menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Tổng thống Joe Biden từ bỏ nguyên tắc 'nước Mỹ trước tiên'

Theo phóng viên tại Washington, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan ngày 7/11 tiết lộ Tổng thống Joe Biden đã từ bỏ nguyên tắc Donald Trump đề ra.

Trả lời phỏng vấn hãng tin CNN, Cố vấn Sullivan cho biết: “Tổng thống Biden về cơ bản đã đi theo một hướng khác với các chính sách của cựu Tổng thống Trump và công khai từ bỏ nguyên tắc “nước Mỹ trước tiên”. Trên thực tế, ông Biden cho rằng nguyên tắc này đã “đặt nước Mỹ ở cuối cùng”.

Cố vấn an ninh Sullivan tiết lộ thêm rằng nguyên tắc của Tổng thống Biden trong chính sách đối ngoại là ngoại giao đa phương và tính đến lợi ích của các đồng minh. “Ông chủ” Nhà Trắng nhận định điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn để giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Trái ngược với ý tưởng về cách tiếp cận theo chủ nghĩa biệt lập của ông Trump dựa trên lợi ích quốc gia và không can thiệp vào các quá trình chung toàn thế giới, ông Sullivan nhắc lại việc Tổng thống Biden đã thành công trong việc giải quyết cuộc tranh chấp kéo dài 17 năm giữa Boeing và Airbus, tạo ra bối cảnh cho sự hợp tác trong tương lai giữa Mỹ và châu Âu.

Cũng trong khuôn khổ cuộc phỏng vấn trên, Cố vấn Sullivan cho biết, trong giai đoạn hiện nay, Mỹ không muốn cung cấp hỗ trợ tài chính cho Afghanistan thông qua chính quyền lâm thời chưa được quốc tế công nhận tại quốc gia Tây Nam Á này. Ông nhấn mạnh: “Cho đến khi chúng tôi chứng kiến sự cải thiện đáng kể trong cách tiếp cận cơ bản đối với mọi thứ (của chính quyền hiện nay tại Afghanistan), từ một chính phủ bao trùm cho đến những yếu tố khác mà chúng tôi thường xuyên thảo luận, sự chú trọng của chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục tập trung vào việc tài trợ thông qua các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ”.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ cho biết thêm rằng Washington đang xem xét cách thức tốt nhất nhằm hỗ trợ người dân Afghanistan mà không tạo ra một tình huống trong đó một số nguồn tài trợ có thể được sử dụng cho những mục đích mơ hồ đối với lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại