menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Vaccine COVID-19 của Trung Quốc, Nga gây chia rẽ châu Âu?

Bộ trưởng các vấn đề EU của Pháp Clement Beaune cảnh báo, đoàn kết của các nước trong khối sẽ bị chia rẽ nếu mua vaccine COVID-19 của Trung Quốc hoặc Nga.

Theo Bộ trưởng các vấn đề EU của Pháp Clement Beaune, sự đoàn kết của EU sẽ bị ảnh hưởng nếu các nước trong khối chọn vaccine COVID-19 của Trung Quốc hoặc vaccine vốn chưa được phê duyệt của Nga.

“Nếu các nước chọn vaccine COVID-19 của Trung Quốc và hoặc Nga, tôi nghĩ điều đó sẽ khá nghiêm trọng. Điều đó sẽ gây ra vấn đề về tình đoàn kết của chúng ta cũng như các vấn đề rủi ro về sức khỏe, bởi vì vaccine của Nga chưa được phép sử dụng ở châu Âu”, ông Clement Beaune cảnh báo trên đài RTL.

Bộ trưởng các vấn đề EU của Pháp cho biết, yêu cầu phê duyệt vaccine ngừa virus SARS-CoV-19 của Nga đã được đưa ra nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận ở châu Âu, trong khi đó EU thậm chí chưa cho thấy nhu cầu từ vaccine của Trung Quốc.

Vaccine Sputnik V của Nga đã được phê duyệt hoặc đang được đánh giá để phê duyệt ở 3 quốc gia thuộc khu vực phía Đông của khối EU, gồm Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc. Việc các nước này chậm trễ trong việc lựa chọn, phê duyệt vaccine gây trở ngại cho các chương trình tiêm chủng trên toàn EU.

Tại cuộc điện đàm với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda hôm 1/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hứa sẽ chia sẻ với Ba Lan kinh nghiệm của Trung Quốc trong việc chống lại đại dịch COVID-19 và cung cấp vaccine “theo nhu cầu của Ba Lan và trong giới hạn khả năng của Bắc Kinh”.

Theo Tổng thống Andrzej Duda, khả năng mua vaccine COVID-19 của Trung Quốc sẽ được thảo luận ở cấp liên chính phủ giữa hai nước. Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Adam Niedzielski cho biết, ông hiện không khuyến nghị mua vaccine từ Bắc Kinh do dữ liệu không đầy đủ.

Hôm 4/3, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, liên minh này không có bất kỳ cuộc đàm phán nào về việc mua vaccine Sputnik V của Nga.

Trong bối cảnh EU phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt và chậm trễ trong nguồn cung vaccine COVID-19, một số quốc gia Trung và Đông Âu đã tìm đến Bắc Kinh để được hỗ trợ. Đầu tháng trước, Serbia nhận được 1,5 triệu liều vaccine Sinopharm. Vào giữa tháng 2, Hungary nhận được 550.000 liều đầu tiên từ Trung Quốc. Tuần trước, Trung Quốc cũng cho biết, nước này cũng sẽ cung cấp 30.000 liều vaccine cho Montenegro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại