menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Vai trò truyền thông thương hiệu trong kinh doanh và cách xây dựng

Truyền thông thương hiệu là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp có thể phát triển lâu dài. Hoạt động này giúp bạn tiếp cận và tạo niềm tin đối với khách hàng của mình. Đồng thời còn tạo ra mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và thương hiệu. Cùng hiểu rõ hơn về truyền thông trong thương hiệu qua bài viết dưới đây!

Truyền thông thương hiệu là gì? Vai trò mang lại đối với doanh nghiệp

Truyền thông thương hiệu (Brand Communication) là hoạt động giới thiệu, quảng cáo những hình ảnh, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng. Mục đích giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn. Và hơn thế nữa hoạt động này còn tạo dựng niềm tin và tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Truyền thông cho thương hiệu là một yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của doanh nghiệp. Một số lợi ích nổi bật mà truyền thông trong thương hiệu mang đến là:

Tăng nhận diện thương hiệu

Hoạt động truyền thông là việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu đến với đại chúng và đặc biệt là đối với khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ tiếp cận đến lượng lớn khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo, truyền thông và marketing.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Tạo sự ghi nhớ của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Việc này giống như xây dựng một nhận thức về thương hiệu, khách hàng sẽ nhớ đến bạn khi nhắc đến màu sắc hay lĩnh vực mà bạn hoạt động. Vì thế việc xây dựng hình ảnh thương hiệu qua truyền thông là bước đầu vô cùng quan trọng để khách hàng nhớ đến bạn.

Tạo dựng niềm tin với khách hàng

Truyền thông thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Tạo dựng niềm tin, uy tín vì những giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Từ đó tăng lòng trung thành của khách hàng cũng như tăng khả năng mua hàng. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Tăng cường kết nối khách hàng

Tăng kết nối khách hàng khi doanh nghiệp xuất hiện nhiều lần trên đa nền tảng và ở mọi địa điểm. Từ đó khách hàng sẽ thấy gần gũi hơn đối với doanh nghiệp của bạn. Nhờ vậy bạn có thể thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh số và đạt được mục tiêu kinh doanh.

Truyền thông cho thương hiệu là chiến lược marketing không thể thiếu đối với doanh nghiệp nào. Bằng cách xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả, doanh nghiệp có thể mang đến hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Vai trò truyền thông thương hiệu trong kinh doanh và cách xây dựng

Cách xây dựng truyền thông thương hiệu

Để thực hiện chiến dịch truyền thông thương hiệu mang lại kết quả cao bạn cần thực hiện qua những yếu tố sau:

Xác định mục tiêu

Để có thể thực hiện chiến dịch mang lại hiệu quả tối ưu, đầu tiên bạn nên xác định mục tiêu truyền thông. Bạn cần biết doanh nghiệp của mình đang hướng đến những thông điệp gì, và muốn truyền tải đến cho phân khúc đối tượng khách hàng nào.

Phân tích đối tượng mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu bạn hướng đến ở chiến dịch là ai và họ có những hành vi, sở thích gì. Đồng thời tìm ra những cách tiếp cận đến họ tốt nhất để mang lại hiệu quả cao.

Lựa chọn kênh truyền thông

Chiến dịch khi triển khai sẽ được truyền thông trên những kênh nào? Chọn ra các kênh truyền thông mang lại hiệu quả như mạng xã hội, website, email phù hợp với đối tượng mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp.

Lập kế hoạch nội dung

Bạn cần biết cách xây dựng nội dung sáng tạo, truyền tải thông điệp thương hiệu một cách nhất quán đến với khách hàng. Nội dung truyền thông sẽ được đăng tải trên nhiều nền tảng khác nhau. Vì thế tối ưu nội dung cũng là điều cần lưu ý.

Thực thi chiến dịch

Bắt đầu triển khai chiến dịch theo kế hoạch, đồng thời theo dõi để điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, đo lường và đánh giá chiến dịch theo số liệu từ chiến dịch.

Để có thể xây dựng chiến dịch truyền thông một cách hiệu quả cần nhiều yếu tố kết hợp. Brand Communication không chỉ đơn thuần là tạo dựng hình ảnh thương hiệu, mà còn là sợi dây kết nối gắn kết doanh nghiệp với khách hàng.

Vai trò truyền thông thương hiệu trong kinh doanh và cách xây dựng

Ví dụ về truyền thông thương hiệu nổi bật

Truyền thông thương hiệu được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ thực hiện và mang lại nhiều lợi ích nhất định. Một số ví dụ điển hình giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt động này của các nhãn hàng lớn tại Việt Nam:

  • Vinamilk với chiến dịch “Vươn Cao Việt Nam”. Chiến dịch mang thông điệp hướng tới việc cải thiện sức khỏe và chiều cao của trẻ em Việt Nam. Vinamilk đã tài trợ cho các chương trình dinh dưỡng học đường và xây dựng hình ảnh một thương hiệu cam kết vì sức khỏe cộng đồng.
  • Biti’s và chiến dịch “Đi Để Trở Về”. Đây là một chuỗi chiến dịch truyền thông kết hợp với âm nhạc. Truyền tải sự nhiệt huyết khám phá thế giới mới nhưng luôn hướng về gia đình của mình.
  • Diana với chiến dịch truyền thông “Sống đúng chất”. Với thông điệp mang đến sự tự tin đến những người phụ nữ trẻ, có thể sống theo phong cách riêng của chính mình.

Các doanh nghiệp đã rất thành công trong việc truyền thông thương hiệu đến khách hàng của mình. Mỗi chiến dịch điều mang một cảm xúc giá và thể hiện cốt lõi giá trị riêng biệt gắn với doanh nghiệp. Sự thành công này không dừng lại ở việc tăng nhận diện thương hiệu mà còn xây dựng lòng tin và sự trung thành từ khách hàng.

Kết luận

Truyền thông thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh và tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường. Nếu bạn có thắc mắc nào về chủ đề này hãy để lại bình luận để được giải đáp sớm nhất nhé!

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả