menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Tổng kết giao dịch và nhận định thị trường

Chỉ số Vnindex tạo cây nến rút chân khá đẹp, nhưng nhược điểm là mức thanh khoản thấp hơn 2 tuần trước đó, và thấp hơn nhiều mức trung binh 20 tuần. Liệu kịch bản tạo đáy W hay đáy ABC sẽ diễn ra trên chart đồ thị tuần trong bối cảnh hiện nay ?

· TỔNG KẾT GIAO DỊCH TUẦN 27/6-1/7/2022.

- Đóng tuần, Vnindex tăng 31.82 điểm, HnxIndex giảm 4.13 điểm, Vn30 giảm 22.56 điểm.

- Khối ngoại có tuần thứ 4 liên tiếp mua ròng trên toàn thị trường, với giá trị mua ròng khoảng 200 tỷ. STB, GAS, VNM, CTG, VGC, BSR , TNG là các mã được gom mạnh nhất. HPG, MWG, VND, VHM, NVL bị bán mạnh nhất.

- Các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số tuần qua đó là: GAS, VIC, MSN, HPG…

- Ngược lại , các cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất lên thị trường đó là : CTG, TCB, ACB,

- Khối tự doanh cũng có tuần mua ròng hơn 200 tỷ trên toàn thị trường, EVF, VIC, MWG, HSG là những mã được mua ròng mạnh nhất. Chiều bán mạnh nhất có DPM, IDC, GAS….

· QUAN ĐIỂM HIỆN TẠI :

- Vnindex vận động tăng giảm đan xen, những phiên xanh có mức thanh khoản cực thấp, hàm ý, nguồn cung vùng đáy bị suy giảm đáng kể, và giờ chỉ có kích hoạt lại nguồn cung khi chỉ số tiếp tục bị đạp thủng mốc đáy cũ. Vì lượng hàng giai chấp các đợt vừa rồi đã hết, và lực cầu mua mới cũng khá dè dặt, khi chưa rõ kịch bản vận động của thị trường chung và các thông tin vĩ mô hỗ trợ chưa thực sự thuyết phục cho trend phục hồi mạnh.

- Thực sự còn quá sớm, và chưa đủ dữ liệu để đánh giá Vnindex sẽ đi theo kịch bản đáy W hay đáy ABC trên chart tuần, nhưng quan điểm CPG là đáy W được xác nhận khi Vnindex vượt hẳn 1300 điểm, với dòng tiền gia tăng trở lại, điều này hiện tại có thể nói là xác suất khá thấp.

- Vì thế kịch bản giảm theo sóng ABC là kịch bản chúng ta phải đưa vào kế hoạch giao dịch ngắn han và trung hạn. Và mốc điểm số 1100 điểm, sẽ là một mốc kỳ vọng thu hút đươc dòng tiền lớn hơn tham gia giải ngân.

- Về các nhóm ngành, sự hồi phục của nhóm ngành thị trường trong tuần qua như Chứng khoán, BDS cũng chưa thực sự thuyết phục, và cuối tuần bị áp lực chốt lời khá lớn, khiến cho đa phần tạo một mẫu hình giá và khối lượng tiêu cực ( khối lượng tăng, giá quay đầu giảm ), thể hiện một tâm lý dè dặt và lo sợ khi nhìn vào các đợt phục hồi trước đó.

- Bắt đầu từ tuần tới, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp cũng sẽ dần được hé lộ và khi đó rất có thể, giá cổ phiếu sẽ có giai đoạn chạy trước để đón kết quả kinh doanh.

· CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

- Các vị thế giải ngân ngắn hạn tiếp tục chờ đợi quan sát, chưa nóng vội, chờ đợi một sự vận động rõ ràng hơn để hành động.

- Các vị thế trung hạn, nếu đạt được mức lợi nhuận mong muốn, có thể chốt lời dần khi kết quả kinh doanh cũng bắt đầu được công bố. giải ngân mới trung dài hạn, hiện tại chờ đợi kết quả quý 2 ra, và thực hiện chiến lược tầm soát 6 tháng cuối năm. Tỷ trọng dài hạn chỉ nên giành tối đa 30% trong giai đoạn này. Và gia tăng khi mọi thứ dần ổn. Hạn chế nghĩ tới sử dụng margin để gia tăng tỷ trọng hàng trong danh mục hiện có.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại