menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Ukraine nhận lô vũ khí hạng nặng đầu tiên từ Đức đúng thời điểm 'nhạy cảm'

Ukraine sẽ nhận lô vũ khí hạng nặng đầu tiên từ Đức vào khoảng ngày 22/6 - trùng với ngày Đức Quốc xã tấn công Liên Xô hồi năm 1941.

Trả lời phỏng vấn tờ Novoye Vremya, Đại sứ Ukraine tại Đức - Andrey Melnyk cho biết Kiev sẽ nhận được lô vũ khí hạng nặng đầu tiên từ Berlin vào khoảng ngày 22/6. Vào ngày này năm 1941, Đức Quốc xã đã đưa quân tấn công Liên Xô, ở thời điểm đó bao gồm cả Nga, Ukraine. Và Ukraine là một trong những vùng lãnh thổ thuộc Liên Xô đầu tiên mà Đức Quốc xã đặt chân đến.

Đại sứ Melnyk không bình luận gì về việc chọn mốc thời gian đặc biệt này. Ông cho biết lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ bao gồm 7 hệ thống lựu pháo PzH 2000 mà Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht đã hứa sẽ cung cấp cho Kiev vào đầu tháng 5.

Ngoài ra, Ukraine sẽ được nhận thêm 15 hệ thống phòng không tự hành Gepard vào cuối tháng 7 và một lô hàng khác gồm 15 hệ thống Gepard vào một tháng sau đó.

Bộ Quốc phòng Đức trước đó đã xác nhận kế hoạch gửi 15 hệ thống Gepard tới Ukraine. Berlin đã cung cấp vũ khí cho Kiev gần như ngay từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự vào cuối tháng 2. Tuy nhiên, tất cả các đợt bàn giao cho đến nay mới chỉ bao gồm những vũ khí nhỏ, tên lửa chống tăng và phòng không di động, cũng như đạn dược và nhiên liệu.

Việc Đức thận trọng trong việc viện trợ vũ khí đã bị Kiev cùng một số quốc gia Liên minh châu Âu và thậm chí cả các đối tác liên minh của Thủ tướng Olaf Scholz chỉ trích nặng nề.

Đại sứ Melnyk cũng từng không tiếc lời chỉ trích chính phủ Đức và công kích Thủ tướng Scholz vì ông từ chối thăm Kiev.

Hôm 10/6, Đại sứ Ukraine một lần nữa cáo buộc chính phủ Đức trì hoãn bàn giao vũ khí hạng nặng, và tuyên bố rằng Kiev đã có các thỏa thuận với những đơn vị sản xuất vũ khí của Đức, nhưng phải chờ chính phủ phê duyệt trong nhiều tuần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại