menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Triều Tiên công nhận nền độc lập của cộng hòa tự xưng Donetsk?

Lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) Denis Pushilin ngày 13/7 cho biết Triều Tiên đã công nhận nền độc lập của quốc gia này.

“Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã công nhận Cộng hòa Nhân dân (tự xưng) Donetsk”, ông Pushilin thông báo trên Telegram. “Vị thế quốc tế của DPR đã tiếp tục trở nên vững chắc hơn. Đây là một thắng lợi ngoại giao khác của chúng tôi".

Ông cảm ơn Triều Tiên vì "sự ủng hộ to lớn đối với người dân Donbass”. “Quyết định này sẽ tạo cơ sở cho sự phát triển các mối quan hệ kinh tế trong tương lai. Quan hệ đối tác song phương sẽ giúp các công ty của chúng ta có thể mở rộng thương mại. Chúng tôi mong muốn có thể hợp tác tích cực và hiệu quả", ông Pushilin nhấn mạnh.

Chính quyền Triều Tiên hiện chưa lên tiếng về thông tin này.

Trước đó, ngày 12/7, người đứng đầu cơ quan ngoại giao DPR Natalya Nikonorova cho biết các cuộc đàm phán đang được tiến hành về việc Triều Tiên công nhận nước cộng hòa Donetsk.

Ngày 21/2, trước khi khai màn chiến dịch quân sự ở Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố công nhận nền độc lập của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk (LPR). Một ngày sau đó, Nga thiết lập quan hệ ngoại giao với cả DPR và LPR.

Mới đây nhất vào ngày 29/6 , Syria đã đưa ra quyết định tương tự khi quyết định công nhận cả 2 nước cộng hòa. Để đáp trả, Ukraine tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Damascus.

Donetsk và Lugansk tự tuyên bố đã thoát khỏi sự kiểm soát của chính quyền Kiev kể từ sau cuộc đảo chính năm 2014.

Một số quốc gia khác như Belarus, Nicaragua, Sudan hiện vẫn chưa công nhận nền độc lập của Donetsk và Lugansk, nhưng tuyên bố ủng hộ quyết định của Mátxcơva.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại