menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Ukraine tuyên bố đội quân bảo vệ Kharkiv tiến đến tận biên giới Nga

Ngày 16/5, Ukraine nói rằng lực lượng bảo vệ thành phố Kharkiv đã đẩy lùi quân Nga và tiến đến tận biên giới Nga.

Nếu đúng như vậy, điều này gợi ý rằng chiến dịch phản công của Ukraine đang hiệu quả trong việc đẩy lùi quân Nga ở hướng đông bắc, sau khi phương Tây nói rằng đợt tấn công của Mátxcơva vào vùng Donbass đã chững lại.

Bộ Quốc phòng Ukraine hôm nay thông báo trên Facebook rằng Tiểu đoàn 227 thuộc Lữ đoàn 127 của quân đội Ukraine đã tiến đến sát biên giới Nga.

Thống đốc tỉnh Kharkiv Oleh Sinegubov viết trên Telegram rằng binh lính của Tiểu đoàn 227 đã khôi phục cột mốc ở biên giới.

Trong vài ngày qua, lực lượng Ukraine đang tập trung theo hướng bắc và đông Kharkiv – thành phố lớn thứ hai của cả nước. Tuần trước, giới chức Ukraine khẳng định đã giành lại nhiều ngôi làng ở ngoại ô thành phố này.

Ukraine tuyên bố đội quân bảo vệ Kharkiv tiến đến tận biên giới Nga

Tỉnh Kharkiv của Ukraine nằm giáp biên giới với Nga

Tại hai vùng Lugansk và Donetsk, chiến sự vẫn diễn ra ác liệt ở khu vực kéo dài vài trăm kilomet. Ukraine cũng cho biết giao tranh tiếp diễn ở phía đông, nơi quân Nga đang nỗ lực đạt được đột phá.

Trong bài phát biểu bằng video đăng đêm qua, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết quân đội nước này đang chuẩn bị đối phó với đợt tấn công mới của Nga vào Donbass.

Cố vấn tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovich nói với một đài truyền hình địa phương rằng quân Nga đang được đưa về hướng Donbass sau khi rút khỏi Kharkiv.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của nước này vừa phá thêm 4 kho đạn dược của Ukraine ở Donetsk; các cuộc không kích phá hủy 2 hệ thống radar và bệ phóng tên lửa; 15 máy bay không người lái của Ukraine bị bắn hạ ở Donetsk và Lugansk.

Ngày 15/5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tái khẳng định với người đồng cấp Ukraine Oleksii Reznikov về “sự ủng hộ không lay chuyển của Mỹ đối với những nỗ lực bảo vệ chủ quyền và an ninh của Ukraine”. Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết hai bộ trưởng đã thảo luận về tình hình thực địa và nhu cầu của Kiev.

Cùng ngày, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói với báo chí rằng “Ukraine có thể thắng” trong cuộc xung đột này, và Nga “sẽ không đạt được những mục tiêu chiến lược” ở Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
7 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại