menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Tổng thống Zelensky cảnh báo thế giới đang đối mặt với một 'bước ngoặt'

Hôm 23/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu trong cuộc họp tại Davos rằng thế giới đang phải đối mặt với một 'bước ngoặt', đồng thời nhấn mạnh phương Tây cần tiếp tục đưa ra các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

"Chúng ta đang ở một bước ngoặt lịch sử... Đây thực sự là thời điểm quyết định xem liệu bạo lực có thống trị thế giới hay không", ông Zelensky phát biểu qua hình thức trực tuyến.

Bài phát biểu của ông đã bắt đầu Diễn đàn Kinh tế Thế giới kéo dài 4 ngày, nơi quy tụ khoảng 2.000 doanh nghiệp và lãnh đạo kinh tế cũng như các chuyên gia.

"Các bạn phải hiểu rằng chúng tôi đang bảo vệ tất cả mọi người...", thị trưởng của Kiev, Vitali Klitschko, một thành viên khác của phái đoàn Ukraine đến Davos, cho biết.

Moscow phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường trong "hoạt động quân sự đặc biệt" ở Ukraine, đồng thời nhấn mạnh các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga và việc giao vũ khí cho Kiev là một "cuộc chiến ủy nhiệm" do phương Tây tiến hành.

Trong bài phát biểu, ông Zelensky kêu gọi các nước gây áp lực nhiều hơn lên Moscow.

Ông nói: "Nga nên hứng chịu các biện pháp trừng phạt ở mức tối đa để mọi quốc gia khác có ý định tương tự phải chùn bước".

Ông yêu cầu lệnh cấm vận dầu mỏ, phong tỏa tất cả các ngân hàng của Nga và chấm dứt mọi hoạt động thương mại của nước này. Các doanh nghiệp nước ngoài nên rút hoàn toàn khỏi Nga, và ngành công nghệ thông tin của Nga nên tách khỏi phương Tây.

Trong khi đó, nhà cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới người Ukraine, Wladimir Klitschko, yêu cầu các biện pháp trừng phạt nhằm vào các vận động viên Nga. Ông nói: "Tôi tin rằng đội Olympic Nga phải bị cấm thi đấu".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại