menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Gia Khánh

Ưu, nhược điểm khi đầu tư vào căn hộ chung cư

Hãy cân nhắc kỹ những ưu và nhược điểm dưới đây trước khi quyết định có nên đầu tư vào căn hộ chung cư hay không. - CafeLand.Vn

Hãy cân nhắc kỹ những ưu và nhược điểm dưới đây trước khi quyết định có nên đầu tư vào căn hộ chung cư hay không.

Ưu, nhược điểm khi đầu tư vào căn hộ chung cư

Ưu điểm

Căn hộ chung cư có xu hướng rẻ hơn so với nhà mặt đất. Bên cạnh đó, chủ sở hữu thường ít phải thực hiện công tác nâng cấp và bảo trì, vì phần bên ngoài căn hộ do ban quản lý chung cư giám sát và vận hành. Mức phí mà ban quản lý thu sẽ khác nhau giữa các dự án căn hộ, do đó chủ sở hữu cần xem xét mức phí này trước khi quyết định đầu tư.

Các tiện ích dùng chung như bể bơi, phòng tập thể dục, khu giải trí, công viên… mang lại những tiện ích hấp dẫn cho cư dân mà không phải di chuyển ra bên ngoài dự án. Đây không chỉ là những điều mà khách thuê tìm kiếm mà còn làm tăng định giá của chính căn hộ đó.

Nhược điểm

Như bất kỳ khoản đầu tư nào, căn hộ chung cư cũng có những điểm bất lợi nhất định.

Đầu tiên, phí dịch vụ chung cư có thể thay đổi rất nhiều và phụ thuộc và quyết định của ban quản lý. Nếu ban quản lý muốn làm mới diện mạo của tòa nhà hay bổ sung thêm tiện ích, chủ sở hữu có thể phải trả tiền cho những nâng cấp này dù không muốn.

Nếu muốn cho thuê căn hộ, chủ sở hữu thậm chí còn phải tuân theo những điều khoản nhất định của khu dân cư. Một số khu căn hộ không cho phép cho thuê ngắn hạn hoặc dài hạn. Bên cạnh đó, các quy định và thay đổi về phí dịch vụ cũng sẽ là thách thức khi cho thuê căn hộ, đặc biệt là nếu khách thuê tự trả các chi phí này thay vì gộp chung vào tiền thuê hàng tháng.

So sánh căn hộ chung cư và căn hộ mặt đất

Ở khía cạnh đầu tư, nhà mặt đất được đánh giá cao hơn so với căn hộ chung cư. Lý do là bởi nhà mặt đất có tốc độ tăng giá bán tốt hơn so với căn hộ chung cư và thời gian khấu hao dài hơn. Nhà mặt đất cũng có thể dễ dàng nâng cấp, thiết kế và sữa chữa theo mong muốn của chủ sở hữu vào bất kỳ thời điểm nào.

Tại Mỹ, giá nhà mặt đất tăng 13,5% kể từ tháng 10/2020 đến cuối năm 2021. Trong khi đó, căn hộ chung cư chỉ tăng 8,7%. Xu hướng này cũng đúng đối với những năm trước đó, bao gồm cả năm 2020, khi giá bán căn hộ tăng 6,3% còn nhà mặt đất tăng 8,5%.

Xem xét khả năng đầu tư

Như bất kỳ khoản đầu tư nào khác, hãy lập ngân sách chi tiết trước khi tìm mua căn hộ hay nhà mặt đất, sau đó cân nhắc chi phí thanh toản hàng tháng trên khả năng chi trả của bạn và tiềm năng sinh lời của tài sản.

Nếu muốn vay thế chấp để đầu tư, hãy tham khảo ý kiến một chuyên gia tài chính tại ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng để hiểu rõ các điều kiện vay, các khoản phí và chi phí bổ sung mà bạn cần phải trả trong suốt thời hạn vay.

Có nên đầu tư vào căn hộ chung cư không?

Với lãi suất vẫn đang ở mức thấp, việc mua một bất động sản đầu tư, đặc biệt là căn hộ chung cư, có thể tạo ra một khoản đầu tư lớn trong tương lai. Tuy nhiên, hãy cân nhắc lời khuyên từ các đại lý bất động sản, luật sư, cố vấn tài chính hoặc chuyên gia khác về nơi bạn đang muốn mua căn hộ. Điều này đặc biệt quan trọng trong một thị trường mà giá cả biến động quá nhanh hoặc bị thổi phồng quá mức như hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại