menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Tỷ phú Charlie Munger: 'Tôi ghét sự thành công của Bitcoin'

Nhà đầu tư tỷ phú Charlie Munger vẫn luôn giữ vững lập trường không ủng hộ đối với tiền điện tử.

"Tôi ước gì tiền điện tử chưa bao giờ được phát minh", tỷ phú Charlie Munger nói tại hội nghị Sohn ở Sydney, theo The Australian Financial Review.

"Tôi ngưỡng mộ người Trung Quốc, tôi nghĩ họ đã đưa ra quyết định chính xác khi cấm tiền điện tử", ông Munger nói thêm.

Năm nay, sự quan tâm đến tài sản kỹ thuật số đã tăng vọt, thị trường tiền điện tử cũng đã nhanh chóng vượt qua giá trị 3 nghìn tỷ USD vào tháng 11. Các đồng tiền hàng đầu, như Bitcoin, đã đạt mức cao kỷ lục.

Sự 'thờ ơ' của vị Phó Chủ tịch Berkshire Hathaway vẫn luôn được thể hiện mỗi khi ông xuất hiện tại các sự kiện. Vào tháng 5, trong một phiên hỏi đáp tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire, tỷ phú Munger nói rằng ông ngày càng không thích Bitcoin, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

"Tôi ghét sự thành công của Bitcoin. Tôi không hoan nghênh một loại tiền quá hữu ích đối với những kẻ bắt cóc và tống tiền, v.v., tôi cũng không thích giao cho người khác hàng tỷ tỷ USD với một sản phẩm tài chính mới vừa được phát minh", ông Charlie Munger nói.

Tất nhiên, những người ủng hộ Bitcoin sẽ không đồng ý với tỷ phú Munger. Họ tin rằng Bitcoin là một kho lưu trữ giá trị có thể được sử dụng để chống lại lạm phát. Họ lập luận rằng Bitcoin là một hệ thống tài chính ngang hàng hợp lý.

Tuy nhiên, tỷ phú Munger cũng liên tục chỉ trích Bitcoin vì sự biến động cực mạnh của nó.

"Nó thực sự là một tài sản nhân tạo thay thế cho vàng. Và vì tôi không bao giờ mua vàng nên tôi cũng sẽ không bao giờ mua Bitcoin", ông Munger nói tại cuộc họp cổ đông thường niên của Daily Journal vào tháng Hai.

(Theo CNBC)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

62,709.50

-476.40 (-0.75%)

Biểu đồ mã BTC
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại