menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

TP.HCM: Bánh trung thu 2019 có giá lên tới 4 triệu đồng/cái

Còn hơn 45 ngày nữa mới đến rằm tháng 8, tuy nhiên các thương hiệu bánh trung thu đã tung ra thị trường đủ loại bánh đáp ứng nhu cầu thưởng thức sớm của người tiêu dùng. Đáng chú ý nhiều loại giá khá cao, có loại bánh giá tới 4 triệu đồng/cái.

Sáng ngày 29/8, Phóng viên Dân Việt có mặt tại khu phố Nguyễn Tri Phương, Hải Thượng Lãn Ông tập trung nhiều người Hoa sinh sống ở quận 5. Đây là phố bán các mặt hàng trang trí các ngày lễ, tết lớn nhất TP.HCM. Bên cạnh các cửa hàng bán đồ trang trí, nhiều nơi đã bày bán bánh trung thu phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Tương tự, tại các con phố như Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh), Cách Mạng Tháng Tám (Quận 10), Cộng Hòa, Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình)…, nhiều cửa hàng của các hãng như Kinh Đô, Bibica, Đồng Khánh… mới được dựng lên để trưng bày và bán bánh trung thu.

Một người bán bánh trung thu của thương hiệu Kinh Đô cho biết: Năm nào công ty cũng tung ra thị trường bánh trung thu rất sớm, khoảng 2 tháng trước ngày tết trung thu. Lợi thế của việc này là để người tiêu dùng quen thuộc với điểm bán hàng của công ty, nhằm cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Đồng thời, công ty chủ trương bán sớm để phục vụ nhu cầu mua sỉ của các cửa hàng, phục vụ một lượng không nhỏ khách hàng có nhu cầu mua làm quà. Nhiều năm trở lại đây, nhu cầu thưởng thức bánh trung thu của người dân cũng đã thay đổi. Nhiều gia đình mua bánh trung thu rất sớm chứ không chờ đến cận ngày rằm tháng 8 mới mua.

Một nhà phân phối bánh trung thu của hãng Vigral trên đường Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang (quận 1) cho biết: Hãng đã đưa sản phẩm ra thị trường hơn 10 ngày nay. Năm nay các loại bánh trung thu cũng hết sức đa dạng về mẫu mã, chủng loại, kích thước và giá cả để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

TP.HCM: Bánh trung thu 2019 có giá lên tới 4 triệu đồng/cái
Cửa hàng bánh Kinh Đô trên đường Cộng Hòa đang được hoàn thiện để bán hàng.

Ngoài bánh trung thu nhân thập cẩm truyền thống, công ty còn có các loại bánh như bánh trung thu cà phê, bánh trung thu đậu xanh, đậu đen, đậu phộng, bánh trung thu trà xanh, bánh trung thu hạt sen… Mẫu mã đóng hộp của Vigral cũng nhiều loại như hộp 4 bánh, 6 bánh, 9 bánh, hộp cao cấp… tùy vào nhu cầu và lựa chọn của mỗi khách hàng để phục vụ.

Hãng Kinh Đô vẫn đưa ra đa dạng các loại bánh, từ cao cấp lên tới vài triệu và loại bình dân mấy chục nghìn mỗi chiếc. Theo quan sát trên bảng giá của hãng Kinh Đô, các loại bánh trung thu mang tên Trăng vàng giá cao nhất, như bánh Trăng vàng Kim cương Trường khang mỗi cái bánh có giá lên đến 4 triệu đồng, Trăng vàng Bạch kim Đắc lộc giá 2,5 triệu/cái, Trăng vàng Hoàng kim Vinh hiển (đỏ) 1,3 triệu đồng… Các loại Trăng vàng khác giá từ gần 500.000 tới hơn một triệu đồng một chiếc.

Đối với loại hộp 4 bánh đóng sẵn của Kinh Đô giá từ hơn 200.000 đến hơn 500.000 đồng/hộp. Các loại bánh khác từ chay tới thập cẩm giá vài chục tới hàng trăm nghìn mỗi chiếc.

TP.HCM: Bánh trung thu 2019 có giá lên tới 4 triệu đồng/cái
Thêm một cửa hàng trên đường Cộng Hòa chuẩn bị bán bánh trung thu phục vụ khách hàng.

Theo một người bán bánh trung thu lâu năm tại phố Nguyễn Tri Phương, giá các loại bánh trung thu của các hãng đa số cao hơn năm trước. Nguyên nhân là bởi giá nguyên liệu sản xuất, công vận chuyển, giá điện, nước… đều tăng.

Quan sát của Phóng viên Dân Việt thì hiện các cửa hàng trưng bày và bán bánh trung thu sớm, nhưng lượng người mua rất thưa thớt. Những chủ cửa hàng cho biết còn quá xa Tết trung thu, bây giờ chỉ bán sỉ và cho khách hàng làm quà tặng sớm, hoặc một số du khách nước ngoài, Việt kiều mua mang đi.

Khách mua thưởng thức, cúng rằm tháng 8 thì vào trước Tết trung thu khoảng 10 – 15 ngày sẽ là thời gian cao điểm, thị trường bánh trung thu khi đó hết sức sôi động.

Tìm hiểu thêm ở một số địa chỉ chuyên sản xuất bánh trung thu truyền thống nổi tiếng tại TP.HCM như lò bánh trung thu Phương Diêm Thuận (đường Phạm Phú Thứ, quận 3), đây là lò bánh truyền thống lâu đời được làm với phong vị người Triều Châu; hay lò bánh Đông Hưng Viên cũng nức tiếng TP.HCM… Tuy nhiên những lò bánh này cho biết mới chuẩn bị nguyên vật liệu và ít ngày nữa mới đi vào sản xuất.

Lý do là bởi họ chuyên sản xuất bánh truyền thống, sản xuất thủ công, bánh làm ra không thông qua kênh phân phối mà bán trực tiếp cho người tiêu dùng, bánh không chất bảo quản, làm ra đến đâu bán hết trong ngày đến đấy. Khách hàng thường đã quá quen thuộc với hương vị bánh và chủ yếu là những người sinh sống lâu năm tại TP.HCM.

Ngược lại với các cửa hàng phân phối của các hãng bánh trung thu, trong các trung tâm thương mại, siêu thị, chưa xuất hiện bánh trung thu trên kệ hàng. Nhân viên bán hàng tại siêu thị Lotte Cộng Hòa cho hay: Bánh trung thu giá thành khá mắc, thời gian sử dụng lại không được dài nên siêu thị thường nhập hàng về trước tết trung thu khoảng 3 tuần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại