menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Vì sao bạn đầu tư liên tục thua lỗ?

Trong quá trình hành nghề của bản thân, nhà cố vấn già đôi khi cũng gặp nhũng câu chuyện đáng buồn bởi bố mẹ vẫn là người thương yêu con vô bờ bến để thường xuyên có những hành động ủng hộ con cái vô điều kiện và gây nên những hậu quả đáng buồn.

Thân gởi quý bạn trẻ và phụ huynh!

Hôm nay nhà cố vấn già xin được kể lại một trong vài câu chuyện nhà cố vấn già từng gặp.

Quy trình hành nghề của một nhà cố vấn tài chính chuyên nghiệp ở bước thứ 2, nhà hành nghề cần phải giới thiệu cho thân chủ tất cả các loại hình của bảo hiểm nhân thọ: sản phẩm tử kỳ, sản phẩm hỗn hợp, sản phẩm liên kết chung, sản phẩm liên kết đầu tư và các quyền lợi bảo hiểm bổ sung. Trách nhiệm của nhà hành nghề phải giới thiệu bởi trong suốt cuộc đời khách hàng có thể cần đến những dòng sản phẩm khác cả phi lẫn nhân thọ.

Khi nhắc đến loại hình sản phẩm liên kết đầu tư, đôi khi nhà cố vấn già nhận được những câu chuyện buồn của gia đình khách hàng. Họ than rằng con họ đầu tư bị thua lỗ.

Nhà cố vấn già hỏi:

"Có phải tiền anh chị cắm đất, cắm nhà để lấy tiền cho con đầu tư không?".

Họ hỏi anh:

"Làm sao anh biết?".

Anh trả lời:

"Thường bạn trẻ thua lỗ là do dùng tiền vay hay tiền của người khác đầu tư nên không có ý thức giữ tiền do tự thân làm ra và tích luỹ nên bạn trẻ sẽ đánh mất số tiền đó khi đầu tư bởi họ không ý thức được việc làm ra đã khó, giữ được lại càng khó nhọc."

Nhìn sang khách hàng, họ ngồi thừ ra thì anh hiểu:

"Lúc nghe thế, họ biết, họ đã sai.”

Cũng có những gia đình, đưa tiền cho con đến vài 3 lần với tâm lý giúp con gở lại nhưng họ đâu biết rằng càng gở, càng thua vì con họ rơi vào tâm lý đánh bạc. Tâm lý con bạc mang vào đầu tư thì cũng không khác gì tâm lý “tài - xỉu” cả.

GIẢI PHÁP?

Khi phát hiện ra tâm lý con bạc, các bạn nên dừng lại ngay hay khuyên can ngừng lại ngay. Ngừng lại để có thời gian suy ngẩm để hiểu được bạn sai ở đâu, vì sao sai, cách khắc phục thế nào, cần học gì thêm, học ai, luyện tập như thế nào để vượt qua thách thức bởi thị trường có chạy mất đi đâu mà phải vay tiền tiếp tục lao vào nhưng một con thiêu thân để hiệu ứng fomo tiếp tục làm bạn mất tiền, mất cơ hội và mất cả tương lai của bản thân.

Chính vì vậy anh thường nỗ lực viết để khuyên can những câu chuyện fomo của anh em họ Fn là vậy

Nhà cố vấn già

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

50 Yêu thích
7 Bình luận 44 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại