menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Viết CV xin việc online nên tránh các sáo ngữ nào?

Ngôn ngữ bạn sử dụng khi viết CV xin việc online có thể ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn có lọt vào danh sách phỏng vấn hay không. Chẳng hạn, sử dụng các từ chỉ hành động để truyền đạt những thành công của bạn là một trong những cách đơn giản nhất để giúp CV của bạn nổi bật.

Nhưng điều quan trọng là ngôn ngữ bạn sử dụng không nên quá sáo rỗng. Chúng có thể làm giảm giá trị của các kỹ năng và kinh nghiệm độc đáo mà bạn có. Nếu muốn tạo một CV xin việc nổi bật, bạn cần cung cấp bằng chứng về thành tích của mình và tránh các sáo ngữ sau đây bằng mọi giá.

Làm việc độc lập tốt

Đây là từ ngữ khá phổ biến trong CV, nhưng điều này có thực sự khiến bạn trở nên khác biệt? Bất kỳ ứng viên giỏi nào cũng đều được kỳ vọng có khả năng này, do đó từ ngữ này không làm tăng thêm giá trị cho việc ứng tuyển.

Thay vào đó, nếu làm việc độc lập là thế mạnh thực sự của bạn và là yếu tố quan trọng với công việc ứng tuyển, hãy đưa ra bằng chứng về lần bạn thể hiện chúng và kết quả. Tham khảo các mẫu CV đẹp tại VietCV, bạn có thể thấy các ví dụ như “Tôi đã tự mình lên kế hoạch và thực hiện một chiến lược mới giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng lên 35%” để vận dụng vào CV của mình.

Làm việc nhóm tốt

Làm việc nhóm hiệu quả là một đặc điểm quan trọng cần có, nhưng khi mọi ứng viên tự nhận mình là người có tinh thần đồng đội thì điều này sẽ trở nên vô nghĩa.

Khiến bản thân nổi bật bằng cách cung cấp bằng chứng cho thấy bạn có thể làm việc tốt với đồng nghiệp để đạt được mục tiêu chung. Chẳng hạn như “Tôi đã làm việc cùng bộ phận Marketing để xây dựng thương hiệu trên 30 tỉnh thành”. Những ví dụ cụ thể như thế này chứng tỏ bạn là người làm việc nhóm tốt mà không phải sử dụng cụm từ nhàm chán này.

Hướng đến kết quả

Một trong những điểm quan trọng nhất cần đưa vào CV xin việc online của bạn là lợi ích bạn mang đến cho nhà tuyển dụng hiện tại. Đó là lý do tại sao, thay vì chỉ nói rằng bạn là người hướng đến kết quả, bạn nên cụ thể hóa bằng các sự kiện. Chẳng hạn như “Tăng doanh số bán hàng lên 25%”. Bao gồm thông tin này sẽ chứng minh rằng bạn tập trung và theo dõi kết quả công việc của mình, điều này tự nó ngụ ý rằng bạn là người hướng đến kết quả.

Chăm chỉ

Một nhân viên chăm chỉ không nhất thiết phải là một người làm việc hiệu quả. Khi đọc CV, nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy bạn có thể quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả. Do đó, hãy nhấn mạnh năng suất, kỹ năng quản lý thời gian của bạn và đưa ra ví dụ về những điều này trong thực tế, chẳng hạn như tạo ra một sản phẩm thành công trong một khung thời gian ngắn hoặc không bao giờ bỏ lỡ thời hạn.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Cụm từ này không chỉ bị lạm dụng mà còn mơ hồ và đòi hỏi ngữ cảnh. Hãy cụ thể hơn bằng cách đưa ra các ví dụ về các tình huống mà kỹ năng giao tiếp của bạn đã thực sự được thể hiện.

Học hỏi nhanh

Sẽ rất hấp dẫn khi đưa điều này vào CV xin việc online của bạn, đặc biệt nếu bạn đang thiếu một kỹ năng nhất định và muốn nhấn mạnh rằng bạn sẽ có thể nâng cao kỹ năng nhanh chóng nếu được tuyển dụng.

Tuy nhiên, nếu muốn thực sự chứng tỏ năng khiếu của mình, bạn cần cụ thể. Hãy mô tả về những lần bạn nắm bắt một khái niệm mới một cách nhanh chóng, chẳng hạn như khi bắt đầu một vai trò mới để chứng minh rằng bạn có khả năng nắm bắt nhanh.

Chú ý đến từng chi tiết

Chú ý đến chi tiết là yếu tố quan trọng trong hầu hết các công việc và điều này nên được thể hiện thông qua một CV không có lỗi.

Đừng để mình rơi vào nguy hiểm khi bị nhà tuyển dụng bỏ qua CV xin việc online chỉ vì ngôn ngữ bạn đã sử dụng. Hãy thay thế mọi lời nói sáo rỗng bằng những ví dụ thực tế để tạo ra một CV ấn tượng hơn và nâng cao cơ hội lọt vào vòng phỏng vấn./.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại