menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Trường Chiến

Trong Nguy có Cơ, "lúc bão lửa" là lúc phải "mài cưa"

Từ các doanh nghiệp lớn đến các nhà kinh doanh nhỏ lẻ đã cùng lên tiếng về những khó khăn do tình hình kinh doanh ế ẩm, doanh thu sụt giảm từ sau Tết Nguyên đán, cũng là thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) bùng phát tại Hồ Bắc, Trung Quốc.

Khi hoạt động khá nhộn nhịp ở cuối Quý 2 và Quý 3 năm 2019, tôi đã chia sẻ với các doanh nhân doanh chủ thân tình và học viên thân cận rằng tết năm nay và qua năm mới sẽ nhiều thách thức. Và sẽ không như kinh nghiệm nhiều năm đã có, nên cần hết sức chú ý, lúc đó chỉ là dự cảm (như nhiều lần dự cảm rất sát thực tế, lúc đó mình chẳng biết Cô Vy Covid19,...) tôi đã khuyên nên chú ý, hết sức bình tĩnh, tích cực chạy nước rút mà biết dành dụm tích lũy, cân đối đường dài, down scale, biến định phí thành biến phí, down scale tăng cường chuyển đổi số, set KPI theo performance và có thể nên review các target quá tham vọng và hào hứng.

Dù thời gian gần đây có nhiều Cơ hội cho các ngành hàng Vệ sinh Phòng bệnh, tiêu dùng thiết yếu, dịch vụ online... hơn trước đó, cũng có kẻ "đục nước béo cò", nhưng nhìn chung là tình hình trầm lắng, chuỗi cung ứng và hệ sinh thái cũ đã và đang bị phá vỡ,... nhiều doanh nhân doanh chủ doanh nghiệp khó khăn cùng với các cơ hội mới hình thành.

Hơn lúc nào hết, lúc này giá trị của Sống chậm, Thương yêu chăm sóc Gia đình và Quan tâm phòng bệnh được chú ý nhiều, điều mà trước đây do nhịp sống quá nhanh đến quay cuồng mà đa số cố tình bỏ qua hay vô ý bỏ quên.

Làm thế nào để được cộng đồng ủng hộ, tin cậy, dấn thân, xả thân cùng mình trong tình hình mới? Để cùng vang ca khúc khải hoàn và đường đến vinh quang cùng đội ngũ?

Đã đến lúc giải cứu doanh nghiệp! Giải cứu doanh nghiệp kiểu giãn nợ, giảm lãi suất,... Chỉ là bước 1 ngắn hạn, nhưng sâu và xa hơn chỉ có thể là hỗ trợ khai phát tư duy mở rộng ảnh hưởng cho chính các doanh nhân doanh chủ nhà quản trị quản lý, để biết vượt qua chính mình, nâng tầm Quản trị, nâng cao giá trị, hoạt động hiệu quả, gia tăng tích lũy mới mong giải cứu đội ngũ, giải thoát doanh nghiệp phát triển vững bền!

Trong Nguy có Cơ! Khi có bão bùng chính là lúc mài búa mài cưa, lúc thị trường trầm lặng là thời cơ tĩnh tâm nhìn lại chính mình, học hành gia tăng năng lực, rèn quân chính cán... Để sẵn sàng nhất khi bão tố vừa qua, trời quang mây tạnh, khi mọi người còn mải than vãn hay làm điều vô bổ thì ta đã sẵn sàng khai phát các Cơ hội mới.

Qua gian nan rèn luyện bản lĩnh, khi khốn khó biết rõ thấp cao, nhìn ứng xử biết chất sang hèn! Chúc các CEO tĩnh trí bình tâm, sâu hành sắc vững chắc: Thực học thực hành thành công bền vững!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lý Trường Chiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại