menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Việt Nam vs Saudi Arabia: Trước giờ G, truyền thông xứ Tây Á nhận định bất ngờ về Quang Hải, chuyên gia dự đoán thế nào?

Chỉ còn vài giờ nữa, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu gặp Saudi Arabia trong khuôn khổ lượt trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Việt Nam vs Saudi Arabia: Trước giờ G, truyền thông xứ Tây Á nhận định bất ngờ về Quang Hải, chuyên gia dự đoán thế nào?

Thông tin đội hình dự kiến

Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tại trận đấu gay cấn này, HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và Quang Hải đóng vai trò hạt nhân. Cùng với Tuấn Anh thu hồi và điều phối bóng, Quang Hải sẽ đá thấp để triển khai phản công.

Quang Hải rất có duyên với các đội bóng Tây Á. Tiền vệ 24 tuổi này cũng được HLV Park cho phép khai thác sút xa khi có cơ hội. Quang Hải và Tiến Linh đều sở hữu những cú sút ngoài vòng cấm nguy hiểm, theo phong cách khác nhau.

Điểm nhấn khác của tuyển Việt Nam trong trận đấu này có thể nằm ở Hoàng Đức, trong vai trò tiền vệ đánh chặn. Khi vắng Hùng Dũng, Hoàng Đức là một lựa chọn để tăng sức chiến đấu, trước một Saudi Arabia sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật và có tốc độ.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo khẳng định: “Tình yêu của người dân Việt Nam với bóng đá rất lớn. Họ rất chờ đợi chúng tôi có kết quả tốt. Đây sẽ là một trận đấu rất khó, nhưng chúng tôi sẽ phát huy tinh thần Việt Nam, thi đấu hết sức.

Kết quả chưa biết sẽ như thế nào, nhưng tôi tin, các cầu thủ sẽ làm hết sức để không phụ lòng người hâm mộ”

Một vị trí khác trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam cũng khiến thầy Park đau đầu, chính là vị trí thủ môn. Văn Lâm đã trở lại. So kè Tấn Trường và Văn Lâm, hai thủ môn này một chín, một người, chọn ai bắt chính cũng không phải điều đơn giản.

Đặng Văn Lâm chỉ thủng lưới 1 bàn sau 5 trận đấu cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 và đã bắt nhịp rất nhanh sau gần 2 năm trở lại đây. Việc HLV Park Hang Seo để Văn Hoàng ở nhà, gọi Văn Lâm từ Nhật Bản sang Saudi Arabia cũng chứng tỏ niềm tin của vị HLV người Hàn Quốc vào thủ môn Việt kiều này.

Đội tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Đức, Tiến Linh.
Đội tuyển Saudi Arabia: Mohammed Al-Owais, Yasir Al-Shahrani, Abdullah Madu, Sultan Al-Ghanam, Hassan Tambakti, Salman Al-Faraj, Abdullah Otayf, Abdulrahman Ghareeb, Ali Al-Hassan Fahad Al Muwallad, Saleh Al-Shehr.

Theo định giá của chuyên trang Transfermarkt, giá trị đội hình của Saudi Arabia là 33 triệu Euro, trong khi con số này của Việt Nam là 4,93 triệu Euro.

Cầu thủ đắt giá nhất của Saudi Arabia là tiền vệ cánh Salem Al-Dawsari giá 3,2 triệu Euro, tiếp đến là tiền vệ trung tâm Mohamed Kanno giá 2,8 triệu Euro.

Về phía Việt Nam có 5 cầu thủ được định giá 300.000 Euro (cao nhất đội) là Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn và Văn Lâm.

Chuyên gia nói gì?

Trước trận đấu giữa Saudi Arabia với Việt Nam, các chuyên gia bóng đá châu Á đã đồng loạt dự đoán đội chủ nhà Saudi Arabia sẽ giành chiến thắng.

Bảng B với sự góp mặt của Nhật, Australia, Saudi Arabia, Oman, Trung Quốc và Việt Nam. Các chuyên gia bóng đá châu Á cho rằng, Việt Nam là đội ít có cơ hội nhất ở bảng này. Còn Saudi Arabia là đối thủ "đáng gờm" của Nhật và Australia trong việc tranh 2 vị trí dẫn đầu để giành vé trực tiếp.

Trang Sports Mole nhận định: "Saudi Arabia là một trong những đội bóng đáng gờm nhất ở châu Á thời điểm hiện tại, họ đã thắng 5 trận trước đó trên mọi đấu trường. Còn Việt Nam cũng đang thể hiện rất tốt ở vòng loại, nhưng họ sẽ phải đối mặt với một bài kiểm tra khó khăn trước đội chủ nhà đang có phong độ rất cao. Rất khó để Việt Nam có thể giành điểm ở trận đấu này. Chúng tôi dự đoán: Saudi Arabia sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2-0".

Trang web chuyên dự đoán bóng đá Foot Predictions cũng dự báo kết quả 2-0 nghiêng về đội chủ nhà Saudi Arabia. Theo trang này, Saudi Arabia hoàn toàn chiếm ưu thế từ "thiên thời, địa lợi cho đến con người".

Trong khi đó, tờ Arab News đã đánh giá rất cao về sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Tờ báo này nhấn mạnh: "Những ngôi sao vàng chưa bao giờ tiến xa như thế này trước đây. Họ có những cầu thủ rất tài năng và HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã xây dựng nên một lối chơi thực dụng, chắc chắn với một nhóm các cầu thủ có kỹ thuật tốt.

Trong số này có rất nhiều cầu thủ đã trưởng thành cùng nhau, cùng nhau lọt vào trận chung kết Giải vô địch U-23 châu Á năm 2018 và sau đó là vòng 8 đội mạnh nhất ở Asian Cup 2019. Tuy nhiên, vẫn còn một số lo ngại là cầu thủ Việt Nam vẫn thiếu kinh nghiệm ở cấp độ này".

Tờ Arab News điểm qua tình hình nhân sự của đội tuyển Việt Nam và cảnh báo cho đội nhà về sự nguy hiểm của tiền vệ Quang Hải.

Tờ báo này nhấn mạnh: "Tuyển Saudi Arabia phải hết sức cẩn thận với tiền vệ này bởi anh luôn nguy hiểm trong những cú sút phạt. Ngoài ra, 2 trung vệ là Thành Chung và Đình Trọng cũng đã hồi phục chấn thương".

Cây bút bình luận bóng đá châu Á John Duerden cũng nêu quan điểm: "Việt Nam đã có nhiều tiến bộ và tinh thần thi đấu quyết liệt nhưng họ vẫn là đội bị đánh giá thấp nhất ở bảng B. Trong khi đó, Saudi Arabia có tiềm lực để cạnh tranh 1 trong 2 suất đầu bảng này góp mặt ở vòng vòng chung kết World Cup 2022. Đây là cơ hội tuyệt vời để Saudi Arabia giành 3 điểm".

Trận đấu giữa Việt Nam vs Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 1h ngày 3/9 trên sân Mrsool Park, Riyadh, Saudi Arabia.

Lịch sử đối đầu

Việt Nam và Saudi Arabia ít chạm trán nhau trên đấu trường quốc tế, lần đối đầu gần nhất cách đây vừa tròn 20 năm trong vòng loại World Cup 2002. Trong hai lượt trận, đội tuyển Việt Nam đều nhận thất bại với tỉ số 0-4 và 0-5.

Dự đoán tỷ số

Saudi Arabia 1-1 Việt Nam

(tổng hợp)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại