menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Vì sao cổ phiếu MSN được nhiều tổ chức tài chính khuyến nghị mua vào?

Gần đây, hàng loạt các tổ chức tài chính uy tín trong và ngoài nước liên tục công bố các đánh giá tích cực về cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan.

Định giá hấp dẫn cùng triển vọng tích cực của thị trường

Vì sao cổ phiếu MSN được nhiều tổ chức tài chính khuyến nghị mua vào?

Báo cáo mới đây của J.P Morgan nêu rõ 3 động lực nối dài tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam gồm Nâng hạng thị trường; Sản xuất, GDP phục hồi mạnh mẽ; Giải ngân đầu tư công và dòng vốn FDI liên tục chảy vào. Trong đó, bức tranh thị trường chứng khoán nước ta được nâng hạng đang ngày càng rõ ràng, thể hiện qua sự quyết tâm của Chính phủ.

"Ngân hàng Thế giới ước tính việc nâng hạng thị trường chứng khoán có thể mang lại tới 25 tỷ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030 với một số điều kiện quan trọng", Ketut Ariadi Kusuma, Trưởng nhóm Tài chính, Cạnh tranh và Sáng tạo của World Bank tại Việt Nam chia sẻ tại hội nghị. Đây là mức dự báo kỷ lục mà World Bank đưa ra cho chứng khoán Việt Nam nếu được nâng hạng lên thị trường mới nổi.

Với những triển vọng tích cực của thị trường chứng khoán, J.P Morgan cũng đưa ra những chiến lược đầu tư trong báo cáo lần này. Trong đó, tập đoàn tài chính này đánh giá cao Masan, lựa chọn cổ phiếu MSN là mục tiêu ưu tiên hàng đầu. Trước đó, sử dụng phương pháp SOTP (Sum of The Parts), MSN được J.P Morgan định giá mục tiêu trong năm 2024 là 102.000 đồng.

Cổ phiếu MSN đang được giao dịch dưới giá trị thực dựa trên kỳ vọng mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi duy trì tăng trưởng dương kể từ năm 2024, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định. Cụ thể, chỉ số EV/EBITDA của MSN đang giao dịch ở mức 18,1x - thấp hơn mức trung bình 5 năm (20,2x).

Với kỳ vọng mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ (MCH, WCM và MML) sẽ duy trì doanh thu tăng trưởng dương năm 2024, và cải thiện lợi nhuận trong lâu dài nhờ hệ sinh thái hỗ trợ lẫn nhau, VDSC cho rằng cổ phiếu MSN đang được giao dịch dưới giá trị thực của công ty và đưa giá mức giá mục tiêu là 95.700 đồng trong báo cáo chiến lược gần nhất.

Cho rằng áp lực tài chính của Masan sẽ giảm đáng kể trong năm 2024 và kỳ vọng lợi nhuận sẽ phục hồi mạnh mẽ, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu MSN với mức giá mục tiêu 93.200 đồng. Cụ thể, cuối quý IV-2023, nợ vay đến hạn trong 12 tháng tới của MSN giảm 62% so với cùng kỳ và chiếm 21,6% tổng dư nợ dài hạn.

Dưới góc nhìn thận trọng, BVSC cho rằng áp lực cơ cấu nguồn vốn đã qua thời điểm tồi tệ nhất và lạc quan đối với khả năng thanh toán của MSN trong 2024 với hệ số EBITDA trên phần nợ tới hạn cải thiện lên 1,6 lần, Masan sắp nhận được 250 triệu USD từ Bain Capital và tổng tiền mặt gần 17.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Chứng khoán Vietcap cho rằng MSN là cổ phiếu đại diện cho sự tăng trưởng tiêu dùng ở Việt Nam. MSN sở hữu nhiều mảng kinh doanh tiêu dùng từ sản xuất thực phẩm và đồ uống đến mạng lưới bán lẻ toàn quốc, mỗi mảng đều có lợi thế cạnh trạnh hàng đầu và có sự cộng hưởng ý nghĩa với nhau.

Báo cáo nêu rằng MSN đã duy trì được thị phần dẫn đầu trong một số danh mục FMCG lớn nhất Việt Nam như mì ăn liền, nước mắm/tương và nước tăng lực trong 5 năm qua. Đây cũng là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bán lẻ bách hóa hiện đại với chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart+.

Bước sang 2024, theo báo cáo tài chính mới đây, với triển vọng kinh tế phục hồi cùng áp lực chi phí tài chính đã qua, Masan tự tin đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng tích cực so với năm 2023. Cụ thể, năm 2024, Masan dự kiến đạt lợi nhuận sau thuế sẽ nằm trong khoảng từ 2.290-4.020 tỷ đồng.

Trong kịch bản tích cực, lợi nhuận Masan tăng trưởng mạnh gấp đôi so với mức 1.950 tỷ đồng của năm 2023. Với triển vọng bứt phá của kết quả kinh doanh, cổ phiếu MSN của Masan hứa hẹn sẽ là cơ hội đầu tư tiềm năng trong năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

75.20

+2.80 (+3.87%)

Biểu đồ mã MSN
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại