menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Trung Quốc muốn Mỹ không hành động kiểu "được ăn cả, ngã về không"

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố Bắc Kinh hy vọng Washington sẽ loại bỏ tất cả những hạn chế 'vô lý' về hợp tác càng sớm càng tốt.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường niên, nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc kiêm Uỷ viên Quốc vụ viện cho rằng sự khác biệt giữa Trung Quốc và Mỹ phải được giải quyết một cách chu toàn và hai bên phải tuân thủ một cuộc cạnh tranh lành mạnh chứ không phải là những hành động "được ăn cả ngã về không".

Về vấn đề tại Đặc khu Hành chính Hong Kong, ông Vương Nghị cho hay hệ thống bầu cử tại thành phố này phải được cải thiện để có được sự ổn định lâu dài, và sự cải cách sẽ mang tới một "tương lai tươi sáng hơn cho thành phố".

Đối với Đài Loan, nhà ngoại giao này khẳng định không có chỗ cho việc thỏa hiệp về vấn đề vùng lãnh thổ này. Bắc Kinh hy vọng sẽ chứng kiến một sự chuyển hướng rõ khỏi chính sách của chính quyền cũ trong việc giải quyết vấn đề Đài Loan.

Ngoài ra, ông Vương Nghị nhấn mạnh một số chính trị gia phương Tây chọn tin vào những lời nói dối về Tân Cương, đồng thời nêu rõ: "Chúng tôi hoan nghênh có thêm nhiều người tới thăm Tân Cương".

Bên cạnh đó, ông Vương Nghị cho biết đất nước của ông đã chuẩn bị để thảo luận với các nước khác những thủ tục trong việc công nhận hoạt động tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 và sẵn sàng phối hợp với Ủy ban Thế vận hội Quốc tế để giúp cung cấp vaccine cho các vận động viên tham dự.

(Theo Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại