menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TS Hồ Quốc Tuấn

Trái phiếu doanh nghiệp Mỹ sẽ bắt đầu vỡ nợ?

Hôm nay 2 phe bull - bear lên truyền thông quật nhau dữ dội, chia phe rõ ràng. Chị Wood và bác Cramer cùng một số quỹ ra hốt hàng, thể hiện quan điểm bull bằng hành động.

Phe bear gồm rất nhiều anh IB lớn, đang lặng lẽ bảo khách bán hàng, revise forecast S&P về 3300 hoặc 3100. 3100 là rớt hẳn gần 1000 điểm so với hiện tại (ngay cả sau đợt bán tùm lum hôm qua).

Ví dụ BofA thảo mai, call cuối năm S&P 3600 (hiện tại 3900), nhưng trong talk với nhiều anh em, hint 3300 hoặc lower rồi mới recover.

Tại sao IB bi quan? Vì có dấu hiệu cho thấy các quỹ lớn có thể nâng tỷ lệ cash holding lên tiếp. IB không phải thần thánh gì, các anh thấy triển vọng earnings growth của doanh nghiệp down, mà thấy nhiều tay to đang muốn bán hàng, nên các anh cầm đèn chạy bắn tin cho các khách hàng trước thôi.

Ở một nơi khác, tấm đập chắn sóng của thị trường junk bond có thể sẽ bị rò rỉ.

Một số con zombie bán junk bond sắp phải đáo hạn đang đứng trước khả năng không thể bán được bond đảo nợ (giống mấy anh BĐS ở Việt Nam). Các anh IB đang ráng xếp deal leveraged buyout. Nhưng thị trường leveraged buyout cũng đang yếu, anh em không chắc chốt được deal cho khách.

Trước đây Fed hốt luôn junk bond trong giai đoạn khó khăn nhất 2020, giờ Fed rút lại bảng cân đối thì mục tiêu cắt đầu tiên là không mua lại junk bond nữa.

Nếu thị trường junk bond vỡ có thể sẽ tác động đến risk appetite của các quỹ.

Team chị Wood đang làm một điều tương đối smart. Hàng của chị hiện tại không nhiều quỹ lớn cầm (trừ Tesla). Nếu chị liều mạng ôm và gom hôm qua, đến lúc nào đó, chị là người có thể thao túng giá cổ phiếu số hàng của chị.

Chị Wood có thể liên kết với nhiều quỹ nhỏ push hàng non-profitable tech lên để kéo retail investor. Vấn đề là nhiều nhà đầu tư vào chị đều đang lỗ, nên có thể chị vừa kéo lên được chút là họ rút tiền ra chạy ầm ầm thì game của chị bị double hit.

Túm lại, hai phe bull bear bắt đầu ngửa bài. Trong tháng 9, tháng 10 có lẽ sẽ biết ai thắng.

Big Move ahead.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TS Hồ Quốc Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
5 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại