menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Trung Quốc đầu tư 2,6 tỷ USD hỗ trợ Nga tăng tốc nền kinh tế

Trung Quốc cam kết đầu tư khoảng 2,6 tỷ USD cho các dự án nằm trong kế hoạch tăng tốc nền kinh tế Nga đến năm 2024.

Ngày 17/9, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã tiếp người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường tại Saint Peterburg.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết hai bên đã ký gần 20 thỏa thuận trong lĩnh vực hàng không, vũ trụ, xây dựng hạ tầng và thương mại… trong dịp này.

Tổng cộng, Trung Quốc dự kiến dành khoảng 2,6 tỷ USD cho các dự án nằm trong kế hoạch tăng tốc nền kinh tế Nga đến năm 2024.

Cụ thể, theo hãng tin RIA Novosti của Nga, Ngân hàng Phát triển Trung Quốc sẽ tài trợ 1,7 tỷ USD vào 1 nhà máy xử lý khí tự nhiên mới ở Viễn Đông Nga.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng cam kết đầu tư 420 triệu USD vào việc đóng tàu phá băng của dự án “Ice Silk Road”.

Bắc Kinh cũng sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD vào quỹ đầu tư công nghệ chung với Moscow. Quỹ này sẽ được thành lập bởi Quỹ đầu tư trực tiếp Nga và Tập đoàn đầu tư Trung Quốc.

Tới ngày 18/9, Thủ Tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã dự buổi tiếp đón của Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tại Điện Kremlin.

Phát biểu tại cuộc gặp, Tổng thống Nga Putin khẳng định, Nga và Trung Quốc thực sự là các đối tác chiến lược trong nghĩa đầy đủ của từ này, đang thực hiện hợp tác đối tác toàn diện. Điều này đang là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga.

Ông Putin cho biết Mosow Nga hiện đang hết sức nỗ lực nhằm phát triển mối quan hệ Nga-Trung theo tất cả các hướng.

Về phần mình, người đứng đầu chính phủ Trung Quốc lưu ý, trong bối cảnh bất ổn về chính trị, kinh tế quốc tế, Trung Quốc và Nga tăng cường hợp tác không chỉ thúc đẩy sự phát triển của hai nước mà cho cả sự phát triển của khu vực và thế giới.

Theo đánh giá của các chuyên gia, một trong những kết quả quan trọng của cuộc hội đàm giữa Thủ Tướng Nga và Trung Quốc là mục tiêu tăng khối lượng thương mại song phương lên 200 tỷ USD vào năm 2024, khoảng 20 văn bản về hợp tác đã được ký kết và thông qua một “lộ trình” kích thích giao dịch thương mại hàng hóa và dịch vụ cho đến năm 2024.

Các công ty lớn đã ký các tài liệu về các dự án quy mô lớn trong ngành hóa dầu, sản xuất vật liệu tổng hợp thế hệ mới và thành lập một doanh nghiệp dược phẩm chung, ký hai thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực không gian vũ trụ.

Bên cạnh đó, Trung quốc có cơ hội hợp tác lớn với Nga trong lĩnh vực nông nghiệp, giảm phụ thuộc vào Mỹ. Nga có thể trở thành đối tác hấp dẫn, kể cả về yếu tố giá trong việc cung cấp cho Trung Quốc những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, thân thiện với môi trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại