menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Tư Giang Pro

Virus, dù đáng cảnh giác, không thể cầm tù chúng ta

Sau một khoảng thời gian ngắn do dự, Hà Nội cho phép người đi từ TP.HCM ra thủ đô được cách ly tại nhà nếu đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, xét nghiệm âm tính COVID-19 thay vì cách ly tập trung. Bên cạnh đó, Thủ đô cũng không yêu cầu giấy xét nghiệm, giấy công việc với hành khách đường bộ.

Có nghĩa, Thủ đô đã quay trở lại như trước dịch và sẽ đón nhận cả triệu người.

Hà Nội chắc chắn sẽ thành công và là tấm gương sinh động cho cả nước trên nền tảng mới “sống chung thích ứng và an toàn”.

Ứng xử của Thủ đô đặt ra một vấn đề lớn hơn: khi nào VN sẽ mở cửa bay lại bình thường với thế giới?

Chúng ta đã đóng hàng không sớm nhất từ tháng 4/2020. Kể từ đó, chỉ còn một số chuyến bay “giải cứu” hạn chế với chương trình cách ly nghiêm ngặt.

Bộ Y tế từng ra các quy định rất “linh hoạt” như giảm cách ly tập trung từ 21 ngày xuống còn 14 ngày và rồi 7 ngày với những hành khách từ nước ngoài về.

Đâu là cơ sở khoa học cho những thời hạn đó?

Hơn nữa, đâu là cơ sở khoa học cho việc cách ly 14 ngày, thậm chí 21 ngày với những người trong nước khi chu kỳ lây nhanh của chủng Delta là 3 ngày?

Vấn đề là tất cả các hành khách vào VN phải tiêm 2 mũi hoặc có kháng thể, phải có giấy xét nghiệm âm tính, có nghĩa họ được chứng thực “xanh” hơn cả những người về Hà Nội.

Vì sao Hà Nội tiếp nhận đồng bào về Thủ đô, kể cả những người chưa tiêm và không có giấy xét nghiệm âm tính, mà VN lại không mở lại cho những người “xanh” hơn?

Bộ Giao thông đã ban hành Quyết định 10906 ngày 16/10 nhưng vẫn lờ đi chuyện bay quốc tế lại, cho thấy sự do dự còn lớn quá.

Chúng ta đã định thử nghiệm cho du lịch quốc tế ở Phú Quốc, nhưng rồi không cấp vắc xin đủ cho hòn đảo. Và rồi, một số tỉnh như Khánh Hòa đã đề xuất được đón khách quốc tế trước cả Phú Quốc, nhưng vẫn bị lờ đi.

Mà sự thôi thúc của cuộc sống đã đến cao trào không thể không giải quyết.

Đã đến lúc cần mở bay lại lại bình thường để đón đồng bào mắc kẹt suốt 2 năm ở nước ngoài, để đón khách du lịch và nhà đầu tư quốc tế, để chứng tỏ với thế giới rằng, VN là một điểm đến thân thiện và an toàn.

Để chứng tỏ chúng ta không bị virus cầm tù.

Và quan trọng nhất, để hóa giải tình trạng chúng ta cấm vận chúng mình với thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Tư Giang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại