menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Vietnam Airlines cho phép tổ bay chưa hết hạn cách ly có thể phục vụ chuyến bay.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, sau khi có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, nếu không thực hiện tiếp các chuyến bay quốc tế thì tổ bay phải cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Ngày 2/12, tại phiên họp trực tuyến Chính phủ thường kỳ tháng 11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, BN1342 - Tiếp viên Vietnam Airlines, đã khai báo thêm về lịch trình của mình, trong đó có nhiều ngày ra ngoài đi học, đi ăn nhà hàng. Trong đó, có nhiều ngày tiếp viên Vietnam Airlines ra ngoài đi học, đi ăn nhà hàng.

Theo đó, ngày 21/11, BN 1342 đi ăn trưa với BN 1347 tại một quán ăn trên đường Lê Văn Sỹ. Sau đó, về nhà trọ tại đường Bạch Đằng, quận Tân Bình. Ngày 22/11 BN 1342 đi học ca sáng và ca chiều tại Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech). Hiện tại Trường Đại học Hutech đã được phong toả và cho sinh viên nghỉ học.

Vietnam Airlines cho phép tổ bay chưa hết hạn cách ly có thể phục vụ chuyến bay.
Nhân viên Vietnam Airlines kiểm tra sức khoẻ hành khách trước khi lên máy bay.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng: "BN 1342 đã vi phạm nghiêm trọng các biện pháp cách ly tập trung, cũng như tại nhà và trở thành nguồn lây nhiễm bệnh ra cộng đồng. Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) làm rõ trách nhiệm của Vietnam Airlines và phải sớm có báo cáo về vụ việc này" – ông Long nói.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh 1347, các cơ quan chức năng ở TP.HCM đã nhanh chóng truy vết lập danh sách các trường hợp tiếp xúc với 800 người. Đến nay đã có 737 người có kết quả âm tính và hai trường hợp dương tính Covid-19 là bệnh nhân 1348 và 1349.

Liên quan đến việc Vietnam Airlines phải tạm dừng hoạt động điểm cách ly của hãng tại quận Tân Bình, chuyển hết tổ bay về khu cách ly tập trung ở Củ Chi, đại diện hãng cho rằng phương án này sẽ rất ảnh hưởng đến nhân sự vận hành bay.

Đại diện hãng cho biết: "Thời gian qua, để đảm bảo đủ nhân sự thực hiện các chuyến bay, Vietnam Airlines cho phép tổ bay chưa hết hạn cách ly 14 ngày có thể tiếp tục phục vụ các chuyến quốc tế, nếu tiếp viên có đủ xét nghiệm số lần âm tính".

"Sau khi có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, nếu không thực hiện tiếp các chuyến bay quốc tế thì tổ bay phải cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Khi có nhiệm vụ bay quốc tế thì họ chỉ được bay đúng tuyến quốc tế và không được đi vào nội địa Việt Nam", đại diện hãng chia sẻ.

Lý giải thêm về những chính sách như cho tiếp viên cách ly tại nhà hoặc phục vụ tiếp các chuyến bay quốc tế khi chưa đủ 14 ngày cách ly, đại diện Vietnam Airlines cho rằng tổ bay có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính và trên chuyến bay trước đó không có khách nhiễm bệnh thì nguy cơ lây nhiễm đã rất ít.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn, các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài dương tính với SARS-CoV2 liên tục được ghi nhận, trong đó có các trường hợp là tiếp viên hàng không trên các chuyến bay quốc tế. Nguy cơ lây nhiễm trên các chuyến bay đón công dân, chuyên gia, nhà đầu tư, người lao động kỹ thuật cao... từ các quốc gia chưa kiểm soát được dịch Covid-19 là rất cao.

Để đảm bảo an toàn, phòng chống nguy cơ lây nhiễm covid-19 với thành viên, tiếp viên Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Ban chỉ đạo Quốc gia.

Tăng cường công tác quản lý đối với thành viên tổ bay trong phòng chống dịch Covid-19 và Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn tạm thời công tác kiểm dịch y tế phòng chống lây nhiễm Covid-19 đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không.

Bên cạnh đó, tăng cường và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại