menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Quân Pro

Trách nhiệm đã thuộc về người dân

Sau khi từ bỏ chiến lược Zero Covid, chúng ta đã chuyển sang phương châm mới “5K + vắc-xin + điều trị + công nghệ + đề cao ý thức của Nhân dân”.

Cụm từ “đề cao ý thức của Nhân dân” là cực kỳ quan trọng trong phòng chống dịch tới đây. Có nghĩa người dân đã được trao quyền chủ động chống dịch, tự bảo vệ mình và người thân qua việc cách ly ở nhà và chủ động xét nghiệm thay vì những người tiếp xúc với người nhiễm, hay bị nhiễm là bị bốc vào các trại cách ly tập trung.

Phòng chống dịch dịch bệnh phải là mặt trật toàn dân, đòi hỏi mỗi công dân phải có ý thức và trách nhiệm, có kỹ năng và hiểu biết về phòng dịch/chữa bệnh, không thể ỷ lại vào Nhà nước.

Đến lúc người dân cần nhận thức rằng, dịch bệnh Covid-19 là một phần của cuộc sống, là rủi ro tất yếu mà mỗi cá nhân chúng ta phải đối mặt để tự bảo vệ. Đó là cách thức để người dân chung vai, góp sức cùng Chính phủ chống dịch bệnh một cách hiệu quả trong chặng đường dài phía trước.

Trong khi đó, Chính phủ đã bổ sung thêm rất nhiều cách chữa bệnh mới, trong đó đáng kể nhất là đưa dịch vụ y tế, an sinh xã hội đến cấp cơ sở để người dân tiếp cận kịp thời, hiệu quả hơn. VÍ dụ, riêng tại TPHCM đã thành lập 536 trạm y tế lưu động ở các xã, phường, thị trấn do các lực lượng quân đội, công an, y tế tăng cường từ các vùng khác về hỗ trợ.

Cùng với tăng cường phủ vắc xin, mua thuốc đặc trị, áp dụng Đông Tây y kết hợp, chúng ta sẽ ổn thôi. Cần tuyệt đối tránh tình trạng các tỉnh áp dụng các biện pháp cực đoan, giết chết sinh kế của dân, làm đứt đoạn sản xuất và lưu thông.

Nếu không thì có tiền đâu để chống dịch, để sống nữa?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Quân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại