menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Tỷ phú Bill Gates nói gì về Covid-19 vào năm 2022?

Người sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates tin rằng sự xuất hiện của một biến chủng Covid-19 mới có khả năng lây nhiễm cao hơn trong năm nay là khó có thể xảy ra.

Ông Gates viết trên Twitter: “Sự xuất hiện của một chủng virus dễ lây lan hơn là khó xảy ra, nhưng trong thời gian đại dịch xảy ra, chúng tôi đã trải qua nhiều điều bất ngờ”.

Theo vị tỷ phú này, do chủng Omicron, nhiều người sẽ có khả năng miễn dịch “ít nhất là trong năm tới”.

“Chúng ta có thể phải tiêm vắc xin ngừa Covid-19 hàng năm trong một thời gian nữa”, tỷ phú Mỹ viết.

Cũng theo nhà sáng lập Microsoft, số ca mắc Covid-19 ở các nước sẽ giảm sau làn sóng chủng Omicron, loại virus sau đó sẽ được điều trị như cúm mùa.

“Khi các quốc gia trải qua làn sóng Omicron, hệ thống y tế sẽ gặp khó khăn. Hầu hết các trường hợp nặng nằm trong diện chưa được tiêm chủng. Sau khi Omicron đi qua sẽ có ít trường hợp lây nhiễm hơn, nên Covid-19 sẽ được điều trị trong thời gian còn lại của năm giống như bệnh cúm theo mùa”, ông Gates viết trên Twitter .

Đồng thời, ông Gates cũng lưu ý rằng, các loại vắc xin hiện có có hai mặt hạn chế là người đã tiêm vắc xin vẫn có thể bị nhiễm bệnh và hiệu quả của thuốc giảm dần theo thời gian. Nhà sáng lập Microsoft cho biết: “Chúng ta cần vắc xin ngăn ngừa tái nhiễm và tồn tại trong nhiều năm”.

Bên cạnh đó, khi nói về nguồn gốc của Covid-19, tỷ phú người Mỹ cho rằng, dữ liệu cho thấy nó đã được truyền sang người từ một loài khác.

“Trong tương lai, sẽ có những đợt bùng phát dịch bệnh bắt nguồn từ các loài khác, vì vậy chúng ta phải đầu tư để chuẩn bị cho chúng”, tỷ phú Microsoft cho biết.

Trước đó, ông Gates đã bày tỏ quan điểm rằng đại dịch Covid-19 có thể kết thúc sớm nhất vào năm 2022, mặc dù thực tế là hiện nay với sự xuất hiện của chủng Omicron thế giới có lẽ đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất.

Mới đây, nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phụ trách đánh giá hiệu quả của các vắc xin Covid-19 cho biết, việc tiêm chủng tăng cường bằng các vắc xin hiện có không phải là cách tốt nhất để đối phó với đại dịch.

“Chiến lược tiêm chủng dựa vào tiêm nhắc lại vắc xin với thành phần ban đầu khó có thể phù hợp hoặc bền vững”, nhóm chuyên gia TAG-Co-VAC nhận định.

Các chuyên gia này cho rằng, có thể cần điều chỉnh các vắc xin hiện thời để đối phó tốt hơn với các biến chủng mới xuất hiện như Omicron - một biến chủng của SARS-CoV-2 dễ lây lan hơn đã xuất hiện ở 149 quốc gia trên thế giới.

Theo nhóm chuyên gia, việc phát triển các vắc xin mới không chỉ bảo vệ người mắc Covid-19 tránh nguy cơ bệnh nặng và tử vong, mà còn giúp hạn chế nguy cơ nhiễm virus.

“Vắc xin Covid-19 có tác dụng lớn giúp tránh nguy cơ nhiễm bệnh và lây lan bệnh, đồng thời hạn chế nguy cơ bệnh nặng hoặc tử vong. Việc sử dụng vắc xin là cần thiết và cần được phát triển”, nhóm chuyên gia nhấn mạnh.

Theo các chuyên gia TAG-Co-VAC, điều này sẽ giúp giảm bớt sự lây nhiễm trong cộng đồng. Các chuyên gia cũng cho rằng, các nhà phát triển vắc xin nên tìm cách sản xuất loại vắc xin “tạo ra các phản ứng miễn dịch rộng rãi, mạnh mẽ và lâu dài để giảm yêu cầu về các liều tăng cường”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại