menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Tour du lịch lễ 2-9 bắt đầu "nóng"

Sau mùa hè bùng nổ, du lịch và hàng không tiếp tục đón cơ hội phục hồi khi nhu cầu của du khách tăng cao trong kỳ nghỉ lễ 2-9 kéo dài 4 ngày sắp tới

Theo ghi nhận của phóng viên, đến ngày 18-8, dù còn khoảng 2 tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 2-9 nhưng nhu cầu đặt tour du lịch, vé máy bay và dịch vụ khách sạn của du khách đã tăng đáng kể. Hàng trăm hành trình tour khám phá các điểm đến trong và ngoài nước đã được các công ty du lịch mở bán, thu hút sự quan tâm của du khách.

Tận dụng "kỳ nghỉ vét"

Dịp lễ 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày, từ 1 đến 4-9, nên nhiều gia đình tranh thủ cho con đi du lịch "kỳ nghỉ vét" trước khi bước vào năm học mới.

Anh Phạm Ngọc Khánh (ngụ quận 1, TP HCM) đang nhờ người bạn làm tư vấn trong lĩnh vực du lịch chỉ dẫn tour hoặc điểm đến vắng vẻ trong dịp lễ 2-9 để cả gia đình tranh thủ nốt những ngày nghỉ hè. Cũng giống anh Khánh, nhiều bậc phụ huynh có tâm lý muốn tận hưởng một chuyến đi chơi trước khi các con vào năm học mới. Do vậy, các công ty lữ hành nhận định du lịch trong nước dịp lễ 2-9 sẽ vẫn rất nhộn nhịp vì kỳ nghỉ dài ngày, dù có thể sẽ không quá "sốt" sau một mùa hè bùng nổ.

Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết sau thành công của mùa du lịch hè với hơn 350.000 lượt khách, dịp lễ Quốc khánh năm nay, công ty tiếp tục chú trọng bảo đảm chất lượng dịch vụ, đồng thời kiện toàn nguồn nhân lực phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách. Lễ 2-9 này, Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 30.000 lượt khách trên toàn quốc. "Ngoài các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng được thiết kế cho dịp lễ 2-9, công ty sẵn sàng phục vụ tốt nhất các nhu cầu phát sinh của thị trường" - ông Bảo thông tin.

Tại Lữ hành Saigontourist, một số chùm tour đang thu hút sự quan tâm của du khách như tour từ TP HCM khám phá các điểm đến ở Huế, Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà, Phú Quốc, Côn Đảo; chùm tour khởi hành từ Cần Thơ đi Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình...

Theo khảo sát của Công ty Du lịch Vietravel, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thói quen đi du lịch của du khách đã có nhiều sự thay đổi. Nếu trước dịch, khách thường cùng gia đình và bạn bè đi du lịch vào các mùa cao điểm như Tết, nghỉ hè... thì nay, họ có xu hướng du lịch trải đều trong năm. Do vậy, tình hình du lịch dịp lễ 2-9 và mùa thu - đông sắp tới sẽ khả quan.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp Thị Vietravel, cho hay trong mùa thu - đông năm nay, Vietravel đặt mục tiêu phục vụ khoảng 90.000 lượt khách, trong đó có khoảng 10.000 lượt khách du lịch dịp lễ Quốc khánh. Công ty đang tập trung phát triển và đẩy mạnh các sản phẩm du lịch đến vùng Đông - Tây Bắc để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín; hoặc du lịch Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Nhật Bản để chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ của lá vàng, lá đỏ. Xa hơn, công ty cũng xác định châu Âu, châu Mỹ... là những điểm đến được du khách hỏi thăm, đặt tour nhiều.

"Dịp lễ 2-9 năm nay, lượng khách không quá đông đúc nhưng đổi lại, dịch vụ đang khá ổn định về giá và số chỗ. Với diễn biến khá thuận lợi của thị trường khách nội địa từ đầu năm đến nay, dự đoán lượng khách dịp lễ này sẽ tăng 70%-80% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện chúng tôi đã đạt khoảng 70% kế hoạch dự kiến cho kỳ nghỉ 2-9" - bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho hay.

Hàng không tăng chuyến

Theo Tổng cục Du lịch, trong 7 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách du lịch nội địa đạt 71,8 triệu, vượt 20% so với mục tiêu cả năm 2022 của toàn ngành. Con số này cho thấy sự phục hồi của ngành du lịch đang ở mức mạnh mẽ. Du lịch bùng nổ góp phần hỗ trợ hàng không phục hồi nhanh hơn.

Để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, Vietnam Airlines cho biết sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do hãng khai thác từ ngày 1 đến 4-9, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019. "Mức tăng trưởng này một lần nữa khẳng định sự phục hồi nhanh chóng, bứt tốc của thị trường hàng không nội địa sau một thời gian dài "đóng băng" vì dịch bệnh" - đại diện Vietnam Airlines nhận định.

Nhu cầu lớn vẫn tập trung trên các đường bay du lịch giữa TP Hà Nội, TP HCM với Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt. Đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ liên tục cập nhật nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cao điểm lễ.

Tại Bamboo Airways, đại diện hãng hàng không này cho hay liên tục ghi nhận nhu cầu đặt vé tăng vọt của hành khách. Hãng đã liên tục tăng tải, chủ động tăng cường bay đêm trong giai đoạn cao điểm, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân. Tỉ lệ lấp đầy trung bình các đường bay nội địa trong giai đoạn cao điểm ghi nhận ở mức trên 90%.

Trong thời gian từ ngày 31-8 đến 4-9, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng tải trên các đường bay trục lẻ và du lịch giữa Hà Nội đi TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang; TP HCM đi Hải Phòng, Đà Nẵng... Nhiều đường bay có nhu cầu cao trong giai đoạn này là đường bay trục TP Hà Nội - TP HCM hay những đường bay kết nối đến các điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng.

"Bamboo Airways đang tích cực bảo dưỡng, sửa chữa máy bay cũng như đào tạo nhằm bảo đảm hoạt động 100% công suất trong giai đoạn cao điểm lễ 2-9 để phục vụ tối đa nhu cầu của khách" - đại diện hãng thông tin.

Khách đặt tour nước ngoài tăng nhẹ

Ông Trần Thanh Vũ, Chủ tịch HĐQT VinaGroup, cho biết nhu cầu tour nước ngoài dịp lễ 2-9 đang tăng khoảng 30%-40% so với ngày thường. Hiện khách đăng ký nhiều ở các điểm đến tới Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc với lịch trình dưới 5 ngày.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, tour du lịch nước ngoài của Fiditour - Vietluxtour vẫn đang chia sẻ bớt lại thị phần khách nội địa khi lượng tour khởi hành và điểm đến đang dần đa dạng hơn, nhất là các tuyến đi Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu... được khai thác trở lại. Tour du lịch nước ngoài tăng nhẹ và chưa có tình trạng quá tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại