menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Kiên

Treo giò tài khoản của tổng thống Trump, Facebook và Twitter thiệt hại bao nhiêu ?

Facebook và Twitter đã chứng kiến 51,2 tỷ USD bị xóa khỏi giá trị vốn hóa thị trường trong hai phiên giao dịch gần nhất khi các nhà đầu tư lo ngại trước lệnh cấm của 2 công ty này dành cho Tổng thống Trump.

Facebook và Twitter đã cấm vĩnh viễn Tổng thống Donald Trump sử dụng nền tảng của mình vì cho rằng ông đã thúc đẩy cuộc bạo loạn tại Điện Capitol tuần trước. Chỉ trong hai phiên giao dịch gần nhất, hai công ty sở hữu những nền tảng mạng xã hội lớn nhất nhì Thế giới này đã thiệt hại 51,2 tỷ USD.

Các công ty trên khắp các lĩnh vực đã phản ứng lại lời kêu gọi của Tổng thống trong những ngày gần đây bằng cách tạm dừng các khoản quyên góp chính trị, đưa ra những tuyên bố chỉ trích những nhận xét quá khích của vị tổng thống và lôi kéo các sản phẩm có liên kết với các phong trào cánh hữu. Trong đó, Facebook và Twitter đã thực hiện các bước trả đũa lớn nhất khi họ cấm ông Trump vô thời hạn khỏi các nền tảng của họ trong thời gian qua.

Cả hai công ty đều trích dẫn nguy cơ bạo lực trong các lệnh cấm của họ, nhưng các nhà đầu tư phần lớn không ủng hộ hành động này. Giá cổ phiếu của Facebook giảm 4% vào ngày 12/1 và 2,2% vào ngày 13/1 khi các cổ đông bán phá giá cổ phiếu do những lo ngại lệnh cấm có thể khiến người dùng rời khỏi nền tảng này. Vào thời điểm thị trường đóng cửa ngày 12/1, vốn hóa thị trường của Facebook thấp hơn 47,6 tỷ USD so với mức trong ngày 8/1.

Giá cổ phiểu của Twitter đã giảm 6,4% vào đầu tuần và giảm 2,4% nữa khi đợt bán tháo tiếp tục vào cuối tuần. Sự sụt giảm khiến vốn hóa thị trường của Twitter giảm 3,5 tỷ USD.

Các gã khổng lồ công nghệ khác bị thiệt hại do cuộc nổi dậy tuần trước đã phục hồi trở lại trong tuần này. Cả Apple và Google đều tăng nhẹ kể từ khi thông báo kết thúc phiên giao dịch ngày 8/1 và thông báo sẽ xóa mạng xã hội cánh hữu Parler khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ. Cổ phiếu của Amazon đã tăng 1,6% kể từ khi thông báo vào Chủ nhật rằng họ đã loại bỏ Parler khỏi dịch vụ lưu trữ web của mình.

Tuy nhiên, vụ việc như vậy có thể quay trở lại và tiếp tục gây hại cho các công ty công nghệ vào tuần cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump. CNN đưa tin hôm thứ Hai rằng Trump có thể trả đũa những gã khổng lồ công nghệ vì lệnh cấm của họ. Vẫn chưa rõ hành động của tổng thống sẽ như thế nào và liệu chúng có thành hiện thực trước khi tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại