menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Toàn cảnh thị trường 27/4/2022: Đáy ở đâu?

Cuối cùng thì thị trường cũng quay đầu phục hồi giúp các nhà đầu tư còn ôm nhiều cổ phiếu có được một hơi thở trong đợt lặn sâu và lâu vừa rồi.

Thị trường đã giảm quá khốc liệt trọng một thời gian ngắn nên việc nó tăng vọt từ đáy thấp nhất trong ngày là một điều bình thường, nó chỉ như một dao động thông thường trong vật lý, không phải một tín hiệu đảm bảo cho việc thị trường tạo đáy. Cần phải nhận thức rằng rồi dao động nảy lại này sẽ tắt dần, và sau đó điều gì sẽ xảy ra? Có những động lực nào để tiếp tục thu hút dòng tiền mới vào, tạo ra một đợt tăng giá bền vững kể từ phiên nỗ lực hồi phục này?

Toàn cảnh thị trường 27/4/2022: Đáy ở đâu?

Tôi không nhìn thấy được những động lực để thị trường có thể tăng trở lại một cách khỏe mạnh và bền vững, tạo ra một môi trường lành mạnh để chúng ta có thể mua vào và nắm giữ trong tối thiểu vài tháng các cổ phiếu khỏe nhất – có cơ bản mạnh nhất – có tiềm năng upside 50-100% trở lên. Nếu như không chắc chắn mua vào là có lời, thì lý do gì chúng ta giải ngân trong thời điểm này? Mua để ăn nhịp hồi vài % sao? Chịu rủi ro ngắn hạn lớn để ăn vài % lãi không phải cách hay để kiếm tiền, ngược lại có thể khiến bạn đánh mất kỷ luật của bản thân, không đáng chút nào.

Những gì chúng ta có thể nhìn thấy phía trước là:

+ Thị trường đang nằm dưới đường ma200 ngày vừa bị là phẳng

+ Có một nguồn cung cực lớn đang chờ ở phía trên đầu, hoàn toàn khác những đợt điều chỉnh trước đây.

+ Các chính sách đối với thị trường BDS liệu có tạo ra một quả boom cho thị trường tài chính?

+ Các chính sách với thị trường trái phiếu liệu có tạo ra hiện tượng các ông chủ phải tống tháo cổ phiếu và các tài sản khác để lấy tiền về trả lại cho trái chủ?

+ Nền kinh tế thế giới liệu có thoát được cuộc khủng hoảng kép?

+ Mặc dù chúng ta đã có ngày 1 của đợt nỗ lực hồi phục, nhưng vẫn cần ngày xác nhận đáy với mức tăng trên 1,5% và KL cao hơn ngày trước trên các chỉ số chính để trở lại xu hướng tăng, và ngày bùng nổ theo đà không phải chìa khóa vạn năng, nó vẫn có tỷ lệ sai khoảng 30%. Những đợt giảm mạnh và tàn bạo như này theo kinh nghiệm chỉ có liều thuốc thời gian mới có thể chữa lành được. Rất khó để thị trường có thể hồi phục thành công.

Dù có những đám mây đen phía trước, nhưng việc chúng ta cần làm trong mọi hoàn cảnh vẫn là tìm kiếm những doanh nghiệp tốt, để khi điều kiện thị trường mạnh trở lại, chúng ta sẽ tiếp tục kiếm tiền. Hãy tìm các cổ phiếu giữ giá tốt hơn thị trường, có các xúc tác cơ bản mạnh mẽ về tăng trưởng lợi nhuận, dự án/sản phẩm mới, thâu tóm/sát nhập…

Rồi mùa đông sẽ qua, rồi cơ hội sẽ đến vào 1 lúc nào đó… nhưng có lẽ chưa phải lúc này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
6 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại