menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Trung Quốc tiếp tục các giải pháp mạnh tay ổn định thị trường bất động sản

Các biện pháp mạnh tay đang được Trung Quốc áp dụng để cứu BĐS

Số liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố ngày 16/11 cho thấy, giá trung bình của nhà ở thương mại mới tại 70 thành phố lớn và vừa trên toàn Trung Quốc đã giảm 0,37% trong tháng 10 so với mức giảm 0,28% của tháng 9.

Trong suốt một năm qua, bất động sản luôn là lĩnh vực gây lo lắng cho nền kinh tế Trung Quốc. Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc đã cho ra đời liên tục các chính sách vực dậy lĩnh vực kinh tế vốn đóng góp khoảng một phần tư GDP của Trung Quốc. Tuy nhiên, đến nay, mặc dù đã qua tháng 9 và 10, tức thời điểm giao dịch sôi động nhất trong năm, thị trường nhà ở nước này vẫn vô cùng trầm lắng.

Số liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố ngày 16/11 cho thấy, giá trung bình của nhà ở thương mại mới tại 70 thành phố lớn và vừa trên toàn Trung Quốc đã giảm 0,37% trong tháng 10 so với mức giảm 0,28% của tháng 9. Đầu tư bất động sản của Trung Quốc giảm 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái và diện tích bán nhà ở thương mại giảm 23,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số 70 thành phố lớn và vừa được thống kê, giá bán nhà mới tại 58 thành phố đã giảm so với tháng 9 và giá nhà cũ tại 62 thành phố cũng đã giảm, cho thấy áp lực lên thị trường bất động sản của Trung Quốc tiếp tục không suy giảm. Cho dù đó là các thành phố hạng nhất như Bắc Kinh và Thượng Hải, các thành phố hạng hai như Thiên Tân và Nam Kinh, hay các thành phố hạng ba như Tuyền Châu và Ôn Châu, giá nhà ở mới và cũ đều giảm.

Trước diễn biến tiếp tục xấu đi của thị trường bất động sản Trung Quốc trong tháng 10 là một trong những nguyên nhân khiến cơ quan quản lý tài chính Trung Quốc đưa ra “Thông báo” với 16 biện pháp đồng bộ, toàn diện và mạnh mẽ hiếm thấy từ trước đến nay. Các giải pháp này bao gồm cả những chính sách ngắn và trung hạn, cùng lúc tác động đến cả ngân hàng, doanh nghiệp, người mua nhà và các chủ thể cho thuê nhà.

“Thông báo” được chia thành 6 phần chính, với tổng cộng 16 biện pháp cụ thể, bao gồm duy trì tài chính bất động sản ổn định, có trật tự; tích cực cung cấp các dịch vụ tài chính cho “đảm bảo giao nhà”; tích cực hợp tác với các công ty bất động sản đang gặp khó khăn trong quản lý rủi ro; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng theo quy định của pháp luật và tăng cường hỗ trợ tài chính cho hoạt động cho thuê nhà ở.

Trong đó, một số biện pháp như gia hạn hợp lý các khoản vay, duy trì nguồn tài chính ổn định cho các sản phẩm quản lý tài sản như ủy thác và kéo dài thời gian chuyển đổi tập trung cho vay đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của thị trường.

Các giải pháp đề cập sự cần thiết phải duy trì sự phát triển ổn định và có trật tự của nguồn tài chính bất động sản, bao gồm cả để ổn định các khoản cho vay phát triển bất động sản, đối xử bình đẳng giữa các doanh nghiệp nhà nước, tư nhân và doanh nghiệp bất động sản khác. Đồng thời khuyến khích các tổ chức tài chính tập trung hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản phát triển ổn định, quản trị tốt, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính và có trình độ chuyên môn cao.

Đồng thời, cần hỗ trợ mở rộng hợp lý các nguồn tài chính hiện có như cho vay phát triển và cho vay ủy thác. Kể từ ngày ban hành thông báo, các khoản nợ đến hạn trong vòng 6 tháng tới có thể được phép gia hạn thêm một năm so với quy định ban đầu và không được điều chỉnh việc phân loại khoản vay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17,201.27

+372.34 (+2.21%)

Biểu đồ mã Hang Seng
4 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại