1.392,7 điểm (tăng 0,06%).

Dòng tiền có sự ưu tiên dành cho nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, qua đó thúc đẩy VNMID-Index và VNSML-Index tăng tương ứng 0,23% và 0,6%. Trong khi đó, VN30-Index chỉ đóng cửa trên tham chiếu, đạt 1.504,84 điểm (tương đương 0,1%) với 11 mã tăng và 18 mã giảm.

Ngành Thép – Tôn mạ đồng thuận tăng giá trong bối cảnh phần lớn các nhóm ngành đều có sự phân hóa rõ rệt. HPG tăng 0,9%, vẫn thuộc nhóm các cổ phiếu nâng đỡ nhiều nhất cho VN-Index trong khi đó HSG tăng 2,7%, NKG tăng 5,3%, TLH tăng 2,4% còn SMC tăng 2%. Một số cổ phiếu thuộc lĩnh vực khác cho mức tăng ấn tượng bao gồm TPB (+3%), TCM, HTN (tăng trần), IDC (+3,7%)...

Khối lượng khớp lệnh trên HoSE cải thiện so với phiên liền trước cũng như mức bình quân 20 phiên, đạt 743,8 triệu đơn vị. Khối ngoại mua ròng 83,3 tỷ đồng trên HoSE.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán SSI, chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trong xu hướng tăng, vì vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh nằm tại 1.425 điểm. Các nhịp điều chỉnh ngắn sẽ tạo cơ hội cho nhà đầu tư mua vào.

Cũng trên quan điểm phân tích kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho hay tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Tuy nhiên, trong khi VN-Index, VN30-Index vẫn nằm dưới mức đỉnh cuối tháng 6 thì VNMID-Index, VNSML-Index và HNX-Index vẫn đang thiết lập mức cao điểm mới.

VCSC dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần, lực mua có thể được thúc đẩy từ hỗ trợ MA5 ngày của VN-Index, VN30-Index tại 1.390 điểm và 1.502 điểm sẽ giúp cho nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá trở lại. Theo đó, VN-Index và VN30-Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng để hướng lên kháng cự mạnh ở đỉnh gần nhất quanh 1.420 điểm và 1.540-1.560 điểm. Ở kịch bản này, nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến khả năng dòng tiền ngắn hạn sẽ tạm chốt lãi ở phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ để dịch chuyển sang các mã vốn hóa lớn hơn.

Ngược lại, nếu VN-Index tỏ ra suy yếu vào cuối ngày và đóng cửa dưới mốc 1.390 điểm, chỉ số sàn HoSE có thể sẽ cần điều chỉnh để kiểm định hỗ trợ MA10 tại 1.375 điểm, cũng là điểm cắt lỗ cho chiến lược đầu tư giá lên hiện tại.

Cũng tương đối lạc quan vào triển vọng thị trường, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhìn nhận dù vẫn chưa thể chinh phục thành công ngưỡng 1.400 điểm, chỉ số VN-Index đang phát đi nhiều tín hiệu lạc quan hơn khi ghi nhận một nhịp tăng chậm rãi nhưng bền bỉ qua từng phiên đi cùng khối lượng khá dồi dào.

Mặc dù vậy, theo VCBS, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn vốn đã ghi nhận mức tăng vượt trội so với chỉ số chung trong thời gian vừa qua vẫn chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh giảm sau giai đoạn tăng “nóng”. Do vậy, VCBS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và cơ hội xuất hiện ở cả các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng như các cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

Công ty chứng khoán này khuyến nghị nhà đầu tư nên cơ cấu các cổ phiếu nắm giữ theo hướng đa dạng hóa danh mục nhiều hơn trong giai đoạn này khi mà thị trường vẫn chưa xuất hiện ngành hay nhóm cổ phiếu nào mang tính chất “dẫn sóng”.

VCBS kỳ vọng xu hướng giao dịch lình xình của VN-Index sẽ vẫn tiếp diễn trong tuần mới và dòng tiền sẽ dần dịch chuyển tới các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý IV/2021 cũng như hưởng lợi từ lộ trình nới lỏng và gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn quốc, có thể kể đến như nhóm phân bón, hóa chất, điện, dầu khí,… và theo đó mở ra cơ hội “lướt sóng” cho các nhà đầu tư ngắn hạn.

Bi quan hơn, Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhấn mạnh VN-Index chưa thể vượt được ngưỡng 1.400 điểm, cùng với đó, thanh khoản tăng so với các phiên trước và trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy áp lực bán chốt lời vẫn mạnh và gây sức ép cho thị trường.

"Với tín hiệu bị cản và áp lực chốt lời gia tăng, có khả năng VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh và kiểm tra lại vùng 1.370 – 1.380 điểm, cũng là vùng Gap được tạo ra trong phiên 11/10. Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong ngắn hạn, đồng thời tìm kiếm và chuẩn bị cơ hội để giải ngân tại vùng giá tốt hoặc khi thị trường ổn định trở lại", chuyên gia của VDSC nêu quan điểm

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
19 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại