menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Tổng cục Du lịch yêu cầu doanh nghiệp tiêu hủy các ấn phẩm có "đường lưỡi bò"

Trường hợp phát hiện các ấn phẩm có in hình "đường lưỡi bò", doanh nghiệp phải lập tức tiến hành tiêu hủy...

Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist giới thiệu cho khách có nhu cầu mua tour cẩm nang quảng bá tour du lịch Trung Quốc có in hình ảnh "đường lưỡi bò", chiều 18/10, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) đã có văn bản hỏa tốc đến các doanh nghiệp lữ hành về việc siết chặt công tác quản lý nội dung thông tin, ấn phẩm quảng bá du lịch.

Theo Tổng cục Du lịch, thời gian vừa qua, trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh đã phát hiện vụ việc doanh nghiệp lữ hành sử dụng các ấn phẩm quảng bá du lịch do nước ngoài xuất bản, có in hình ảnh đường chín đoạn hay còn gọi là "đường lưỡi bò" đề giới thiệu tại các hội chợ du lịch, giới thiệu trực tiếp đến khách hàng có nhu cầu mua tour.

"Những ấn phẩm quảng bá hình ảnh phi pháp này mang nội dung thông tin sai sự thật, xuyên tạc lịch sử, vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, vi phạm pháp luật Việt Nam", văn bản của Tổng cục Du lịch nhấn mạnh.

Trước tình hình trên, và để không xảy ra các vụ việc vi phạm, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành nội địa, quốc tế và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động du lịch nghiêm túc tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam, về việc không sử dụng bản đồ, ấn phẩm, hình ảnh có in hình đường chín đoạn khi kinh doanh du lịch tại Việt Nam.

Cùng với đó, các doanh nghiệp phải chủ động rà soát những ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch của đơn vị mình, đảm bảo việc tuân thủ đúng quy định của pháp luật Việt Nam về sử dụng bản đồ, ấn phẩm, không được để xảy ra sự cố mới khắc phục.

Đồng thời, doanh nghiệp lữ hành cần hạn chế sử dụng những ấn phẩm do nước ngoài xuất bản. Trường hợp sử dụng, doanh nghiệp phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gửi đến khách hàng.

Cơ quan này cũng lưu ý, trong trường hợp phát hiện được các ấn phẩm có in hình đường chín đoạn, doanh nghiệp phải lập tức tiến hành tiêu hủy và báo cáo cho các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Cũng theo yêu cầu của Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong hoạt động và ký kết hợp đồng với các đối tác nước ngoài, sử dụng các ấn phẩm quảng bá du lịch có yếu tố nước ngoài ảnh hưởng đến chủ quyền, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Trường hợp doanh nghiệp để xảy ra vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Tổng cục Du lịch đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist giải trình về sự việc trên. Đồng thời, làm rõ nguồn gốc, số lượng những ấn phẩm này, báo cáo về cơ quan này trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, khách đến Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist để tìm hiểu thông tin về tour du lịch đi Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc) thì được nhân viên cung cấp cho một quyển cẩm nang giới thiệu hình ảnh thắng cảnh Trương Gia Giới.

Tuy nhiên, trong ấn phẩm này, 2 trang cuối có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp. Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist đã thừa nhận có sự việc này.

Theo đó, cuốn ấn phẩm giới thiệu về các điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới được đối tác là công ty Trung Thế gửi lại cho nhân viên Saigontourist sau cuộc họp trao đổi thông tin sản phẩm du lịch vào ngày 30/9.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại