menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
lãng tử buôn nước mắm Pro

VCS: Cập nhật báo cáo Q3/2021 (+50% từ thời điểm kiến nghị)

Là một doanh nghiệp xuất khẩu đá thạch anh hàng đầu Việt Nam và lớn thứ 3 thế giới, VCS là cổ phiếu được team ưa thích và tiếp tục đưa khuyến nghị MUA/MUA GIA TĂNG

Tính từ báo cáo đầu tiên giải ngân tại vùng 8x. Tỉ suất lợi nhuận đang đạt 50%.

Xem lại báo cáo cũ :

https://langtubuonnuocmam.com/vcs-cap-nhat-nhanh-bao-cao.../

Ở VCS chúng tôi thấy hội tụ đủ 5 yếu tố về cả cơ bản lẫn kĩ thuật:

Doanh nghiệp duy trì mức tăng trưởng bất chấp dịch

Lượng nhà xây mới ở Mỹ tăng cao sau mùa dịch

Định giá rẻ, PE quanh 11.x – 12.x

Cổ phiếu đang tích lũy ở vùng đỉnh 2 năm

Cổ phiếu có sự “thay máu” khi nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đã bán trước vì lo sợ báo cáo Q3 xấu.

Chúng tôi sẽ đi từng luận điểm đầu tư để nhà đầu tư quan tâm hiểu thêm về VCS qua báo cáo Q3.

𝟏. 𝐃𝐨𝐚𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩 𝐝𝐮𝐲 𝐭𝐫𝐢̀ 𝐦𝐮̛́𝐜 𝐭𝐚̆𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛̉𝐧𝐠 𝐜𝐚𝐨.

VCS đã công bố kết quả sơ bộ báo cáo Q3/2021. Trái với dự đoán của nhiều người, dù tình hình Covid ở Việt Nam khá căng thẳng trong Quý vừa qua nhưng công ty vẫn ghi nhận con số tăng trưởng khá tốt. Cụ thể, doanh thu Q3 ước đạt 1.858,6 tỷ (+23,5% yoy). Lợi nhuận sau thuế đạt 484 tỷ (+20,2%). Đây là con số tốt nhất kể từ ngày VCS lên sàn đến nay bất chấp tình hình dịch bệnh.

Như vậy, VCS đã hoàn thành 76,5% kế hoạch doanh thu và 80% kế hoạch lợi nhuận năm. (Hình 1)

VCS: Cập nhật báo cáo Q3/2021 (+50% từ thời điểm kiến nghị)

Biên lợi nhuận ròng của VCS cũng được cải thiện nhẹ so với nửa đầu, đạt 26% nhưng vẫn giảm nhẹ 0,8% so với cùng kỳ. Chúng tôi cho rằng nguyên nhân dẫn đến biên lãi giảm nhẹ là do chi phí “3 tại chỗ” đã bào bớt 1 phần lợi nhuận của doanh nghiệp. Tuy nhiên điểm sáng là VCS đã tự chủ được nguồn nguyên liệu trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy nên chúng tôi cho rằng biên lãi của doanh nghiệp sẽ tiếp tục được cải thiện trong quý sau. (Hình 2)

VCS: Cập nhật báo cáo Q3/2021 (+50% từ thời điểm kiến nghị)

𝟐. 𝐋𝐮̛𝐨̛̣𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐱𝐚̂𝐲 𝐦𝐨̛́𝐢 𝐨̛̉ 𝐌𝐲̃ 𝐭𝐚̆𝐧𝐠 𝐜𝐚𝐨 𝐬𝐚𝐮 𝐝𝐢̣𝐜𝐡

Chúng tôi đã phân tích rất kĩ vấn đề này ở những báo cáo trước. Nhà đầu tư quan tâm có thể đọc lại báo cáo cũ của team. Chúng tôi update thêm con số tính đến tháng 9/2021. Có thể thấy dù không ở mức cao như giai đoạn cuối năm 2020 nhưng số lượng nhà mới được bán tại Mỹ vẫn cao hơn giai đoạn từ khủng hoảng tài chính 2008 đến 2019. Và thạch anh vẫn là một trong những vật liệu được giới xây dựng tại Mỹ ưa thích, cũng như các quốc gia xuất khẩu lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ đều bị áp thuế chống bán phá giá sẽ là điểm sáng trong dài hạn cho VCS. (Hình 3)

VCS: Cập nhật báo cáo Q3/2021 (+50% từ thời điểm kiến nghị)

Link: VCS – Cập nhật nhanh báo cáo tài chính Q2/2021 (+37% kể từ kiến nghị) – Chứng khoán (langtubuonnuocmam.com)

𝟑. Đ𝐢̣𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐚́ 𝐫𝐞̉

Hiện tại PE của VCS đang dao động quanh mốc 11.8 lần, và với báo cáo Q3 này thì PE hiện tại của VCS là 11.5 lần. Nhìn về quá khứ, PE đỉnh của VCS là 13.5 lần – tương đương giá đỉnh 126.000/cổ phiếu vào năm 2018. Nhưng hiện nay, doanh thu và lợi nhuận của công ty đang liên tiếp vượt đỉnh, nên chúng tôi cho rằng doanh nghiệp này cần được tái định giá. Giá sử PE của VCS ít nhất đạt về đỉnh cũ thì định giá phù hợp đã là 150.000 cổ phiếu, tương ứng mức upside 24% - khá hấp dẫn trong bối cảnh mùa báo cáo Q3 vàng thau lẫn lộn này. Còn nếu doanh nghiệp này được tái định giá lại, con số sẽ còn hấp dẫn hơn nhiều! (Hình 4)

VCS: Cập nhật báo cáo Q3/2021 (+50% từ thời điểm kiến nghị)

𝟒. 𝐆𝐢𝐚́ đ𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐢́𝐜𝐡 𝐥𝐮̃𝐲 𝐯𝐮̀𝐧𝐠 đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐡𝐨̛̀ 𝐛𝐚̣̂𝐭

Sau khi ra con số ước tính báo cáo Q3, VCS đã có một phiên break vượt đỉnh 126.000 khá ấn tượng với khối lượng tốt ngày 22/9. Tuy nhiên do thị trường chung có phiên điều chỉnh vào cuối tháng 9 nên VCS đã test lại thành công đường MA50 tương đương mức giá 120.000. Và đó là điểm mua team khuyến nghị tới khách hàng của mình giữa lúc thị trường đầy biến số khó lường. (Hình 5)

VCS: Cập nhật báo cáo Q3/2021 (+50% từ thời điểm kiến nghị)

𝟓. 𝐂𝐨̂̉ 𝐩𝐡𝐢𝐞̂́𝐮 𝐜𝐨́ 𝐬𝐮̛̣ “𝐭𝐡𝐚𝐲 𝐦𝐚́𝐮” 𝐤𝐡𝐢 𝐧𝐡𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐧𝐡𝐚̀ đ𝐚̂̀𝐮 𝐭𝐮̛ 𝐧𝐡𝐨̉ 𝐥𝐞̉ đ𝐚̃ 𝐛𝐚́𝐧 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐯𝐢̀ 𝐥𝐨 𝐬𝐨̛̣ 𝐛𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨 𝐐𝟑 𝐱𝐚̂́𝐮

Theo quan điểm của nhiều nhà đầu tư, VCS cũng như các doanh nghiệp sản xuất khác đều bị ảnh hưởng tiêu cực bởi chi phí 3 tại chỗ cũng như dịch bệnh sẽ không xuất khẩu được hàng. Vì thế dù lợi nhuận tăng trưởng đến 75% ngay trong Q2 nhưng giá VCS vẫn quanh mức 120.000/cổ phiếu và thậm chí có những phiên bị bán tháo. Nhưng cũng vì thế, hiện những nhà đầu tư còn cầm VCS là những người hiểu rất rõ về doanh nghiệp cũng như câu chuyện bên trong chứ không phải những nhà đầu cơ. Với cơ cấu cổ đông chất lượng hơn, chúng tôi tin rằng hành trình tăng giá của VCS sẽ nhanh chóng đem lại trái ngọt.

Một thông tin bên lề khác là nếu nhà đầu tư từng nắm giữ VCS vào giai đoạn 2019 cũng sẽ thấy câu chuyện tương tự. Báo cáo xuất khẩu của Tổng cục Hải quan thời điểm ấy cho thấy mảng đá xuất khẩu của cả nước tăng trưởng âm nên nhiều nhà đầu cơ đã nhanh chóng bán tháo VCS. Thế nhưng báo cáo của công ty lại đưa ra con số doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng tối thiểu 17%/quý – khác với dự báo của nhiều bên khiến nhà đầu tư liên tục phải mua lại VCS với mức giá cao hơn. Rút kinh nghiệm giai đoạn đau thương này, chúng tôi không dựa vào những con số chung chung mà kiên nhẫn chờ báo cáo Q3 của VCS và thu về thành quả!

Tổng kết lại, VCS là một mã cổ phiếu hội tụ đủ 5 yếu tố cần thiết để tăng giá. Chúng tôi cho rằng mức giá phù hợp với cổ phiếu hàng đầu ngành đá nhân tạo này là 140.000/cổ phiếu – tương đương mức upside 16% từ điểm mua 120.000 đã gửi đến khách hàng tại điểm mua gần nhất, và tương đương 64% nếu ndt giải ngân từ vùng giá đầu tiên tại vùng 8x.Nếu có các thông tin khác liên quan đến tình hình SXKD, chúng tôi sẽ đánh giá lại thông tin và gửi đến khách hàng của mình.

Link bài viết: https://langtubuonnuocmam.com/vcs-cap-nhat-bao-cao-q3.../

Để được tư vấn đầu tư, tìm hiểu thêm thông tin từ chuyên gia, vui lòng truy cập tại đây

𝐂𝐇𝐈𝐀 𝐒𝐄̉ 𝐧𝐞̂́𝐮 𝐛𝐚̣𝐧 𝐭𝐡𝐚̂́𝐲 𝐇𝐔̛̃𝐔 𝐈́𝐂𝐇

================================

ĐĂNG KÝ KHÁCH HÀNG để nhận tư vấn:

𝐌𝐨𝐛𝐢𝐥𝐞/𝐙𝐚𝐥𝐨 :0985.811.065.

-Hoặc điền form ở link sau để chúng tôi liên lạc lại : http://bit.ly/dangky-KH

Team tư vấn tại SHS,MBS,VNDIRECT,VPS,HSC, SSI, VCBS, KBSV, TCBS, MIRAE ASSET, AIS

𝐒𝐤𝐲𝐩𝐞 :langtubuonnuocmam.

𝐒𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐡𝐮̛́𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐨𝐚́𝐧: http://bit.ly/sachchungkhoanLTBNM

𝐆𝐫𝐨𝐮𝐩 : http://bit.ly/2v8OgBt

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: http://langtubuonnuocmam.com/

𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: https://www.youtube.com/channel/UCmCoIYbX8EbZ0_Ej2PUcQFw3

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
lãng tử buôn nước mắm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

61.90

(0.00%)

Biểu đồ mã VCS
7 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại