menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

UGC là gì? Tại sao các thương hiệu lại chú trọng vào UGC?

Bạn có một số bộ quần áo mới tuyệt vời mà bạn đã sẵn sàng để khoe với mọi người? Rất có thể bạn sẽ chụp nhanh một bức ảnh và đăng nó lên hồ sơ xã hội của mình. Hoặc có thể bạn đã nhận được một sản phẩm mới lạ mắt và bạn đăng một video unbox lên kênh YouTube của mình? Cho dù bạn có biết hay không, cả hai ví dụ này đều là nội dung do người dùng tạo (UGC).

UGC là gì?

UGC là User-Generated Content hay còn được gọi là nội dung do người dùng tạo. Đây được xem là nội dung nguyên bản, được người dùng tạo và xuất bản trên mạng xã hội hoặc các kênh khác. UGC có nhiều dạng, bao gồm hình ảnh, video, bài đánh giá, lời chứng thực hoặc thậm chí là podcast.

Nội dung UGC đến từ đâu?

Khách hàng

Hãy nghĩ đến những video được chia sẻ trên TikTok hoặc những bài đăng đầy lời khen ngợi trên Instagram. Khách hàng của bạn thường là nhóm nổi bật nhất mà bạn muốn đạt được UGC. Để đạt được bạn có thể yêu cầu hoặc họ cũng có thể chia sẻ nội dung về thương hiệu của bạn một cách tự nhiên.

Những người trung thành với thương hiệu

Người trung thành, người ủng hộ hoặc người hâm mộ. Nhóm đối tượng này thường là nhóm nhiệt tình nhất với doanh nghiệp của bạn. Vì những người trung thành quá say mê tôn sùng sự thay đổi của thương hiệu. Do đó, phân khúc đối tượng này đã đủ thời gian để tiếp cận và yêu cầu nội dung UGC cụ thể.

Nhân viên

Nội dung do nhân viên tạo (EGC) thể hiện giá trị và câu chuyện đằng sau thương hiệu của bạn. Ví dụ: ảnh của nhân viên đang đóng gói hoặc thực hiện đơn đặt hàng. Hay thậm chí là video nhóm của bạn nói về lý do tại sao họ thích làm việc cho công ty của bạn. Nội dung hậu trường này giúp thiết lập bản sắc thương hiệu trên mạng xã hội. Đồng thời còn giúp bạn nâng cao tính xác thực trong quảng cáo.

Tại sao nội dung do người dùng tạo lại quan trọng?

UGC được sử dụng trong tất cả các giai đoạn trong hành trình của người mua. Nội dung này góp phần quan trọng trong việc tác động đến mức độ tương tác và tăng chuyển đổi. Nội dung lấy khách hàng làm trung tâm có thể được sử dụng trên mạng xã hội và các kênh khác. Một số trang có thể kể đến như email, trang đích hoặc trang thanh toán.

  • Đưa tính xác thực lên cấp độ tiếp theo
  • Giúp thiết lập lòng trung thành với thương hiệu và phát triển cộng đồng
  • Hoạt động như một tín hiệu tin cậy
  • Tăng chuyển đổi và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
  • Thích ứng và linh hoạt
  • Tiết kiệm chi phí hơn Influencer Marketing
  • Liên kết hài hòa với thương mại xã hội

Các loại nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo là chiến lược bắt buộc phải có trong mùa giải này đối với các Marketing trên mạng xã hội. Do đó, nó có nhiều kiểu dáng và định dạng để giúp bạn tìm thấy nội dung phù hợp với thương hiệu của mình.

  • Hình ảnh
  • Video
  • Nội dung trên mạng xã hội (ví dụ: bài đăng về thương hiệu của bạn)
  • Lời chứng thực
  • Đánh giá sản phẩm
  • Phát sóng trực tiếp
  • Bài đăng trên blog
  • Nội dung YouTube

Xem thêm các mẹo cho nội dung do người dùng tạo

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại