menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Vàng hướng tới mốc 2.000 USD?

Giá vàng vừa vọt lên mức cao nhất trong hơn một năm. Những diễn biến tiếp theo của thị trường kim loại quý sẽ phụ thuộc vào cuộc họp tuần này của Fed.

Giá vàng tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh lo ngại thị trường tiếp tục biến động sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon và khoản vay khẩn cấp của chính phủ Thụy Sĩ cho Credit Suisse.

Giá vàng được giao dịch ở mức 1.936 USD vào 17/3, sau khi bắt đầu ngày ở mức 1.921 USD – phản ánh mức tăng mạnh trong tuần, từ vị thế mở cửa là 1.879 USD/ounce vào thứ Hai.

Các nhà đầu tư thường chuyển sang vàng như một lựa chọn an toàn trong bối cảnh lo ngại về sự bất ổn của thị trường, với lo ngại về sự khủng hoàng lan ra trong lĩnh vực ngân hàng Mỹ.

Tài sản này đã tồn tại như một lựa chọn đầu tư qua các giai đoạn bất ổn lớn như nhiều vụ sụp đổ thị trường chứng khoán, đại dịch.

Hiện tại, các ngân hàng Mỹ đang hợp tác để củng cố Ngân hàng First Republic với 30 tỷ USD tiền gửi sau sự sụp đổ của Silvergate đầu tiên, sau đó là Silicon Valley Bank (SVB) và Signature Bank (SB).

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Oanda cho biết: “Câu hỏi đặt ra cho các nhà giao dịch bây giờ là liệu nỗi sợ hãi có bùng lên hay không, nghĩa là lợi suất có thể giảm bớt khi (nếu) mọi chuyện lắng xuống, điều này có thể là một cơn gió ngược trong ngắn hạn đối với vàng, hoặc nếu sự hỗn loạn chỉ mới bắt đầu. Giá vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa sau khi vượt ngưỡng kháng cự 1.960 USD/ounce - mức cao nhất trong tháng 2. Kim loại quý đang hướng tới mốc 2.000 USD/ounce".

Theo vị chuyên gia, đây là một ngưỡng tâm lý quan trọng. Việc vàng vượt mốc này là dấu hiệu cho thấy tâm lý sợ hãi vẫn bao trùm thị trường.

Lần cuối vàng được giao dịch trên ngưỡng này là hồi tháng 3 năm ngoái, sau khi Nga phát động cuộc chiến ở Ukraine, làm dấy lên những lo ngại về bất ổn địa chính trị và khiến các thị trường chao đảo.

Sau đó, thị trường vàng đã bị đè nặng bởi các đợt tăng lãi suất điều hành dồn dập của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và những ngân hàng trung ương lớn khác.

Đà giảm của vàng được đảo ngược sau những bê bối mới nhất trong lĩnh vực ngân hàng của Mỹ và trên toàn cầu.

Có suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nới lỏng kế hoạch tăng lãi suất, điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy vàng tăng giá.

Tuy nhiên, Rupert Rowling, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money, không mấy tin tưởng.

Ông nói: “Điều đáng chú ý là Ngân hàng Trung ương châu Âu vẫn tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản như dự kiến ​​ban đầu và không chọn thay đổi cách tiếp cận của mình trước những rắc rối mà Credit Suisse đang gặp phải để nhắc nhở các nhà đầu tư rằng đây không phải là một vấn đề duy nhất của Mỹ".

“Như vậy, điều này làm tăng khả năng Fed cũng sẽ tuân theo kế hoạch tăng lãi suất khác khi họ họp vào tuần tới, do đó, lãi suất tiếp tục tăng có khả năng hạn chế khả năng tăng giá của vàng".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại