menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Trump nói cho biết Mỹ - Trung nối lại đàm phán thương mại từ thứ Năm ‘ở một cấp độ khác’

Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ và Trung Quốc đang chuẩn bị cho các cuộc đàm phán thương mại diễn ra vào thứ Năm (theo giờ nước Mỹ) ở một cấp độ khác”.

“Một cuộc nói chuyện đã được lên kế hoạch diễn ra vào ngày hôm nay ở một cấp độ khác”, ông Trump đưa thông tin này trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Fox News Radio, nhưng không nói rõ ý nghĩa “một mức độ khác” là gì.

“Hãy để xem kết quả cuối cùng là gì; đó sẽ là những thứ bạn phải đánh giá”, ông Trump nói.

Một quan chức Nhà Trắng nói với CNBC, cả hai bên vẫn giữ liên lạc ở nhiều cấp độ khác nhau.

Trump cho biết hôm thứ Hai rằng Trung Quốc trong các cuộc điện đàm gần đây bày tỏ mong muốn đi tới một thỏa thuận khi hai bên quay lại bàn đàm phán. Tuy nhiên, Trung Quốc liên tục nói rằng họ không biết về những cuộc gọi mà Trump đề cập.

Căng thẳng thương mại leo thang tuần trước với cả hai phía Mỹ và Trung Quốc đều “chất thêm” thuế quan lên hàng hóa của nhau. Tuy nhiên, Trung Quốc đã đưa ra lập trường ôn hòa hơn vào hôm thứ Năm khi nói rằng họ sẵn sàng giải quyết cuộc chiến thương mại với thái độ bình tĩnh và cho biết sẽ không trả đũa đối với thuế quan mới của Trump. Trung Quốc cũng cho biết các phái đoàn thương mại của Trung Quốc và Mỹ đã duy trì liên lạc hiệu quả.

“Trung Quốc có rất nhiều phương án để đối phó, nhưng trong tình hình hiện nay, vấn đề cần được thảo luận ngay bây giờ là về việc loại bỏ thuế quan mới của Mỹ đối với 550 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc để ngăn chặn chiến tranh thương mại leo thang”, Gao Feng, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc, cho biết hôm thứ Năm.

Bình luận của ông Gao Feng được đưa ra sau khi ông Trump hôm thứ Sáu tuần trước đã đe dọa sẽ tăng thuế đối với 250 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc lên 30% từ 25% và tăng thuế đối với 300 tỷ đô la sản phẩm khác lên 15% từ 10%, để đáp trả sự trả đũa của Trung Quốc.

Hai bên cũng dự kiến ​​sẽ đối thoại trực tiếp vào tháng 9 tại Washington.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại