menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chí Dũng Pro

Tỷ phú có cắt lỗ không?

Tôi tin rất nhiều bạn đọc ở đây khi đọc bài viết này đều có chung câu hỏi. Các tỷ phú có bao giờ cắt lỗ không?

Tỷ phú có cắt lỗ không?

Nghe thì sẻ có nhiều bạn nói rằng họ là tỷ phú thì làm sao mà lỗ được, lỗ thì làm sau họ giàu như vậy được.

Xin thưa các bạn rằng, trước khi họ là tỷ phú họ đã cắt lỗ vô số lần. mà kể cả khi là tỷ phú họ vẫn cắt lỗ vô số lần, bán dự án không trọng tâm đi, hoặc không đúng kế hoạc kinh doanh của họ trong tình hình mới.

Nói tây, nói tàu không bằng nói ta. Sau đây tôi xin dẫn chứng 2 vị tỷ phú nối tiếng hàng đầu Việt Nam là ông Đoàn Nguyên Đức và Ông Phạm Nhật Vượng

1. Ông Đoàn Nguyên Đức khởi phát từ kinh doanh gỗ, rồi lấn sân sang BDS, nhưng cái làm cho tên tuổi ông Đức vang xa khắp Việt Nam là bóng đá.

Cái làm ông Đức lụi bại tới tận bây giờ, và có thể ông Đức sẻ không bao giờ tìm được ánh hào quang năm xưa chính là kinh doanh đa ngành và vây nợ quá nhiều.

Sau khi thị trường BDS đóng băng năm 2011 ông Đức chuyển qua làm Thủy Điện, rồi khi đó rộ lên cái an toàn thực phẩm khi rất nhiều người bị trúng độc thì ông lại rẻ sang làm nông nghiệp, ông Đức đã bán mảng BĐS, thủy điện vay thêm vốn di làm nông nghiệp

Giá cao su lên ông lại trồng cao su, giá dầu cọ, mía đường tăng ông cũng trồng

Và rồi thì Cao su rớt giá, ông cũng chặt, dầu cọ rớt giá ông cũng chặt, Mía đường bán cho Thành Thành Công. Chuyển sang nuôi bò, truồng chuối, nuôi heo, tôi còn nhớ có bài báo náo đó nói ông Đức tính bán phân bò cũng dư ngàn tỷ vân vân, mây mây gì đó. Và giò bò bán, heo rớt giá, chuối chết hàng loạt. HNG đứa con cưng cũng dứt ruột bán luôn cho Thaco. Bây giờ nấu ai đó hỏi, nghành nghề kinh doanh cốt lõi của HAG là gì thì không ai biết được.

2. Doanh Nhân thứ 2 là ông Phạm Nhật Vượng.

Thời ông Đức làm mưa làm gió ở thị trường BDS Việt Nam thì lúc đó hỏi VIC hay ông Vượng là ai thì không ai biết. giờ thì ngược lại hoàn toàn nhé.

Vậy bây giờ là tỷ phú tỷ đô, ông Vượng có cắt lỗ không?

Xin thưa rằng ông Vượng Cắt lỗ còn nhiều vầ nhanh hơn bất cứ vị doanh nhân nào trên thương trường Việt Nam hiện nay.

Trụ đỡ chính của VIC hiện nay là BDS, ngoài BDS VIC còn kinh doanh thêm khách sạn, du lịch, và xe tô điện.

Vậy VIC đã cắt lỗ những gì?

Bán lẻ ( Vinmart, VinMart+, Vinpro ) , xe xăng, tài chính, chứng khoán ( VIX hiện nay của anh Tuấn Mượt), điện thoại,Tivi, hàng không, thương mại điện tử ( Adayroi), dược phẩm, nông nghiệp ( VinEco), Bán toàn bộ mảng logistics cho công ty Nhật, Đóng cửa chuỗi cửa hàng Viễn Thông A.

Kết Luận: Doanh nhân “sừng sỏ” như ông Vượng đây còn cắt lỗ thường xuyên, nên những NĐT cá nhân cắt lỗ trong chứng khoán là điều hoàn toàn bình thường và không có gì đáng ngại và lo lắng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Chí Dũng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại