menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Cường Pro

Vài bí quyết săn đất "lời từ khi mua"

Đầu tư là kỳ vọng cho tương lai. Nhưng nếu ngay đầu vào mua đã rẻ hơn giá thị trường 1 chút thì rủi ro sẽ giảm bớt rất nhiều. Trong cộng đồng hội đầu tư BDS Thanh Hóa mình có nói chuyện với một vài anh, chị năm ngoái lỡ mua lúc đỉnh sóng, nhưng để tới năm nay vẫn hời 20-30% do kỹ năng "săn đất " và đàm phán tốt. Trong khi chờ các buổi chia sẻ của cá mập thì mình chia sẻ luôn ít câu truyện còm từ thực tế cá nhân của mình.

Luật công bằng, muốn mua rẻ thì phải trả giá bằng thứ khác. Đó là thông tin, mối quan hệ, tiền mặt ngay... Ít khi qua sales cò thông thường, vì nếu có mảnh ngon bản thân họ ôm, sàn họ ôm rồi bán ra giá thị trường. Mảnh đất mà năm bảy sales rao cả tháng rồi không bay hiếm khi ngon, bổ, rẻ. Hời hơn thị trường là bọn em toàn bị hụt trong phút mốt thôi. Đầu năm tới giờ nhận vài lời xin lỗi rồi. Để tìm đất ấy thông qua thổ địa và những tay đi săn đất là tốt nhất. Thổ địa lên là những người có mối quan hệ rộng, nhưng thu nhập thấp và không quá "Cáo" ( như trưởng thôn, buôn bán nhỏ, mấy bà hàng nước... ). Quan trọng nhất của đội đi săn và thổ địa phải thật. Bắt được 1 ông thật thà như bắt được vàng, vì đầu vào chuẩn. Thông tin đầu vào lôm nhôm mất thời gian và cơ hội khác.

Đừng nghĩ mua trực tiếp từ dân là ngon. Thậm chí là còn bị hớ ở thời điểm này. Do mấy năm nay giá đất tăng, sàn sales vào nhiều. Dân khôn lên nhiều ( kể cả vùng sâu xa ). Nhiều người dân ngáo giá. Muốn bán thì cực nhiều. Nhưng phải được giá mới bán. Mua thế đòi hời kiểu gì ?

Mua của dân thì bắt buộc phải biết lý do họ bán. Sự cấp thiết của khoản tiền họ cần?...Càng nhiều thông tin càng có lợi thế khi đàm phán. Không có thổ địa chuẩn hay thợ săn chuyên nghiệp tin tưởng được thì mình hay bị chậm ( do ko tin nhau lên quá trình xác minh làm chậm trễ ). Vì vậy mua của dân rất khó.

Em thích nhất là mua của nhà đầu tư trong giai đoạn này. Nhất là các nhà đầu tư " Sống Đẹp " để lộc cho người đến sau. Lãi thì họ cũng có lãi kha khá rồi, bớt vài chục để có thanh khoản nhanh tìm cơ hội khác. Do nhận định, cơ hội và góc nhìn của mỗi người khác nhau. Đừng nghĩ người ta bán ra là không ngon. Như bên chứng khoán lúc nào cũng có người mua kẻ bán. Ai cũng nghĩ mình đúng mà. Quan trọng mình phân tích kỹ khu vực, tiềm năng và mua được giá rẻ hơn là được.

Ngoài nhà đầu tư thông thái trên, nhà đầu tư ở xa, không cập nhật giá cũng hay bán rẻ hơn thị trường. Mua được của đội này max ngon. Có mảnh họ ôm 2-3 năm chẳng thấy tăng giá, hoặc tăng ít, sốt ruột bán ra. Mình ôm vào tăng khá lắm. Do nó bị nén lâu rồi.

Muốn tìm được nơi nhà đầu tư ở nhiều thì các bác biết ở đâu rồi ấy. Các diễn đàn, hội nhóm của nhà đầu tư, phòng công chứng, nơi đấu giá đất....đi nhiều, kết nối nhiều + phân tích cơ bản thị trường đầu tư sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Tiện thể em cũng muốn kết nối tới các anh, chị em đang đầu tư ở Thanh Hóa. Để mua được đất rẻ, bán đất được nhanh hơn. Mọi người hợp tác để cùng thắng là tốt nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hùng Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
2 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại