menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

“Trần hôm nay” đã vội quên “Sàn hôm qua”

Bài viết này mình sẽ không phân tích nhiều về thị trường, bởi lẽ, các bạn có thể xem được các thông tin đó trên báo chí hay trên các diễn đàn một cách dễ dàng!

“Trần hôm nay” đã vội quên “Sàn hôm qua”

Điều mình muốn chia sẻ ở đây là tâm lý fomo của NĐT – bẫy tâm lý trong chứng khoán

Nguyên nhân và giải pháp để khắc phục các bạn có thể chủ động lên diễn đàn, google để tìm hiểu nhé!

Nói như vậy thì phiên như hôm nay nên mua không? Đáy ở đâu?

Khi một việc đã xảy ra rồi thì đọc kết quả là việc quá dễ dàng. Sau khi thị trường đi qua đáy, thật dễ khi nói bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách mua ở đáy. Nhưng khi chưa có tín hiệu xác nhận đáy thì còn quá sớm để biết liệu xu hướng đã thực sự thay đổi hay thị trường sẽ tiếp tục xuống thấp hơn nữa. Nếu cố gắng mua để bắt đáy, bạn sẽ gặp rủi ro không cần thiết, và nếu chẳng may bị sai vài lần thì sau đó rất khó gượng dậy với khoản lỗ quá lớn. Ngoài ra, nếu có may mắn mua được trúng phiên đáy của chỉ số thị trường thì bạn vẫn có khả năng ôm phải cổ phiếu không hồi phục được rồi bị lỗ lớn. Kể cả mua đúng đáy thị trường, đúng cổ phiếu phục hồi theo thị trường, thì cũng chỉ T+ là sẽ bán, chỉ ăn được lãi tý tẹo 5-7-10%, rất khó có thể ăn nhiều hơn kể cả khi cổ phiếu đó thực sự phục hồi 30% từ điểm bạn mua, trong khi đó rủi ro phải chịu có thể lớn hơn nhiều so với mức lãi thu được nếu bắt sai đáy.

Thay vì cố gắng mua đúng đáy, hãy chờ đợi ngày xác nhận, thường xuất hiện ở ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 kể từ phiên đảo chiều. Chờ đợi ngày xác nhận và chờ đợi các cổ phiếu mạnh về cơ bản xây xong nền giá giúp giảm đáng kể rủi ro mà vẫn kiếm được những món lợi nhuận lớn.

Trong một thị trường khó khăn như hiện, việc lựa chọn đầu tư gì để kiếm được tiền quá là khó, chắc chỉ dành cho những nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm và rất giỏi.

Tuy nhiên, có một thứ có thể đầu tư chắc ăn trong giai đoạn hiện tại, đó chính là đầu tư vào bản thân, đầu tư vào kiến thức. Tranh thủ giai đoạn hiện tại nhiều thời gian thì nhà đầu tư có thể nghiên cứu thêm về chiến lược đầu tư, đọc thêm sách đầu tư.

Mọi người đang nắm giữ với những khoản lỗ lớn chưa biết cách xử lý hãy kết bạn zalo và nhắn tin trực tiếp mình sẽ hỗ trợ xử lý danh mục miễn phí để giúp hạn chế ảnh hưởng tới tài khoản !!

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Mọi người có thể đặt câu hỏi và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
23 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại