menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Toyota Mỹ Đình "ép" khách hàng mua Toyota Veloz Cross kèm phụ kiện, "làm giá" tinh vi?

Hàng loạt xe Toyota “hot” đang được đại lý Toyota Mỹ Đình (Hà Nội) làm giá, bán kèm phụ kiện. Điều này hiển nhiên đến mức nhân viên cho rằng đó là quy định để được nhận xe thời điểm này.

“Bán bia kèm lạc” là thuật ngữ mà dân trong ngành ô tô dùng để nói về việc khách hàng mua những mẫu xe “hot” phải kèm thêm phụ kiện vài chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Thời gian gần đây, báo Dân Việt nhận được nhiều phản ánh của khách hàng rằng họ phải mua xe Toyota kèm “lạc” vài chục triệu đồng tại đại lý Toyota Mỹ Đình. Tình trạng này diễn ra công khai và với hầu hết các dòng xe Toyota đang được bán ở đại lý Toyota Mỹ Đình hiện nay.

Video: Bán xe kèm “lạc” là quy định bất thành văn tại Toyota Mỹ Đình.

Bán xe phải kèm “lạc” là quy định bất thành văn tại Toyota Mỹ Đình?

Toyota Mỹ Đình - một trong những đại lý lớn nhất của Toyota Việt Nam, hầu hết các mẫu xe đều được đại lý này nhập về sớm nhất. Do đó, khách hàng thường lựa chọn Toyota Mỹ Đình là nơi “chọn mặt gửi vàng” mỗi khi có nhu cầu mua xe.

Bên cạnh đó, không ít khách hàng bức xúc ra mặt khi mua xe tại Toyota Mỹ Đình với những chính sách bán hàng, làm giá nhiều dòng xe “hot” được quan tâm. Đặc biệt là một số dòng xe nhập khẩu về nước với số lượng hạn chế.

Trong vai khách hàng, phóng viên liên hệ với một nhân viên của Toyota Mỹ Đình để tìm hiểu dòng xe Toyota Veloz Cross. Nhân viên này cho biết, phiên bản cao cấp của Toyota Veloz Cross phải ký hợp đồng chờ đến tháng 8/2022 mới có thể nhận xe.

Khi được PV hỏi thời gian chờ lâu như vậy có phải mua “lạc” không thì người này cho biết: “Theo quy định vẫn phải mua thêm, bình thường như bây giờ sẽ phải mua thêm 30 triệu đồng”.

Như chia sẻ của nhân viên bán hàng này, việc bán xe kèm “lạc” dường như đã là quy định của Toyota Mỹ Đình, khách hàng muốn nhận xe không còn cách nào khác. Đó là còn chưa kể thời gian chờ nhận xe đến tháng 8/2022, tức khoảng 3 tháng.

Toyota Mỹ Đình "ép" khách hàng mua Toyota Veloz Cross kèm phụ kiện, "làm giá" tinh vi?

Nhân viên "dọa" xe Toyota Veloz Cross sẽ tăng giá. Ảnh Toyota.

Trực tiếp đến Toyota Mỹ Đình tại số 15 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội để tham khảo, PV cũng được nhận được câu trả lời tương tự đến từ một nhân viên nữ.

Thậm chí, để khách hàng sớm chốt xe, nhân viên này còn dọa Toyota Veloz Cross sẽ tăng giá: “Khách nào mà muốn lấy sớm thì bên em sẽ xin xe về sớm, không sang tháng sẽ tăng giá theo đợt của Toyota Camry. Khi xin xe đủ, giá niêm yết trên nhà máy đẩy về thì đương nhiên sẽ phải tăng. Nếu có xe trong tháng 5 hoặc 6 vẫn phải lắp phụ kiện 30-40 triệu đồng”.

Chưa dừng lại ở đó, người này cho biết sẽ hỏi họ đồng nghiệp nào “ôm” xe không để có thể giao sớm cho khách hàng: “Em hỏi hộ anh chị nào “ôm” xe thì cộng khoảng 25-30 triệu đồng tiền phụ kiện”, (25-30 triệu đồng tiền phụ kiện là áp dụng cho bản tiêu chuẩn nhận xe trong tháng 5).

Toyota Mỹ Đình “ép” khách mua “lạc” tinh vi

Không dừng lại ở việc báo giá phụ kiện khi khách hàng có nhu cầu mua xe, Toyota Mỹ Đình còn có chiêu trò “ép” khách phải mua “lạc” một cách rất tinh vi và chuyên nghiệp.

Sau khoảng nửa tháng, PV quay lại tiếp tục tham khảo Toyota Veloz Cross và vẫn nhận được báo giá “lạc” tương tự. Ngoài Toyota Veloz Cross, nhiều dòng xe khác cũng bán “lạc” một cách công khai.

Toyota Mỹ Đình "ép" khách hàng mua Toyota Veloz Cross kèm phụ kiện, "làm giá" tinh vi?

Toyota Corolla Cross được lắp sẵn phụ kiện vào xe, khách muốn nhận xe phải mua. Ảnh Toyota.

Tham khảo dòng Toyota Corolla Cross, nhân viên bán hàng cho biết mẫu xe này cũng khan hàng, nhưng nếu khách có nhu cầu vẫn có xe giao ngay, nhưng sẽ phải thêm 30 triệu đồng tiền phụ kiện đã lắp sẵn trên xe.

“Toyota Corolla Cross thì em còn xe màu trắng bản G, xe đấy đã lắp phụ kiện sẵn, 30 triệu có thể giao ngay. Những phụ kiện theo xe như dán phim, lót sàn…”, nhân viên bán hàng khẳng định.

Với việc lắp sẵn loạt phụ kiện theo xe Toyota Corolla Cross tại Toyota Mỹ Đình, khách hàng thậm chí còn không có quyền lựa chọn dù đã chấp nhận bỏ ra 30 triệu đồng để mua. Rõ ràng, đây là hình thức “ép” khách hàng mua phụ kiện trắng trợn, công khai mà đại lý Toyota Mỹ Đình đang áp dụng.

Ngoài Toyota Veloz Cross, Corolla Cross… còn rất nhiều dòng xe khác cũng đang được nhân viên bán hàng dùng nhiều chiêu trò để bán chênh giá như Toyota Camry chênh gần 100 triệu đồng, thậm chí Toyota Land Cruiser còn chênh đến 1,5 tỷ đồng…

Báo Dân Việt sẽ gửi đến quý độc giả chiêu trò móc nối của nhân viên đại lý Toyota Mỹ Đình với người ngoài nhằm đẩy giá xe trong bài viết tiếp theo.

Liệu Toyota Việt Nam có biết việc đại lý Toyota Mỹ Đình bán chênh giá như hiện tại, tiền chênh lệch đó sẽ vào túi ai?

Báo Dân Việt sẽ tiếp tục gửi đến quý độc giả khi có những phản hồi từ Toyota Việt Nam, đại lý Toyota Mỹ Đình và các cơ quan chức năng về sự việc này...!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
4 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại