menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Gia Khánh

Trung tướng Tô Ân Xô: Vụ Việt Á liên quan đến rất nhiều cá nhân

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022 vào chiều 28/1, phóng viên nêu câu hỏi về tiến độ và kết quả điều tra mở rộng vụ án kit test của Công ty Việt Á đến nay như thế nào?

“Tại phiên họp của Thường vụ Quốc hội mới đây, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã cho biết Bộ Công an đã phát hiện rất nhiều người liên quan đến vi phạm của Việt Á. Vậy xin cho biết những người này là ai và họ liên quan như thế nào?”, phóng viên nêu câu hỏi.

Trả lời câu hỏi, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, vụ kit test nhanh Covid-19 của Công ty Việt Á, Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an đang rất tích cực triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Kết quả hiện đang từng bước làm rõ bản chất của vụ việc và đã có chi tiết mới.

Cụ thể, hiện nay cơ quan cảnh sát điều tra đang phối hợp, trao đổi thông tin với 3 đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Cục Kiểm tra hình sự Bộ Quốc phòng để xử lý các vấn đề liên quan. Trong đó có thu thập hồ sơ, tài liệu và xác định các sai phạm… Vụ việc này liên quan đến rất nhiều cá nhân.

Về kết quả thu hồi tài sản, ngoài thông tin trước đó đã nêu, tại họp báo Trung tướng Tô Ân Xô thông tin cụ thể thêm: Cơ quan điều tra đã thu giữ kê biên phong tỏa, ngăn chặn giao dịch bất động sản và tài khoản giá trị là 1.220 tỷ đồng.

Trong đó có 380 tỷ đồng tiền mặt và giá trị bất động sản vào khoảng 840 tỷ đồng và đang rất tích cực điều tra. Cơ quan Cảnh sát điều tra, cơ quan an ninh của Bộ Công an đang tích cực tiến hành các công tác nghiệp vụ để làm rõ một số hành vi trục lợi liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh này. Các cơ quan điều tra của Bộ Công an sẽ làm xuyên Tết và sẽ thông tin sớm đến báo chí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
19 Yêu thích
6 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại