menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Tổng thống Joe Biden: Mỹ không muốn chiến tranh lạnh với Trung Quốc

Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh việc Mỹ không muốn chiến tranh lạnh với Trung Quốc.

"Tôi đã nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhiều lần hơn với bất kỳ nhà lãnh đạo thế giới nào khác. Tôi không hề muốn xảy ra chiến tranh lạnh với Trung Quốc”, Tổng thống Joe Biden nói.

Tuy nhiên, ông Biden khuyên người dân Mỹ không nên quá lo lắng việc các cường quốc khác, kể cả Nga và Trung Quốc, có thể vượt qua Mỹ về sức mạnh quân sự.

"Trung Quốc, Nga và phần còn lại của thế giới biết rằng chúng tôi có quân đội mạnh nhất trong lịch sử thế giới. Đừng lo lắng việc các nước khác có thể vượt qua chúng ta", ông Bide nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Tổng thống Joe Biden cũng cho rằng, điều cần lo lắng hiện nay là những hành động của Moskva và Bắc Kinh có thể "khiến họ mắc phải những sai lầm nghiêm trọng".

Mỹ và Trung Quốc đang lên lịch cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến diễn ra cuối năm nay. Hôm 9/9, lãnh đạo Mỹ - Trung có cuộc điện đàm, thảo luận về các vấn đề liên quan đến đảm bảo cho sự cạnh tranh giữa hai nước không trở thành xung đột.

Hôm 6/10, Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan và Ủy viên Bộ Chính trị, nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc Dương Khiết Trì đã hội đàm ở Zurich (Thụy Sĩ). Hai bên trao đổi toàn diện, thẳng thắn và sâu sắc về quan hệ song phương cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại