menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duong Tong

Vì sao doanh nghiệp SMEs cần triển khai chiến lược "Inbound Marketing" ngay?

Ngày nay, Inbound Marketing được ví như một chiếc phao cứu sinh giúp thu hút khách hàng một cách tự nhiên mà hiệu quả. Đặc biệt đối là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), với những hạn chế về ngân sách, quy mô hay nhân lực, vậy làm thế nào để các doanh nghiệp này có thể tạo sự khác biệt và gia tăng lợi thế cạnh tranh? Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ rõ tại sao các doanh nghiệp SMEs cần nhanh chóng triển khai chiến lược Inbound Marketing thông qua 7 lợi ích to lớn.

-----------

Thống kê về xu hướng Inbound Marketing năm 2023

Theo thống kê từ HubSpot, top 4 xu hướng Inbound Marketing hàng đầu đang được các marketer ưa chuộng là: Video ngắn, thiết kế website thân thiện di động, tạo content chất lượng và phản hồi tin nhắn trên mạng xã hội.

Vì sao doanh nghiệp SMEs cần triển khai chiến lược "Inbound Marketing" ngay?

Bảng xếp hạng 9 chiến lược Marketing được ưa chuộng năm 2023 (Nguồn: HubSpot)

Bên cạnh đó, HubSpot cũng chỉ ra được 3 kênh tiếp thị hàng đầu mà các nhà tiếp thị Inbound đang tập trung đẩy mạnh, bao gồm: kênh truyền thông xã hội (chiếm 42%), Website/Blog/SEO (chiếm 33%) và Email Marketing (chiếm 32%). Cả 3 kênh này đều thuộc về Inbound Marketing và đều mang lại ROI (tỷ lệ chuyển đổi) cao hơn so với bất kỳ kênh nào khác trong năm 2023.

Vì sao doanh nghiệp SMEs cần triển khai chiến lược "Inbound Marketing" ngay?

Những kênh tiếp Marketing đang được nhà tiếp thị tập trung đẩy mạnh năm 2023 (Nguồn: HubSpot)

Và nếu những con số trên đây vẫn chưa có sự thuyết phục mạnh mẽ với bạn thì đừng vội mất lòng tin nhé! Trong phần kế tiếp, chúng tôi sẽ liệt kê những giá trị, lợi ích Inbound Marketing mà mọi doanh nghiệp SMEs nên tiếp cận để thấy được sự thay đổi mà nó mang lại như thế nào cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm Báo cáo xu hướng & chiến lược tiếp thị năm 2023 của Blog HubSpot với hơn 1200 nhà tiếp thị trên toàn cầu để nắm rõ thông tin chi tiết hơn nhé!

7 lý do doanh nghiệp SMEs cần triển khai chiến lược Inbound Marketing

1. Đáp ứng nhu cầu được chủ động của người dùng

Với sự phát triển của Internet và thiết bị di động, người tiêu dùng đã có được khả năng từ mày mò, tiếp cận thông tin và trở nên chủ động hơn trong việc nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Các phương pháp tiếp thị truyền thống, chẳng hạn như gọi điện ngẫu nhiên, gửi thư trực tiếp, Google ads, Facebook ads đang mất dần hiệu quả và gây phiền nhiễu cho người dùng. Điều mà khách hàng mong muốn chính là hành trình mua hàng được cá nhân hóa và chủ động hơn.

Lúc này, Inbound Marketing – chiến lược tiếp thị chỉ xuất hiện khi khách hàng cần sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Một minh chứng rõ nhất cho điều này là Email Marketing cá nhân hóa sẽ giúp cải thiện tỷ lệ nhấp chuột lên 14% và tỷ lệ chuyển đổi lên đến 10% (Theo thống kê của tập đoàn Aberdeen).

Tóm lại, bằng cách tạo trải nghiệm người dùng liền mạch với Inbound Marketing, doanh nghiệp SMEs có thể bước đầu gia tăng cơ hội để khách hàng biết đến thương hiệu thông qua nền tảng online như Website, Landing Page, Fanpage,… từng bước xây dựng niềm tin và uy tín, cuối cùng dẫn đến nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn.

2. Tăng tương tác và gắn kết với khách hàng tiềm năng

Chiến lược Inbound Marketing sẽ thúc đẩy hiệu quả hoạt động tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua các kênh khác nhau như blog, Social Media và Email Marketing. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thiết lập giao tiếp hai chiều với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Mặc dù các doanh nghiệp SMEs có quy mô nhỏ nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tạo được một website có mức độ ảnh hưởng lớn thông qua việc nắm rõ sở thích và hành vi của khách hàng. Tiếp theo đó là tạo các chiến lược Inbound Marketing hiệu quả để giải quyết mối quan tâm kịp thời một cách nhanh chóng và hiệu quả cho họ.

Trong một kết quả thống kê xu hướng Inbound Marketing từ Invesp – tổ chức tư vấn tiếp thị, chiến lược Inbound tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn 54% so với các phương pháp truyền thống như quảng cáo. Đôi khi, quảng cáo có thể tiếp cận sai đối tượng khách hàng trong khi chiến lược Inbound lại là một “lối tắt” đưa khách hàng và doanh nghiệp đến gần nhau hơn bằng cách đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.

3. Tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm

Hiện nay, khi khách hàng muốn tìm giải pháp cho một vấn đề hay tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mong muốn, họ thường sẽ Google, Cốc Cốc,… Theo khảo sát của Gallup, khách hàng cảm thấy thú vị hơn khi thông tin về sản phẩm được trình bày một cách chi tiết và cụ thể, tăng lên 47%. Nếu thông tin trực quan hơn với định dạng video hướng dẫn, tương tác thì con số này sẽ tăng mức 62%.

Với các SMEs – thương hiệu chưa được nhiều người biết đến, Inbound Marketing cùng nội dung có liên quan với chất lượng cao trên các phương tiện truyền thông xã hội, website, sẽ đóng vai trò quan trọng tuyệt đối trong việc cải thiện khả năng hiển thị website ở các công cụ tìm kiếm.

Bằng cách tạo ra các content có giá trị với các từ khóa tốt và thực hiện SEO hiệu quả, doanh nghiệp có thể tăng cơ hội xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Thứ hạng cao hơn cũng tăng cơ hội chuyển những lưu lượng truy cập “không phải trả tiền” tăng lên, mang lại nhiều khách hàng tiềm năng và thực sự quan tâm đến những nội dung doanh nghiệp cung cấp.

4. Tiết kiệm chi phí hơn so với marketing truyền thống

Với các chiến dịch marketing truyền thống như quảng cáo trên TV, banner quảng cáo,… thường yêu cầu chi phí đầu tư đáng kể. Đây là một thách thức lớn với các doanh nghiệp SMEs, khi ngân sách tiếp thị khá eo hẹp so với các ông lớn.

Chính vì thế, các kỹ thuật tiếp thị Inbound như sáng tạo nội dung, viết blog, SEO, Email giúp SMEs dễ tiếp cận đúng đối tượng và tiết kiệm chi phí hơn so với quảng cáo truyền thống. Bạn chỉ cần tốn khoản chi phí ban đầu để thành lập trang và phí duy trì, sau đó chỉ cần đăng tải nội dung trọng tâm chất lượng là đã có cơ hội thu hút đúng khách hàng.

Invesp cũng chỉ ra chi phí triển khai Inbound Marketing thấp hơn 62% so với tiếp thị truyền thống và tăng gấp ba lần khách hàng tiềm năng. Và theo thời gian, kinh phí trung bình cho mỗi khách hàng tiềm năng giảm 80% sau 5 tháng tiếp thị Inbound nhất quán. Bất kể doanh nghiệp B2B hay B2C, Inbound Marketing giúp công ty tăng ROI cao hơn gấp 3 lần so với Outbound Marketing.

Ngoài ra, tiếp thị hiện đại cho phép doanh nghiệp vừa và nhỏ đo lường và phân tích dễ dàng các nỗ lực tiếp thị của họ, cung cấp tệp dữ liệu có giá trị như: Traffic (Lưu lượng truy cập); Pageviews (Số lần xem trang); Time on site (Thời gian trên trang); Bounce Rate (Tỷ lệ thoát)… Và nhờ việc đánh giá những chỉ số trên theo tuần, tháng, quý, doanh nghiệp có thể sửa đổi, phát huy để tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

5. Xây dựng uy tín và niềm tin với khách hàng

Thiết lập uy tín và niềm tin với khách hàng là điều mà bất kỳ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào cũng muốn đạt được khi nguồn lực vẫn còn hạn chế. Do đó, với một chiến lược Inbound Marketing hiệu quả sẽ giúp chúng ta tiếp cận thói quen người dùng dần dần qua thời gian mà không quá vồ vập xen ngang các hoạt động đang diễn ra của khách.

Khi tỷ lệ Traffic thấp, đồng nghĩa việc khách hàng khó tin tưởng vào thương hiệu. Nhưng nhờ sự liên tục cung cấp giải pháp giá trị, Inbound sẽ xây dựng website trở thành một kênh thông tin hữu ích, giúp các doanh nghiệp SMEs có thể nâng cao uy tín thương hiệu bằng cách định vị mình là chuyên gia tư tưởng trong ngành.

6. Mở rộng phạm vi tiếp cận

Tiếp thị Inbound còn giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp vượt ra xa ranh giới địa lý. Cùng với Internet, cách tiếp thị hiện đại này cho phép các công ty vừa và nhỏ kết nối thông điệp với lượng tệp khán giả lớn vượt toàn cầu, phá vỡ các rào cản gia nhập thị trường mới.

Thông qua các chiến lược Inbound, doanh nghiệp SMEs sẽ chủ động hơn trong việc hướng mục tiêu nhân khẩu học của mình rộng hơn và đúng đắn hơn với nhóm khách hàng tiềm năng mà trước đây không thể tiếp cận chính xác thông qua các kênh tiếp thị truyền thống.

7. Cung cấp các nội dung mang tính bền vững

Hiện nay, phương pháp tiếp cận dựa trên nội dung của Inbound Marketing mang lại giá trị vĩnh viễn và được đánh giá là khoản đầu tư dài hạn. Sau khi được xuất bản, các dạng content chất lượng cao sẽ luôn tồn tại trên website hay các kênh truyền thông xã hội, tiếp tục thu hút và gắn kết khách hàng vô thời hạn.

Ví dụ khi chúng ta post một nội dung hữu ích trên Facebook, người dùng sẽ like, share, tag tên bạn bè vào. Nhờ đó, doanh nghiệp tiếp cận được với hàng ngàn khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên và hoàn toàn miễn phí. Không chỉ dừng lại ở một bài đăng, những khách hàng này sẽ tiếp tục dõi doanh nghiệp của bạn trong một thời gian dài nếu những nội dung trên page thật sự thu hút.

Khi xét về lựa chọn sản phẩm trong một lĩnh vực cụ thể, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường bị yếu thế hơn với các doanh nghiệp có tên tuổi lớn. Vì thế, nếu muốn xây dựng thương hiệu qua thời gian bằng những nội dung sáng tạo, các doanh nghiệp SMEs cũng nên đầu tư thời gian và dành sự quan tâm để cải thiện những nội dung đã đăng trước đây, mục đích là để cập nhật và nâng cao khả năng hiển thị khi xu hướng ngày càng đổi mới.

Phần kết

Có thể thấy, việc triển khai chiến lược Inbound Marketing không còn là một lựa chọn mà là một hoạt động hết sức cần thiết đối với các doanh nghiệp SMEs đang tìm kiếm sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Bằng cách nhìn nhận khách quan các giá trị nhận được, các doanh nghiệp nên chủ động hơn trong việc xây dựng một chiến lược Inbound Marketing thực sự mạnh mẽ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duong Tong

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại