menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Tổng kết giao dịch và nhận định thị trường

Ngày 13.10.2022

· TỔNG KẾT GIAO DỊCH

Chào ngày mới cả nhà, thứ 5 làm việc hiệu quả và may mắn.

Thị trường chứng khoán trong nước có một ngày thứ được xem như 1 ngày nỗ lực phục hồi với xắc xanh lan tỏa ở nhiều nhóm ngành, đặc biệt là nhóm Bank.

- Kết thúc phiên, VN-Index tăng 28.61 điểm (+2.84%) lên mức 1,034.81 điểm; HNX-Index tăng 4.65 điểm (+2.13%) lên mức 223.43 điểm. Upcom tăng 0.99 điểm (+1.27%) lên 78.94 điểm.

- Toàn thị trường có 706 mã tăng, 57 mã trần, 149 mã giảm, 247mã tham chiếu, 39 mã giảm sàn. Gía trị giao dịch trên toàn thị trường đạt hơn 12 nghìn tỷ. HOSE 11 nghìn tỷ, HNX gần 1 nghìn tỷ và Upcom 400 tỷ.

- Nổi bật ngày hôm qua đó là khối ngoại quay lại mua ròng mạnh với giá trị mua ròng lên tới 1300 tỷ đồng

- Tự doanh tiếp tục phiên bán ròng thứ 6 liên tiếp với giá trị bán ròng hơn 233 tỷ

- Nhà đầu tư cá nhân ngày hôm qua đã có một ngày bị ép bán cực mạnh, chấm dứt chuỗi ngày mua ròng liên tục. Cuộc chơi chứng khoán đối với các nhà đầu tư cá nhân luôn là vậy, bắt đáy rất nhiều nhịp và sử dụng margin để bình quân giá xuống, tới lúc không chịu được nhiệt thì bị bán bị động ngay vùng đáy.

- Nhóm ngành vận động tích cực nhất trên thị trường ngày hôm qua là nhóm BANK, CHỨNG KHOÁN, THỦY SẢN, VẬT LIỆU XÂY DỰNG, BÁN LẺ…với nhiều mã tăng trần và trên 5%. Chúc mừng các nhà đầu tư dũng cảm tham gia bắt đáy vùng 1000 điểm ngắn hạn và nắm giữ những mã cố phiểu tăng điểm hồi phục khi có hàng về kịp và thoát lỗ.

· QUAN ĐIỂM HIỆN TẠI :

- Ngày hôm nay, là ngày Mỹ công Bố chỉ số tiêu dùng CPI tháng 9 , hôm qua chỉ số giá sản xuất của Mỹ đã tăng mạnh hơn dự báo ở mức 0.4% so với tháng trước ( dự báo tăng 0.2% ). Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem điều gì sẽ diễn ra tiếp theo, liệu CPI có thay đổi nhiều ko ở mức lãi suất hiện tại.

- Dữ liệu ngày 12/10 cho thấy Fed vẫn còn nhiều điều cần phải làm để chống lạm phát. Trên thực tế, Chủ tịch Fed khu vực Cleveland Loretta Mester cho biết “vẫn chưa có tiến triển gì về lạm phát”. Sau báo cáo về PPI, các trader dự báo có 81.3% xác suất Fed nâng lãi suất 75 điểm cơ bản vào tháng 11/2022.

- Dần qua thời kỳ lãi suất cao sẽ là tới thời kỳ chúng ta được nghe quen với cụm từ “ suy thoái kinh tế toàn cầu ” khi chính sách của FED là lựa chọn quyết tâm đẩy lùi lạm phát, và hy sinh tăng trưởng kinh tế. Và chu kỳ kinh tế hiện tại đang ở lằn ranh của cuộc suy thoái như vậy, Chứng khoán là vũ biểu thể hiện trước của nền kinh tế.

- Trong nước, lãi suất tiếp tục là cuộc đua của các ngân hàng, khi mới đây SCB đã đẩy lãi suất huy động lên cao nhất hệ thống, để tạo niềm tin và giữ thanh khoản cho NH này. Cuộc đua lãi suất sẽ còn tiếp tục áp lực trong những tháng tới.

- BDS tiếp tục căng cứng về doanh số bán hàng, rủi ro vỡ nợ trái phiếu tại 1 số doanh nghiệp lớn đang manh nha, và VTP có lẽ là cái tên tiếp theo sau THM.

- Về mặt vận động kỹ thuật của VnIndex, ngày hôm qua là ngày nỗ lực phục hồi thứ nhất của VnIndex và trong những phiên tới chúng ta cùng đếm những phiên nỗ lực tiếp theo ( ít nhất có 4-7 phiên tăng là có thể kỳ vọng phục hồi ngắn tốt.)

- Ngày hôm nay, thị trường xác suất cao là 1 ngày retest nỗ lực tăng điểm của ngày hôm qua về các mốc 1015-1020. Và nếu lực bán tự doanh giảm, lực cầu khối ngoại tiếp tục gia tăng, nhà đầu tư cá nhân bớt “ hung hăng ” => Thị trường sẽ có cân bằng và tìm kiếm ngày FTD ( bùng nổ theo đà ) trong 2 tuần cuối tháng 10.

· CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH :

- Trading ngắn hạn, vẫn là quan sát là chủ đạo cho thị trường tìm kiếm cân bằng vùng đáy ngắn hạn xong có tham gia không muộn.

- Trung dài hạn tiếp tục chờ đợi giải ngân lớn khi thị trường tạo sàn cứng, cùng các yếu tố vĩ mô cho phép cược lớn.

- Bám sát kỹ mật lệnh trong room khách hàng để có hành động kịp thời.

CHÚC MỌI NGƯỜI ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại