menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Trang web của Chính phủ Mỹ bị hacker Iran tấn công?

RIA Novosti dẫn nguồn từ hãng tin BNO News (Hà Lan), một trong những trang web của Chính phủ Mỹ là cơ sở dữ liệu công cộng Liên bang của tài liệu Chính phủ đã bị hack bởi tin tặc Iran.

Trước đó, tờ Axios dẫn nguồn tin thân cận với chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rằng, Hoa Kỳ lo ngại về những cuộc tấn công mạng tiềm ẩn từ phía Iran sau vụ ám sát tướng Iran Qasem Soleimani trong cuộc không kích của Mỹ ở Iraq.

Theo BNO News, trên trang chính thức của website Federal Depository Library Program, những đối tượng chưa rõ danh tính đã để lại dòng chữ bằng hai thứ ngôn ngữ là tiếng Anh và có thể là tiếng Ba Tư dường như là tuyên ngôn của Cộng hòa Hồi giáo Iran.

“Chúng ta sẽ không bao giờ ngừng hỗ trợ bạn bè của chúng ta trong khu vực”, các tin tặc tuyên bố. Theo thông tin tờ báo, trên trang web này, những đối tượng chưa rõ tung tích đã đăng hình ảnh lá cờ của Iran và chân dung lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei.

Ngày 03/01, Mỹ đã tiến hành chiến dịch không kích trong khu vực sân bay quốc tế Baghdad khiến Tướng Qasem Soleimani, Chỉ huy Lực lượng Quds của IRGC và phó chỉ huy Lực lượng Huy động nhân dân Shia (PMF) của Iraq Abu Mahdi al-Muhandis thiệt mạng, người mà Washington cáo buộc đã tấn công Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Baghdad hôm 31/12.

Lãnh tụ tối cao của Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei đã thề sẽ “báo thù” cho cái chết của tướng Soleimani. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ giáng đòn “nhanh và mạnh” vào 52 mục tiêu ở Iran nếu như người Mỹ bị tấn công.

“Hãy coi đây là lời cảnh báo rằng nếu Iran tấn công vào người Mỹ hoặc tài sản của Mỹ, chúng tôi sẽ giáng đòn vào 52 vị trí ở Iran (tương ứng với 52 con tin người Mỹ bị Iran bắt giữ nhiều năm trước). Một số mục tiêu cấp cao giá trị đối với Iran, nền văn hóa của nước này sẽ phải hứng đòn đánh “nhanh và mạnh”. Hoa Kỳ không muốn có bất kỳ mối đe dọa nào nữa”, ông Trump viết trên Twitter.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại