menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Vũ Pro

[VIDEO] Phân tích xu hướng giá vàng tuần từ ngày 20/11 - 24/11/2023

Vàng thế giới kết thúc tuần qua bằng cây nến tăng giá mạnh khi đã tăng 44 đô la trong một tuần. Sở dĩ vàng có sự hồi phục mạnh mẽ so với tuần giảm giá trước đó do dữ liệu lạm phát đã thấp hơn dự kiến khá nhiều. Rất nhiều nhà đầu tư tin rằng FED sẽ dừng chu kỳ tăng lãi suất trong năm nay, thậm chí sẽ tính đến việc giảm lãi suất sớm hơn dự kiến do những dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố thời gian qua cho thấy nền kinh tế Mỹ đang gặp nhiều khó khăn.

Mời các bạn theo dõi Video phân tích xu hướng giá vàng tuần tới tại đây

Tâm lý thị trường đang thay đối chóng mặt

Tâm lý thị trường là một cảm xúc hay thay đổi, thay đổi nhanh chóng ngay cả khi các nguyên tắc cơ bản hình thành nên tâm lý đó không thay đổi. Khi Nga xâm lược Ukraine, giá vàng tăng vọt nhưng mặc dù cuộc chiến đó vẫn tiếp diễn cho đến ngày nay, các nhà giao dịch đã trở nên mệt mỏi và tiếp tục ít tập trung hơn vào cuộc xung đột đó. Khi Israel bị tấn công vào đầu tháng 10, giá vàng tăng vọt.

Tuy nhiên, tuần trước khi căng thẳng và hoạt động quân sự gia tăng, vàng đã giảm mạnh hơn 3%. Có vẻ như tâm lý thị trường giống như một đứa trẻ nhỏ bởi nó có khả năng thay đổi một cách chóng mặt theo từng sự kiện diễn ra hàng ngày. Những sự kiện này trở nên không thể cưỡng lại được đối với những người tham gia thị trường giống như chìa khóa của một em bé, nhưng một khi trẻ sơ sinh có thể nắm được chúng thì không lâu sau chúng sẽ thả chúng xuống đất để lấy vật lấp lánh tiếp theo.

Xu hướng tăng giá của vàng vẫn đang được củng cố

Mặc dù giá vàng kết thúc tuần với mức tăng vững chắc nhưng giá đã giảm so với mức cao nhất hôm thứ Năm. Giá vàng đóng tuần kết thúc ở mức 1.980 USD/ounce, tăng hơn 2,4% so với mức thấp nhất tuần trước.

Mặc dù các nhà phân tích vẫn lạc quan về thị trường vàng khi nó bước vào thời điểm mạnh mẽ theo mùa, một số người cho rằng cần có chất xúc tác mới để đưa giá đạt được mục tiêu cuối cùng là mức cao mới của mọi thời đại.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ chính tại Forexlive.com, cho biết thị trường vàng đã chín muồi để vượt qua mức 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng thị trường có thể cần xem dữ liệu kinh tế yếu hơn để tạo động lực bền vững.

Ông lưu ý rằng lạm phát giảm, với chỉ số CPI của Mỹ giảm xuống 3,2% trong 12 tháng tính đến tháng 10, cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có khả năng giữ nguyên lãi suất, nhưng nói thêm rằng ngân hàng trung ương không cần phải cắt giảm lãi suất bất cứ lúc nào. Ông nói: “Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất lâu hơn mức họ thực sự cần, nhưng điều đó chỉ có nghĩa là họ sẽ phải cắt giảm lãi suất nhiều hơn và tôi nghĩ những kỳ vọng đó đang hỗ trợ giá vàng”.

Barbara Lambrecht, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank, cho biết mặc dù khó có khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 nhưng bà cũng không mong đợi việc cắt giảm lãi suất sớm, điều này hạn chế tiềm năng tăng giá của vàng.

Bà nói: “Sự phục hồi trên thị trường vàng khó có thể tiếp tục”. “Chúng tôi chỉ kỳ vọng vàng sẽ vượt mốc 2.000 USD một thời gian dài vào giữa năm tới.”

Đồng thời, với rất ít dữ liệu kinh tế được công bố vào tuần tới, các nhà đầu tư khó có thể có được bức tranh chắc chắn về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. Thị trường cũng sẽ đóng cửa vào thứ Năm để nghỉ Lễ Tạ Ơn của Hoa Kỳ.

Không chỉ lãi suất thúc đẩy giá vàng

Mặc dù lập trường lãi suất tích cực của Cục Dự trữ Liên bang thu hút sự chú ý đáng kể của thị trường, một số nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư cũng nên chú ý đến bảng cân đối kế toán của họ khi thị trường tài chính toàn cầu ngày càng lo ngại hơn về quy mô nợ của Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quang Vũ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,360.02 $

-37.27 (-1.55%)

Biểu đồ mã XAU/USD

79,500 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI SG
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả