menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Vì sao Google xóa các kết quả tìm kiếm theo yêu cầu?

Trong một tuyên bố, Google cho biết quyết định xóa các kết quả tìm kiếm có hiệu lực trên phạm vi toàn cầu do nhu cầu của người dùng ngày một tăng.

Theo TTXVN, ngày 27/4, Google thông báo sẽ xóa các kết quả tìm kiếm, trong đó có chứa địa chỉ nhà, số điện thoại, email theo yêu cầu của người dùng. Đây là sự thay đổi mới nhất của Google về quyền riêng tư cá nhân và truy cập thông tin.

Trong một tuyên bố, Google cho biết, quyết định này có hiệu lực trên phạm vi toàn cầu do nhu cầu của người dùng ngày một tăng và ngày càng nhiều các quy định về mối đe dọa nảy sinh từ việc dễ dàng truy cập thông tin liên hệ.

Phát biểu với báo giới, bà Michelle Chang, quan chức phụ trách chính sách toàn cầu về tra cứu thông tin của Google, dẫn một nghiên cứu cho biết có một lượng lớn thông tin cá nhân mà người dùng cho là nhạy cảm. Ngày càng nhiều người dùng không muốn các thông tin này xuất hiện trên Internet.

Cho đến nay, Google chỉ chấp nhận các yêu cầu xóa những trang web chia sẻ thông tin liên hệ cùng với một số mối đe dọa hoặc yêu cầu thanh toán. Bên cạnh đó, công ty này cũng xóa bỏ các liên kết đến tài khoản ngân hàng số thẻ tín dụng và hồ sơ y tế.

Theo Google, trong những năm gần đây, mỗi năm, công ty này nhận được hàng nghìn yêu cầu và đã chấp thuận 13% số yêu cầu trên. Bà Chang hy vọng tỷ lệ chấp thuận sẽ tăng lên theo quy định mở rộng, theo đó cho phép dỡ bỏ các liên kết đến thông tin đăng nhập bí mật.

Mới đây, theo VOV Google cũng đã công bố ý định loại bỏ hầu hết các ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên Android khỏi cửa hàng ứng dụng Play Store của họ.

Do có những rào cản pháp lý ở nhiều quốc gia khi nói đến tính năng ghi âm cuộc gọi, Google đã ngừng sử dụng một số API liên quan trong những năm gần đây. Nỗ lực này cũng đang được tiến hành để cải thiện tính bảo mật và quyền riêng tư trên nền tảng di động của công ty.

Đào Vũ (T/h)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại